Họp báo công bố chương trình Hội nghị VNITO 2017

Sáng 8/8/2017, QTSC phối hợp với Liên minh VNITO, trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) cùng sự hỗ trợ của Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA), Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ (VIDG) tổ chức họp báo công bố chương trình “Hội nghị xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017” tại khách sạn Saigon Prince, 63 Nguyễn Huệ, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

--------------------------------------------------

Bài trình bày tại buổi họp báo:

"Tóm tắt kết quả của Hội nghị VNITO 2015 & Giới thiệu Hội nghị VNITO 2017" - Ông Lâm Nguyễn Hải Long, CEO, Công viên phần mềm Quang Trung

- "Thế giới hiểu gì và đánh giá như thế nào về ngành phần mềm Việt Nam" - Ông Việt Hồ, CPO, Russell Investments

- "Nhu cầu và xu hướng của thị trường Nhật Bản" - Ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch HĐQT, TMA Solutions

--------------------------------------------------

Mở đầu chương trình, ông Lâm Nguyễn Hải Long – chủ tịch liên minh VNITO, giám đốc QTSC đã tổng kết lại những kết quả mà VNITO 2015 đạt được và giới thiệu tổng quan về VNITO 2017 với chủ đề chính Việt Nam – điểm đến hàng đầu châu Á về dịch vụ CNTT. Mục tiêu chính của hội nghị là kết nối các công ty dịch vụ CNTT Việt Nam với khách hàng tiềm năng. Tạo môi trường giao lưu doanh nghiệp hiệu quả cho các khách hàng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ CNTT và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên, phát triển nguồn nhân lực.

Tiếp nối chương trình là phần thảo luận “Làm thế nào để ngành phần mềm trở thành ngành xuất khẩu tỷ đô của thành phố Hồ Chí Minh”. Ông Việt Hồ - CPO công ty Russell Investments trình bày chủ đề “Thế giới hiểu gì và đánh giá như thế nào về ngành phần mềm Việt Nam”. Theo ông Việt Hồ thì khi nghĩ tới gia công CNTT phần đông số người trên thế giới nghĩ ngay đến Ấn Độ, Ukraine, Trung Quốc ít người nghĩ tới Việt Nam. Thị trường CNTT của Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,1% doanh số của thế giới vì vậy thị trường còn rất rộng mở đối với tất cả các công ty phần mềm Việt Nam và để phát triển ngành hơn nữa, chúng ta phải tích cực quảng bá ngành CNTT để thế giới biết nhiều đến Việt Nam hơn và tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm tìm ra các thị trường ngách, từ đó gia tăng giá trị cạnh tranh.

Ông Hùng Q.Nguyễn – chủ tịch/CEO LogiGrear Corp đã chia sẻ về “Nhu cầu và xu hướng của thị trường Hoa Kỳ” thì nhu cầu về ITO trên thế giới và Hoa Kỳ  hiện nay là rất lớn và lĩnh vực được nói đến nhiều là tự động hóa, tự động trong một khía cạnh nào đó đòi hỏi khả năng chuyên môn hóa cao hơn, nhu cầu về số lượng cũng ít hơn nhưng đòi hỏi kỹ sư phải nắm vững kỹ thuật, kinh nghiệm và những hiểu biết nhất định về  trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, cloud. Đó cũng là cơ hội cho các công ty Việt Nam cạnh tranh với các công ty lớn của Ấn Độ và Trung Quốc.

Cuối cùng ông Nguyễn Hữu Lệ - chủ tịch công ty TMA Solutions trình bày về “Nhu cầu và xu hướng của thị trường Nhật Bản”. Theo ông Lệ thì nhu cầu về gia công phần mềm của các công ty Nhật Bản là rất lớn nhưng đòi hỏi các công ty hướng tới thị trường này phải có kỹ sư biết nói tiếng Nhật. Các công ty Nhật thường không quan tâm đến quy mô lớn – nhỏ của một công ty CNTT, cái họ quan tâm là công ty có 1 hoặc 2 người nói tiếng Nhật để giao tiếp với họ. Vì vậy, rất thích hợp cho các công ty vừa và nhỏ Việt Nam tìm kiếm khách hàng tại Nhật.

 

 

Toàn cảnh buổi họp báo

 

 

Các diễn giả tại họp báo, từ trái qua phải ông Hùng Q.Nguyễn – chủ tịch/CEO LogiGear, ông Nguyễn Hữu Lệ - chủ tịch TMA solution, ông Việt Hồ - CPO Russell Investments,ông Lâm Nguyễn Hải Long – chủ tịch VNITO, giám đốc QTSC

 

 

Ban cố vấn, ban tổ chức VNITO chụp hình lưu niệm tại buổi họp báo

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC