Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG – HCM thăm quan QTSC

Sáng 15/05/2019, gần 60 sinh viên khoa Đô thị học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG – HCM đã đến tham quan và tìm hiểu mô hình thành phố thông minh và các giải pháp, công nghệ đang được ứng dụng để vận hành mô hình này, những thách thức trong thời gian tới khi mở rộng mô hình thành phố thông minh cho tất cả các quận/huyện và các tỉnh thành trong cả nước.

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã nghe giới thiệu tổng quan về Công viên phần mềm Quang Trung - quá trình hình thành và phát triển của công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

Tiếp đến, các bạn đã nghe giới thiệu mô hình đô thị thông minh và Hệ thống giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung – hệ thống này vừa được vào vòng bình chọn trực tuyến hạng mục Quản trị và  Điều hành của Giải thưởng “Các thành phố thông minh châu Á Thái Bình Dương 2019” do IDC tổ chức. Ngay tại trong buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã tham gia bình chọn cho QTSC tại địa chỉ: www.idc.com/ap/smartcities 

Kết thúc chương trình, các bạn đã tham quan và nghe giới thiệu về Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp – nơi nghiên cứu và thử nghiệm những ứng dụng công nghệ mới trong nông nghiệp kỹ thuật cao và nhà máy xử lý nước thải tập trung. Tại nhà máy xử lý nước thải các kỹ sư sẽ giám sát 12 chỉ số nước thải theo thời gian thực; thống kê lịch sử các thông báo, cảnh báo, thông số nước thải theo bảng biểu, biểu đồ theo từng khoảng thời gian; cảnh báo khi có các chỉ số nước thải gần vượt ngưỡng, v.v.

Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG – HCM thăm quan QTSC 

Nghe giới thiệu và bình chọn cho QTSC tại địa chỉ www.idc.com/ap/smartcities 

 Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG – HCM thăm quan QTSC

Thăm khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC