Các doanh nghiệp (DN) B2B hoạt động từ 3 năm trở lên – đặc biệt trong lĩnh vực thương mại B2B, sản xuất, xuất nhập khẩu – với hệ thống phân phối và tệp khách hàng ổn định đang đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý đơn bán hàng. Cùng lúc đó, khách hàng DN cũng đòi hỏi trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp hơn.
Do đó, việc ứng dụng phần mềm quản lý đơn hàng B2B không chỉ là xu hướng, mà còn là giải pháp thiết yếu giúp DN vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng trưởng lợi nhuận bền vững.
Nhưng giữa hàng loạt giải pháp trên thị trường, đâu là lựa chọn phù hợp? Hãy cùng Atalink khám phá Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng B2B tốt nhất hiện nay kèm theo bộ tiêu chí đánh giá phần mềm để giúp DN bạn dễ dàng đưa ra quyết định chính xác!
1. Phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B là gì? Vì sao quan trọng với DN B2B?
Phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B (B2B Order Management System – B2B OMS) là giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử lý và theo dõi đơn hàng từ Khách hàng B2B. Phần mềm này giúp DN xử lý số lượng đơn lớn, áp dụng chính sách giá linh hoạt và quản lý điều khoản thanh toán đa dạng trong giao dịch B2B.
Bên cạnh đó, B2B OMS còn tích hợp các chức năng như quản lý tồn kho, Khách hàng…, đảm bảo các giao dịch diễn ra chính xác, thông suốt.
Trong bối cảnh Khách hàng B2B ngày càng kỳ vọng vào trải nghiệm mua sắm liền mạch, cá nhân hóa và tương tác thời gian thực, việc ứng dụng phần mềm trở nên cấp thiết. Đây là công cụ giúp DN tối ưu chi phí xử lý đơn hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện lợi nhuận bền vững và tăng cường năng lực cạnh tranh.
2. Lợi ích của phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B
- Hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý đơn bán hàng B2B: Phần mềm cung cấp công cụ giúp DN giảm thiểu các công việc thủ công, tối ưu chi phí xử lý đơn hàng và nâng cao năng suất của đội ngũ bán hàng
- Giảm thiểu rủi ro và sai sót: Hỗ trợ giảm thiểu sai sót trong quản lý đơn hàng, giúp xử lý nhanh các yêu cầu của và tạo sự tin cậy cho Khách hàng
- Quản lý vòng quay tồn kho tốt hơn: Tích hợp dữ liệu theo thời gian thực giúp kiểm soát tồn kho chặt chẽ, tối ưu hóa luân chuyển hàng hóa và dự báo nhu cầu chính xác hơn
- Nâng cao trải nghiệm Khách hàng: Đáp ứng nhanh các yêu cầu, giảm sai sót trong xử lý đơn hàng, nâng cao khả năng tương tác và trải nghiệm mua sắm, giúp tăng lòng trung thành của Khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu
3. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B
Với sự đa dạng của các giải pháp quản lý đơn bán hàng B2B hiện nay, việc xác định rõ các tiêu chí quan trọng là yếu tố quyết định giúp DN lựa chọn được giải pháp tối ưu phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của tổ chức. Một phần mềm quản lý đơn bán hàng B2B lý tưởng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B | |
I. Tương tác giữa các bộ phận, phòng ban trong DN | |
1. Tính liền mạch & xuyên suốt: | |
1.1. Mức độ đáp ứng của giải pháp về nghiệp vụ | |
Nhận yêu cầu đơn đặt hàng | Giao hàng |
Xét duyệt hợp đồng | Trả hàng, đổi hàng (nếu có) |
Tạo đơn bán hàng | Theo dõi thanh toán, công nợ |
Nhận đặt cọc | Hoàn tất và thanh lý hợp đồng |
Xuất kho | Đánh giá NPP, Khách hàng |
1.2. Workflow:Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng trong bộ phận bán hàng và nâng cao khả năng phối hợp với các phòng ban khác như Kho, Sản Xuất, Kế toán, Mua hàng.. | |
1.3. Dữ liệu: Dữ liệu không trùng lặp mà mang tính kế thừa, dòng chảy thông tin liền mạch, xuyên suốt trong bộ phận bán hàng và với các bộ phận liên quan khác | |
1.4. Khả năng tùy biến: Khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù của DN | |
1.5. Khả năng tích hợp: Tích hợp với các hệ thống khác (Kho, sản xuất, kế toán, mua hàng, CRM, HRM…) Tích hợp API với phần mềm bên ngoài |
|
2. Tính hiệu quả: | |
2.1. Thời gian & công sức | |
2.2. Độ trễ | |
2.3. Chi phí | |
3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng | |
II. Tương tác giữa DN với các Nhà phân phối và khách hàng | |
1. Tính liền mạch & xuyên suốt: | |
1.1. Mức độ đáp ứng của giải pháp về nghiệp vụ | |
Product Catalog | Đơn bán hàng |
Quản lý NPP, Khách hàng | Thanh toán & công nợ |
Báo giá | Hóa đơn đầu ra |
Chính sách giá / CTKM cho NPP & KH | Quản lý đánh giá từ NPP / KH |
Thư chào hàng | |
1.2. Workflow: Tương tác với các NPP và khách hàng trực tuyến theo thời gian thực trên cùng 1 nền tảng |
|
1.3. Dữ liệu: Tương tác, giao dịch trên một nguồn dữ liệu ĐÚNG – ĐỦ – DUY NHẤT Dòng chảy dữ liệu liền mạch, xuyên suốt giữa DN với các NPP & KH |
|
1.4. Khả năng tùy biến: Khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù của DN | |
1.5. Khả năng tích hợp: Tích hợp với các hệ thống khác của đối tác Tích hợp API với phần mềm bên ngoài |
|
2. Tính hiệu quả | |
2.1. Thời gian & công sức | |
2.2. Độ trễ | |
2.3. Chi phí | |
3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng | |
III. Bảo mật thông tin | |
1. Bảo vệ dữ liệu, quyền truy cập | |
2. Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế (ISO 27001, v.v.) |
3.1. Tương tác giữa các bộ phận, phòng ban trong DN
3.1.1. Tính liền mạch và xuyên suốt
- Mức độ đáp ứng nghiệp vụ:
- Nhận yêu cầu đơn hàng 24/7 từ Khách hàng trực tiếp trên hệ thống, giảm thời gian xử lý, hạn chế sai sót
- Xét duyệt hợp đồng và quản lý dữ liệu tập trung, dễ truy vết
- Tạo đơn bán hàng nhanh chóng, theo dõi tình trạng đơn theo thời gian thực, đồng bộ thông tin cho các bộ phận liên quan
- Nhận đặt cọc: Ghi nhận & đồng bộ thanh toán, đảm bảo minh bạch, dễ kiểm soát
- Xuất kho: Tự động tạo/gửi phiếu xuất kho cho bộ phận Kho, theo dõi tiến độ thực hiện
- Giao hàng: Cập nhật tiến độ giao hàng theo thời gian thực, hỗ trợ xử lý sự cố kịp thời
- Trả/đổi hàng: Hỗ trợ quy trình trả/đổi hàng tự động, cập nhật tồn kho kịp thời
- Theo dõi thanh toán và công nợ: Quản lý chính xác công nợ của NPP và Khách hàng
- Đánh giá NPP, Khách hàng: Báo cáo, phân tích hiệu suất minh bạch, hỗ trợ ra quyết định
- Hoàn tất & thanh lý hợp đồng: Tự động cập nhật trạng thái hoàn tất, lưu trữ minh bạch
- Workflow: Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa bộ phận bán hàng với các phòng ban khác như Kho, Sản xuất, Kế toán, Mua hàng…, từ đó tối ưu vận hành và nâng cao hiệu suất toàn doanh nghiệp
- Dữ liệu: Dữ liệu chỉ cần nhập một lần, tự động kế thừa giữa các phòng ban, giúp đảm bảo tính chính xác, giảm trùng lặp, tăng tốc độ xử lý
- Khả năng tùy biến: Phần mềm cần linh hoạt tùy chỉnh theo đặc thù của từng DN
- Khả năng tích hợp: Dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác trong hệ sinh thái số của DN, giúp vận hành trơn tru và nhất quán
3.1.2. Tính hiệu quả
- Thời gian và công sức: Tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm thiểu thời gian và công sức xử lý các nghiệp vụ, giảm thiểu các thao tác thủ công, giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên
- Độ trễ: Giảm thiểu độ trễ trong quá trình xử lý thông tin và ra quyết định
- Chi phí: Giảm chi phí tiếp nhận và xử lý đơn bán hàng, tăng cường khả năng đàm phán với NPP và Khách hàng
3.1.3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng
- Giao diện dễ sử dụng: Giao diện dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian đào tạo nhân viên cho DN
- Hỗ trợ truy cập linh hoạt từ nhiều thiết bị: Hỗ trợ truy cập qua các thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại, tablet), giúp nhân viên dễ dàng làm việc mọi lúc, mọi nơi
3.2. Tương tác với các Nhà phân phối và Khách hàng
3.2.1. Tính liền mạch và xuyên suốt
- Mức độ đáp ứng nghiệp vụ:
- Product Catalog: Quản lý Product Catalog hiệu quả và linh hoạt chia sẻ, cập nhật thông tin sản phẩm với NPP và Khách hàng trên cùng 1 nền tảng
- Quản lý NPP & Khách hàng: Tập trung quản lý thông tin, hoạt động và tương tác với NPP, Khách hàng trong môi trường bảo mật cao
- Báo giá: Gửi báo giá nhanh chóng, hỗ trợ trao đổi và thương lượng trực tiếp trên hệ thống
- Chính sách giá & Khuyến mãi: Thiết lập và quản lý chính sách giá, chương trình khuyến mãi theo thời gian thực, linh hoạt theo từng đối tượng
- Thư chào hàng: Tạo và quản lý thư chào hàng tập trung, đảm bảo tính nhất quán và dễ theo dõi
- Đơn bán hàng: Tiếp nhận đơn đặt hàng 24/7 từ NPP và Khách hàng, đồng thời cho phép cả hai bên theo dõi tiến độ đơn hàng theo thời gian thực
- Thanh toán & Công nợ: Theo dõi tiến độ thanh toán từng đơn hàng, quản lý công nợ với NPP, Khách hàng chặt chẽ và minh bạch
- Hóa đơn đầu ra: Quản lý hóa đơn chính xác, hỗ trợ đầy đủ nghiệp vụ liên quan đến thanh toán và kế toán
- Đánh giá từ NPP & Khách hàng: Tập trung phản hồi, đánh giá để cải thiện chất lượng sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ
- Workflow: Tương tác với các NPP và Khách hàng trực tuyến theo thời gian thực trên cùng 1 nền tảng
- Dữ liệu
- Tương tác, giao dịch trên một nguồn dữ liệu ĐÚNG – ĐỦ – DUY NHẤT
- Dòng chảy dữ liệu liền mạch và xuyên suốt giữa DN với các NPP và Khách hàng, giúp các bên nắm bắt thông tin tức thời và chính xác
- Khả năng tùy biến: Cho phép linh hoạt điều chỉnh các tính năng để đáp ứng nhu cầu đặc thù trong quá trình tương tác và giao dịch với các NPP và Khách hàng
- Khả năng tích hợp với các phần mềm khác của đối tác giúp đồng bộ dữ liệu và quy trình làm việc giữa các bên, thúc đẩy tương tác hiệu quả hơn
3.2.2. Tính hiệu quả
- Thời gian và công sức: Tối ưu thời gian xử lý tác vụ và tăng tốc độ giao dịch giữa các bên, giúp phản hồi nhanh chóng và linh hoạt trong các hoạt động hàng ngày
- Độ trễ: Loại bỏ tối đa độ trễ trong việc truyền tải và xử lý thông tin giữa DN với các NPP và Khách hàng
- Chi phí: Giảm chi phí liên quan đến các hoạt động giao dịch và quản lý NPP và Khách hàng nhờ vào khả năng tối ưu tương tác
3.2.3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng:
Dễ dàng quản lý và tương tác với các NPP và Khách hàng trên cùng 1 nền tảng
3.3. Bảo mật thông tin
Bảo mật thông tin là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi DN lựa chọn phần mềm công nghệ. Một phần mềm quản lý đơn bán hàng B2B hiệu quả cần đảm bảo khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện, quản lý quyền truy cập và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế (như ISO 27001). Việc đáp ứng các yêu cầu này không chỉ giúp DN bảo vệ thông tin mà còn nâng cao hiệu quả quản lý, tạo sự tin cậy từ NPP và Khách hàng.
4. Top 10 phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B dành cho doanh nghiệp
SAP
Phần mềm SAP Order Management là giải pháp quản lý đơn hàng B2B dựa trên điện toán đám mây, giúp DN tối ưu quy trình từ tiếp nhận đến giao hàng. Nhờ tích hợp chặt chẽ với SAP Commerce Cloud và SAP S/4HANA, phần mềm cho phép kết nối linh hoạt với nhiều kênh bán hàng, nâng cao hiệu quả vận hành.
Ưu điểm:
- Tích hợp đa kênh bán hàng, nâng cao hiệu suất và năng suất đội ngũ
- Quy trình xử lý đơn hàng liền mạch, dễ theo dõi và điều phối
- Hỗ trợ mở rộng kênh bán nhờ nền tảng đám mây, tích hợp tốt với SAP Commerce Cloud, S/4HANA, Subscription Billing
Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư và triển khai hệ thống cao, hạn chế đối với các DN nhỏ và vừa
- Cần thời gian đào tạo và làm quen với hệ thống, có thể gây khó khăn cho người dùng mới
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN có quy mô lớn hay các tập đoàn đa quốc gia
Giao diện Dashboard SAP Order Management
NetSuite Order Management (Oracle)Phần mềm hỗ trợ DN tối ưu toàn bộ quy trình đơn hàng – từ đặt hàng, giao hàng đến hậu mãi. Giải pháp này xử lý hiệu quả các yêu cầu đa kênh, giúp cải thiện vận hành và nâng cao trải nghiệm Khách hàng.
Ưu điểm:
- Cập nhật tồn kho, đơn hàng theo thời gian thực
- Tích hợp mạnh với hệ thống Oracle và phần mềm bên thứ ba
- Quản lý dữ liệu tập trung giúp truy cập nhanh, nâng cao trải nghiệm
Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư và vận hành cao, khó tiếp cận với DN nhỏ
- Giao diện phức tạp, cần đào tạo chuyên sâu
- Triển khai kéo dài, ảnh hưởng chi phí cơ hội
Quy mô DN ứng dụng: DN lớn hoặc tập đoàn đa quốc gia
Giao diện Dashboard Oracle Netsuite
Microsoft Dynamics 365 IOM
Phân hệ thuộc Dynamics 365 SCM, giúp DN quản lý toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng từ tiếp nhận đến giao hàng và hậu mãi. Hỗ trợ điều phối đơn hàng đa kênh hiệu quả, phù hợp với DN quy mô lớn.
Ưu điểm:
- Thu thập, xử lý đơn hàng từ nhiều kênh
- Theo dõi đơn hàng theo thời gian thực trong không gian tập trung
- Tích hợp linh hoạt với hệ sinh thái Dynamics 365 và phần mềm khác
Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư cao, chưa phù hợp DN nhỏ
- Thiếu nền tảng tương tác trực tiếp với khách hàng
- Triển khai phức tạp, cần đội ngũ chuyên môn
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN lớn, quy mô tập đoàn
Giao diện Dashboard Dynamics 365 Intelligent Order Management
Atalink
Atalink là giải pháp quản trị chuỗi cung ứng hợp nhất, giúp tương tác trong – ngoài DN chỉ cần 1 nền tảng, với dữ liệu gốc về sản phẩm và hơn 800K DN được chuẩn hóa. Atalink cung cấp các giải pháp giúp DN quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả bao gồm: Quản lý Đơn bán hàng B2B, Quản lý mua hàng, Quản lý kho, Quản lý Sản xuất, Tài chính – Kế toán và Sàn giao dịch TMĐT B2B.
Atalink giúp tương tác trong – ngoài DN chỉ cần 1 nền tảng
Giải pháp quản lý Đơn bán hàng B2B của Atalink giúp DN tối ưu hóa chi phí xử lý đơn bán hàng và cải thiện lợi nhuận kinh doanh bền vững. Giải pháp giúp DN quản lý đơn bán hàng hiệu quả, từ quản lý danh mục sản phẩm, Khách hàng, chính sách giá, khuyến mãi, đơn bán hàng cho đến quản lý kho, thanh toán và công nợ, quản lý hóa đơn đầu ra; kết hợp với hệ thống báo cáo, phân tích và hỗ trợ ra quyết định mạnh mẽ.
Các tính năng nổi bật của Giải pháp quản lý Đơn bán hàng B2B Atalink:
- Product Catalog: Chuẩn hóa quốc tế, đa cấp, đa đơn vị tính (UOM), dễ dàng chia sẻ cho NPP & Khách hàng
- Quản lý NPP & KH: Theo chuỗi/nhóm, tương tác liền mạch, chăm sóc hiệu quả trên cùng nền tảng
- Chính sách giá & Khuyến mãi: Thiết lập linh hoạt theo từng nhóm KH, kiểm soát chặt thông tin từ bộ phận bán hàng
- Thư chào hàng: Tạo và gửi nhanh đến NPP & KH hiện tại hoặc tiềm năng
- Đơn bán hàng: Phân quyền linh hoạt, nhận đơn 24/7, theo dõi trạng thái đơn theo thời gian thực
Thông tin đơn hàng được cập nhật tức thời giữa DN với các Đối tác thương mại
- Kiểm soát nhập – xuất – tồn kho chặt chẽ, linh hoạt trên nhiều thiết bị; báo cáo thời gian thực, dự báo tồn kho hiệu quả; hỗ trợ DN chủ động cung ứng nhờ chia sẻ tồn kho từ hệ thống phân phối
- Quản lý chặt chẽ công nợ với NPP và Khách hàng, theo dõi tiến độ thanh toán theo đơn hàng, giảm rủi ro tài chính cho DN
- Quản lý đánh giá từ NPP / Khách hàng tập trung, giúp tăng tương tác, nâng uy tín DN, tạo lợi thế cạnh tranh và thu thập insights hữu ích
- Hệ thống báo cáo & phân tích bán hàng trực quan, đánh giá hiệu suất toàn hệ thống, nhận diện khách hàng trọng tâm, hỗ trợ quyết định nhanh và chính xác
Hệ thống báo cáo & phân tích bán hàng trực quan
Ưu điểm của Giải pháp quản lý Đơn bán hàng B2B:
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng B2B, tăng cường phối hợp nội bộ và tương tác với NPP/Khách hàng trên một nền tảng duy nhất
- Dòng chảy thông tin liền mạch, nhất quán và chính xác giữa DN – NPP – Khách hàng
- Rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, nâng cao hiệu quả vận hành
- Tùy biến linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
- Dễ dàng tích hợp với các giải pháp khác của Atalink và phần mềm bên ngoài, giúp DN vận hành mượt mà
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên đa thiết bị
Nhược điểm:
- Hiệu quả phụ thuộc vào kết nối Internet ổn định do vận hành trên nền tảng đám mây, không hỗ trợ on-premise
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp cho mọi quy mô, từ DN nhỏ và vừa đến các tập đoàn đa quốc gia, giúp tối ưu chi phí xử lý đơn hàng và nâng cao lợi nhuận bền vững
Khám phá ngay: Giải pháp quản lý Đơn bán hàng B2B Atalink – tối ưu chi phí, tăng hiệu quả, phát triển kinh doanh bền vững!
OdooPhân hệ Bán hàng của Odoo ERP giúp DN tối ưu quy trình từ báo giá đến giao hàng. Odoo cho phép tùy chỉnh linh hoạt và tích hợp với các hệ thống khác như vận chuyển, TMĐT,…
Ưu điểm:
- Hệ thống tích hợp toàn diện: quản lý đơn hàng, kho, CRM, kế toán, nhân sự
- Linh hoạt tùy chỉnh và mở rộng module theo nhu cầu DN
- Theo dõi tồn kho theo thời gian thực, tránh hết hàng/dư hàng
Nhược điểm:
- Chi phí triển khai và bảo trì cao
- Chưa tối ưu ngôn ngữ tiếng Việt
- Triển khai phức tạp nếu thiếu đội ngũ kỹ thuật
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với DN vừa, lớn và các tập đoàn cần hệ thống linh hoạt, dễ tùy chỉnh
Giao diện hệ thống quản lý đơn bán hàng tập trung của phần mềm Odoo
Bravo ERPPhân hệ quản lý bán hàng Bravo ERP hỗ trợ DN tối ưu quy trình từ báo giá, quản lý đơn hàng, xuất hóa đơn đến theo dõi công nợ.
Ưu điểm:
- Tích hợp chặt với hệ thống ERP, đảm bảo luồng dữ liệu liền mạch
- Tùy chỉnh quy trình bán hàng theo từng mô hình DN
- Dễ mở rộng hoặc tích hợp tính năng mới khi DN phát triển
Nhược điểm:
- Thiếu nền tảng tập trung để tương tác trực tiếp với NPP/Khách hàng
- Triển khai cần nhiều thời gian và chuyên môn
- Chi phí triển khai và tùy biến khá cao
Quy mô DN ứng dụng:
Phù hợp với DN vừa và nhỏ có nhu cầu nội bộ hóa quy trình bán hàng
Giao diện Dashboard OMS của Bravo ERP
MISA AMIS CRM
Misa AMIS CRM là một phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ DN quản lý thông tin đơn hàng, quản lý kho hàng, báo cáo và phân tích dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả.
Ưu điểm:
- Hỗ trợ tối ưu các nghiệp vụ trong hoạt động bán hàng của DN
- Giao diện phần mềm đơn giản, giúp người dùng nhanh chóng làm quen và sử dụng
- Tổng hợp đầy đủ dữ liệu và báo cáo tổng thể, giúp DN có cái nhìn toàn cảnh và ra quyết định kịp thời
Nhược điểm:
- Khả năng tương tác với NPP và Khách hàng theo thời gian thực còn khó khăn và hạn chế
- Giao diện không đồng nhất, thao tác lặp lại làm giảm hiệu quả công việc
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN vừa và nhỏ với chi phí triển khai hợp lý
Giao diện quản lý và theo dõi đơn hàng trên hệ thống của Misa AMIS
Ecount
Phần mềm quản lý bán hàng Ecount được thiết kế để hỗ trợ DN thực hiện các nghiệp vụ cơ bản liên quan đến quản lý đơn hàng cho DN.
Ưu điểm:
- Tích hợp các chức năng như quản lý đơn hàng, kiểm soát tồn kho và công nợ trên một nền tảng, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc
- Cung cấp giải pháp ERP với chi phí thấp, phù hợp cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống hoạt động trên nền tảng đám mây, hỗ trợ người dùng làm việc trực tuyến, linh hoạt với nhiều thiết bị
Nhược điểm:
- Giao diện đơn giản, thiếu tính hiện đại
- Thiếu khả năng hỗ trợ tương tác với NPP hay Khách hàng trên 1 nền tảng tập trung
- Không cung cấp các tính năng chuyên sâu
Quy mô DN ứng dụng: Phần mềm phù hợp với các DN có quy mô vừa và nhỏ
Giao diện phiếu thông tin đơn bán hàng trên hệ thống Ecount
ERP Fast Business Online
Fast Sales – Quản lý bán hàng là 1 phân hệ trong phần mềm ERP Fast Business Online, được thiết kế để hỗ trợ DN quản lý đơn bán hàng từ lập báo giá đến báo cáo phân tích theo bán hàng.
Ưu điểm:
- Hỗ trợ DN quản lý tổng thể các nghiệp vụ liên quan đến đơn bán hàng B2B hiệu quả
- Tạo ra luồng thông tin thông suốt trong DN, rút ngắn khoảng cách truyền tải thông tin
Nhược điểm:
- Tính bảo mật chưa cao, có thể gặp lỗi nhỏ khi thực hiện nhiều thao tác cùng lúc
- Dung lượng lớn gây khó khăn trong việc phân biệt và quản lý dữ liệu
Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN vừa và nhỏ
Giao diện Dashboard báo cáo của phân hệ quản lý bán hàng Fast Business Online
Tìm hiểu thêm về Top 10 phần mềm quản lý Đơn bán hàng B2B cho doanh nghiệp: Tại đây!
———————————————–———–
ATALINK – Giải pháp Quản trị chuỗi cung ứng hợp nhất
✪ Hotline: 1800 555 540 (Miễn phí)
✪ Website: www.atalink.com
✪ Email: contact@atalink.vn