Công bố sự kiện Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam 2019

Báo chí đưa tin về sự kiện

Giới thiệu Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam 2019

Album ảnh: Họp báo công bố sự kiện Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam 2019

TCBC: Công bố sự kiện Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam 2019

Press Conference

TCBC

CÔNG BỐ SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VIỆT NAM 2019
(VIETNAM ITO CONFERENCE 2019)

Chủ đề: Việt Nam – Điểm đến cho Đổi mới Sáng tạo

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 08 năm 2019: Nối tiếp thành công của hội nghị năm 20152017, Liên minh Xuất khẩu Dịch vụ CNTT Việt Nam (Liên minh VNITO), Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân TP.HCM dự kiến tổ chức Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2019 (Vietnam ITO Conference 2019) với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến cho Đổi mới Sáng tạo vào ngày 23-24-25/10/2019 (ngày hội nghị chính vào ngày 24/10) tại Khách sạn Tân Sơn Nhất (Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

Nếu như Hội nghị năm 2015 và 2017 tập trung nhấn mạnh Việt Nam là điểm đến hàng đầu Châu Á về gia công phát triển phần mềm thì Hội nghị lần này (2019) nhấn mạnh mục tiêu lâu dài của Việt Nam là trở thành Trung tâm về đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á. Hội nghị sẽ giới thiệu những giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI/ML), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data), IoT, chuyển đổi số (Digital Transformation) và nhân lực CNTT... Bên cạnh đó, Hội nghị còn có 02 chuyên đề lớn do các chuyên gia của Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chia sẻ. Chuyên đề Nhật Bản sẽ giới thiệu những câu chuyện thành công của các đối tác Nhật Bản khi làm việc với các công ty dịch vụ CNTT Việt Nam, làm thế nào để các công ty Việt Nam mở rộng thị trường Nhật Bản. Chuyên đề Hàn Quốc sẽ hướng đến hợp tác giữa công ty công nghệ Hàn Quốc với các công ty CNTT Việt Nam để mang lại lợi ích cho các bên. Sự kiện này cũng sẽ là nơi cung cấp những thông tin, số liệu và đánh giá về thị trường CNTT Việt Nam từ các tổ chức uy tín trên thế giới, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động kết nối (B2B) giữa các công ty CNTT Việt Nam với khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

Vietnam ITO Conference 2019 sẽ bao gồm các hoạt động sau: hội nghị quốc tế với hơn 500 khách tham dự, các hội thảo chuyên đề, hoạt động kết nối (Business Matching) giữa các doanh nghiệp phần mềm đang hoạt động tại Việt Nam và các khách hàng trong và ngoài nước, triển lãm công nghệ, các hoạt động giao lưu, kết nối, tiệc Gala Dinner, các chương trình thăm quan các khu công nghệ, khu phần mềm, thăm quan các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tiêu biểu và giải Golf VNITO, sẽ tạo ra một sự kiện quốc tế với quy mô lớn, tạo tiếng vang về năng lực của ngành CNTT Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của các đơn vị nước ngoài, góp phần quảng bá hình ảnh của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam là một điểm đến hàng đầu về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Số lượng gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp của các doanh nghiệp CNTT tại Hội nghị cũng tăng lên đáng kể từ 30 gian hàng triển lãm năm 2017 đến 60 gian hàng triển lãm trong năm 2019. Đặc biệt, đến nay đã có gần 30 gian hàng triển lãm đến từ các công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản. Chương trình Kết nối kinh doanh (Business Matching) cũng sẽ tạo hơn 200 cơ hội gặp gỡ làm việc trực tiếp ngay tại sự kiện.

Tính đến ngày 26/08/2019, Hội nghị đã nhận đăng ký của hơn 300 khách tham dự, trong đó có hơn 100 khách quốc tế tham dự đến từ Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... Hai đoàn khách lớn đến từ các tổ chức uy tín của Hàn Quốc (Trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc và Hiệp hội phần mềm Hàn Quốc) và 03 đoàn khách đến từ các thành phố Okinawa, Tokyo, Fukuoka của Nhật Bản. Số lượng khách tham dự sẽ tiếp tục tăng khi gần đến ngày tổ chức Hội nghị. Điều này chứng tỏ Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế và là Hội nghị uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch danh dự liên minh VNITO, Giám đốc QTSC nhận định: Việt Nam đã rất thành công trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm trong thời gian qua. Bạn bè quốc tế đã xem Việt Nam là “Software Development Hub” ở tầm khu vực Châu Á về gia công phát triển phần mềm. Hơn nữa, Việt Nam đang tích cực triển khai nhiều mô hình mới, chính sách mới như chương trình đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, hưởng ứng cuộc CMCN 4.0,… Việt Nam cũng là một nền kinh tế mở hàng đầu thế giới với chính sách làm bạn với tất cả các nước giúp Việt Nam có thể tiếp cận với một thị trường rộng lớn. Với lượng sinh viên du học nằm trong top 10 của thế giới, cùng nhiều nhà khoa học Việt Nam ở các nước phát triển, chúng ta có điều kiện tiếp xúc và học hỏi những sản phẩm và công nghệ mới nhất, phức tạp nhất. Chính những lý do trên đã tạo ra nhiều cơ hội, tiền đề để Việt Nam trở thành trung tâm phát triển phần mềm và đổi mới sáng tạo của Đông Nam Á.

Ông Park Jihwan, CEO công ty ThinkforBL đến từ Hàn Quốc, cho biết: ThinkforBL là đơn vị tư vấn và phát triển tại Hàn Quốc, đã hỗ trợ hơn 300 công ty tại Hàn Quốc nhằm giải quyết các bài toán về hệ thống phần mềm, nhân lực và kỹ thuật. Hiện tại, thị trường và nguồn nhân lực kỹ sư phần mềm của Hàn Quốc đang bị thu hẹp, khiến cho các công ty Hàn Quốc gặp khó khăn. Chính vì thế, bài toán mà chúng tôi hướng tới để giải quyết vấn đề này chính là hợp tác với các đối tác toàn cầu. Chính sự hợp tác với các đối tác tốt nhất sẽ mang lại lợi ích song phương cho các bên. Và chúng tôi chọn Việt Nam, sẽ là địa điểm hàng đầu để giúp các công ty phần mềm Hàn Quốc gia tăng giá trị cạnh tranh toàn cầu. Thông qua việc tham dự Vietnam ITO Conference 2019 chúng tôi hi vọng các công ty Hàn Quốc và các công ty Việt Nam sẽ tìm được tiếng nói chung – trở thành đối tác quan trọng của nhau (win –win cooperation).

Ban tổ chức Hội nghị trân trọng kính mời các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm và giải pháp trong sự kiện này, cùng chung tay góp phần thể hiện sức mạnh công nghệ Việt với thị trường thế giới. Đồng thời, Ban tổ chức cũng rất mong được đón tiếp các khách hàng trong và ngoài nước có nhu cầu tìm kiếm các công ty Việt Nam cung cấp các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin; các đơn vị, tổ chức, cá nhân muốn tìm kiếm các thông tin, số liệu về đầu tư công nghệ tại Việt Nam, v.v. tới tham dự và cùng giao lưu kết nối tại sự kiện.

Thông tin về sự kiện Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam 2019: https://bit.ly/2U3snSF hoặc truy cập website http://vnito2019.vnito.org 

 

 

 

 

Quét QR Code để tải các tài liệu của sự kiện

Vietnam ITO Conference 2019 QR Code

 

*Về Hội thảo công bố sự kiện Vietnam ITO Conference 2019 được tổ chức ngày 27/08/2019: mục tiêu nhằm giới thiệu các nội dung và hoạt động chính của sự kiện Vietnam ITO Conference 2019, vai trò của sự kiện trong việc quảng bá tiềm năng của Việt Nam và TP.HCM về các công nghệ mới để Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á về các công nghệ mới và đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh mục đích giới thiệu về Vietnam ITO Conference 2019, buổi hội thảo còn có phần tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về phát triển CNTT của Việt Nam, xoay quanh các chủ đề: Làn sóng công nghệ mới trên thế giới hiện nay đã mở ra các cơ hội và thách thức như thế nào đến các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam? Doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì để tận dụng các cơ hội này? Biến động tình hình kinh tế thế giới từ đầu năm đến nay có ảnh hưởng gì đến ngành công nghệ tại Việt Nam? Việt Nam có thể trở thành “Innovation Hub” - trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Đông Nam Á không; Giải pháp cho cách mạng công nghiệp 4.0: mua, tự làm hay chuyển giao công nghệ; Nhân lực Việt Nam cho cách mạng công nghiệp 4.0 phục vụ cho thị trường Việt Nam hay thị trường thế giới trước; Nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0: có cần giáo dục 4.0 trước; Làm thế nào để gia tăng giá trị của ngành CNTT Việt Nam; Làm thế nào để quảng bá hình ảnh mới của CNTT Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Cô Ngọc Hoa – QTSC

Điện thoại: (84-28) 3715 8888/ext 970

HP: 0982 990 147

Email: ngochoa@qtsc.com.vn 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC