Giao lưu Doanh nghiệp CNTT - Sinh viên ĐH Cần Thơ

Với mục tiêu hỗ trợ và tư vấn cho sinh viên về các ngành nghề phổ biến hiện nay cũng như những yếu tố cần thiết cho sự thành công trong tương lai, buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi với sự góp mặt của hơn 150 sinh viên đến từ khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông, khoa Công nghệ trường ĐH Cần Thơ, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ (CUSC) và đại diện các doanh nghiệp đến từ TPHCM.

Chiều ngày 11/08/2017, Liên minh VNITO đã phối hợp với CVPM Quang Trung (QTSC), Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông Trường ĐH Cần Thơ tổ chức buổi giao lưu giữa doanh nghiệp CNTT và sinh viên ĐH Cần Thơ. Với mục tiêu hỗ trợ và tư vấn cho sinh viên về các ngành nghề phổ biến hiện nay cũng như những yếu tố cần thiết cho sự thành công trong tương lai, buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi với sự góp mặt của hơn 150 sinh viên đến từ khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông, khoa Công nghệ trường ĐH Cần Thơ, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ (CUSC) và đại diện các doanh nghiệp đến từ TPHCM.

Mở đầu là phần phát biểu của Đại diện trường. PGS. Tiến sĩ Trần Cao Đệ - Trưởng khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông - Trường ĐH Cần Thơ gửi lời cám ơn chân thành đến đại diện các doanh nghiệp đã dành thời gian đến giao lưu và hỗ trợ tư vấn cho các bạn sinh viên. Tiếp theo, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên Minh VNITO, Giám Đốc QTSC có đôi lời giới thiệu về đoàn doanh nghiệp TPHCM, bao gồm 10 doanh nghiệp thành viên Liên minh VNITO (GCS, KMS, LogiGear, Luxoft, IMT Solutions, S3 Japan Corp, DIGI-TEXX, ARIS, SystemGear, Codebox) cùng với 2 đại diện đơn vị đào tạo (Cao đẳng Viễn Đông, Trung tâm ISC Quang Trung).

Phần giới thiệu chuyên đề với sự trình bày của ông Vương Bảo Long – Giám đốc nhân sự của Tập đoàn LogiGear, ông Mai Hoài An – Chủ tịch IMT Solutions và ông Ngô Văn Toàn - Phó Tổng Giám Đốc, Global CyberSoft Việt Nam cung cấp những thông tin về ngành cũng như xu hướng trong tương lai và đưa ra lời khuyên sinh viên cần chuẩn bị gì để có thể nắm bắt cơ hội và phát triển trong nghề nghiệp. Ông Vương Bảo Long có bài trình bày về “Nhu cầu nhân lực CNTT - Các ngành nghề phổ biến”, ông Mai Hoài An chia sẻ “Xu hướng và lĩnh vực công nghệ chính của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0” và ông Ngô Văn Toàn kết thúc phần chuyên đề bằng việc trao đổi và đưa ra lời khuyên cho sinh viên “Chuẩn bì gì để thành công/Khởi nghiệp”.

Tiếp theo là phần Giao lưu & hỏi đáp trực tiếp giữa Đại diện các doanh nghiệp và sinh viên. Các sinh viên hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi về Cách mạng 4.0, thực tế ảo, ngôn ngữ lập trình C++, nghề kĩ sư cầu nối… Đặc biệt, các sinh viên quan tâm nhiều đến vấn đề thực tập và tuyển dụng tại các doanh nghiệp. Cũng nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những cơ hội việc làm tại QTSC, LogiGear, KMS, Luxoft,… và kết thúc với một thông điệp dành cho các bạn sinh viên: ngành CNTT là một ngành tiềm năng, tuy nhiên để tận dụng cơ hội, các bạn sinh viên cần nỗ lực ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chuẩn bị tốt nền tảng kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ và quan trọng là kiên trì theo đuổi mục tiêu để thành công.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên Minh VNITO, Giám Đốc QTSC

giới thiệu Đoàn doanh nghiệp TPHCM

Ông Vương Bảo Long – Giám đốc nhân sự của Tập đoàn LogiGear trình bày về

“Nhu cầu nhân lực CNTT - Các ngành nghề phổ biến”

Ông Mai Hoài An – Chủ tịch IMT Solutions chia sẻ “Xu hướng và lĩnh vực công nghệ chính
của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”

Ông Ngô Văn Toàn - Phó Tổng Giám Đốc, Global CyberSoft Việt Nam trao đổi 
“Chuẩn bị gì để thành công/Khởi nghiệp”

Một số hình ảnh tại buổi Giao lưu:

 

 

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC