Đoàn công tác của dự án phát triển đô thị của Ủy ban Châu Âu thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 16/06/2017, Đoàn công tác của dự án hợp tác với quốc gia thứ 3 trong việc phát triển đô thị (World Cities) của Liên minh Châu Âu do Tổng vụ Chính sách Vùng và đô thị (DG REGIO) của Ủy ban Châu Âu quản lý đã thăm và làm việc tại QTSC.

Theo ông Gandara Araya Pablo – giám đốc dự án World Cities: Dự án World Cities hiện đang tổ chức các cuộc gặp gỡ tại EU, Úc, Hàn Quốc, Nam Phi, Indonesia, và Việt Nam. Chương trình có triển khai một số diễn đàn trực tuyến nhằm hỗ trợ trao đổi thông tin hiệu quả giữa EU và các quốc gia ngoài khối. Các thành phố mà dự án hợp tác đều dựa trên những điểm tương đồng giữa các khu vực liên quan, kinh nghiệm và mục tiêu phát triển của thành phố. Những thông tin trao đổi giữa các thành phố sẽ mang đến những cơ hội cho việc hợp tác và đưa ra những ý tưởng tiềm năng mới. Mục tiêu chủ đạo của dự án World Cities là nhằm tăng cường các cơ hội mở rộng thị trường và tạo công ăn việc làm, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững của các đô thị thành viên, thúc đẩy hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Trong buổi làm việc tại QTSC, đoàn công tác rất quan tâm đến việc ứng dụng những sản phẩm, giải pháp trong công tác quản lý, điều hành của Công viên Phần mềm Quang Trung, vấn đề phát triển đô thị thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh, ứng dụng IoT trong nông nghiệp, tiết kiệm năng lượng, khởi nghiệp và những dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn công tác đã thăm trung tâm ươm tạo doanh nghiệp phần mềm Quang Trung – QTi và tìm hiểu một số giải pháp mà các doanh nghiệp khởi nghiệp đang triển khai tại đây.

 

Đoàn công tác của dự án World Cities làm việc tại QTSC

 

Các thành viên trong đoàn chủ yếu đến từ Kosice (Slovakia) và Milano (Italy)

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – giám đốc QTSC (bìa trái) và ông Gandara Araya Pablo trao quàkỷ niệm tại buổi gặp gỡ

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC