DXCenter phối hợp với STEAMZone tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục và Giáo dục STEM/STEAM”

Sáng ngày 26/02/2023, DXCenter và STEAMZone cùng phối hợp tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục và Giáo dục STEM/STEAM” tại trung tâm STEAMZone, Khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Chương trình chào đón hơn 60 Quý Hiệu trưởng, Quý Thầy/Cô giáo đến từ các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Bên cạnh đó, hội thảo còn có sự tham gia của ông Thiều Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Kiên Giang, ông Phan Phương Tùng – Giám đốc DXCenter và ông Hà Duy Bình – Giám đốc STEAMZONE, Trưởng ban Tư vấn Chuyển đổi số (CĐS) mảng Giáo dục – Đào tạo của DXCenter.

Hình 1: Toàn cảnh hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục và Giáo dục STEM/STEAM”

Mở đầu hội thảo, ông Hà Duy Bình giới thiệu tổng quan về vai trò của DXCenter trong công tác hỗ trợ CĐS mảng giáo dục và chia sẻ những hoạt động CĐS trong giáo dục đang được Nhà nước quan tâm. Ông Bình cho biết không gọi CĐS là công cụ quản lý, mà là công cụ tạo ra các dịch vụ phục vụ trực tiếp cho người dân. Ví dụ cụ thể là phục vụ cho học sinh – sinh viên trong mảng giáo dục. Trong hệ thống giáo dục 4.0, ông Bình mang đến thuật ngữ “TailorED” với ý nghĩa CĐS được ví như một “chiếc áo” được may vừa vặn với quá trình xây dựng chương trình học và giảng dạy cho học sinh. Ngoài ra theo ông Bình, CĐS là cách duy nhất tạo ra sự công bằng cho giáo dục, không để cho bất kỳ học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Hình 2: ông Hà Duy Bình – Giám đốc STEAMZONE, Trưởng ban Tư vấn Chuyển đổi số (CĐS) mảng Giáo dục – Đào tạo của DXCenter đang giới thiệu về mô hình 5E

Bên cạnh “TailorED”, một mô hình mới “5E” cũng được giới thiệu đến đoàn Giáo dục – Đào tạo của tỉnh Kiên Giang. Trong các chương trình tích hợp STEM, mô hình 5E được ứng dụng khá phổ biến. 5E viết tắt của 5 từ là Engage (Gắn kết), Explore (Khám phá), Explain (Giải thích), Elaborate (Áp dụng) và Evaluate (Đánh giá).

Đoàn Giáo dục – Đào tạo tỉnh Kiên Giang được lắng nghe ông Bình chia sẻ thêm về lộ trình CĐS trong giáo dục, cơ hội nghề nghiệp trong giáo dục STEM/STEAM và tham quan thực tế mô hình giáo dục STEM.

Hình 3: ông Phan Phương Tùng – Giám đốc DXCenter tại Hội thảo

Hình 4: ông Thiều Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Kiên Giang phát biểu tại Hội thảo

Nguồn DXCenter

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC