Trong thời đại số hóa, phần mềm quản lý mua hàng trở thành công cụ thiết yếu giúp tối ưu chi phí thu mua, giảm thiểu rủi ro hoạt động mua sắm, nâng cao hiệu quả vận hành và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN). Với hàng loạt lựa chọn trên thị trường, làm thế nào để chọn được phần mềm quản lý mua hàng phù hợp nhất với DN của bạn? Hãy cùng Atalink khám phá Top 10 phần mềm quản lý mua hàng, với những phân tích chi tiết về ưu – nhược điểm cũng như quy mô ứng dụng, giúp DN của bạn dễ dàng lựa chọn một giải pháp tối ưu nhất!
1. Tầm quan trọng của phần mềm quản lý mua hàng trong doanh nghiệp
Phần mềm quản lý mua hàng đóng vai trò quan trọng đối với DN, đặc biệt trong bối cảnh áp lực kiểm soát chi phí ngày càng gia tăng. Việc sử dụng phần mềm giúp các công ty không chỉ tối ưu hóa quy trình mua sắm, tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa và dịch vụ được cung cấp kịp thời và chính xác. Khác với các phương pháp mua sắm truyền thống đã trở nên lỗi thời, phần mềm quản lý mua hàng giúp DN giảm thiểu các công việc thủ công, kiểm soát rủi ro và nâng cao hiệu quả của hoạt động mua sắm. Đặc biệt, đối với các công ty sản xuất và thương mại, phần mềm còn giúp nâng cao khả năng đánh giá và quản lý nhà cung cấp (NCC), từ đó giảm thiểu rủi ro và tối ưu chi phí vận hành trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
2. Lợi ích của phần mềm quản lý mua hàng
Phần mềm quản lý mua hàng giúp DN tối ưu quy trình, kiểm soát chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động:
- Tối ưu quy trình mua sắm: Tự động hóa từ lập kế hoạch, quản lý NCC đến theo dõi đơn hàng và thanh toán, giảm công việc thủ công, tiết kiệm nguồn lực
- Quản lý tồn kho hiệu quả: Theo dõi tồn kho, dự báo nhu cầu, tránh thiếu hụt hoặc dư thừa, giảm chi phí lưu kho
- Nâng cao chất lượng đầu vào: Hỗ trợ lựa chọn và đánh giá NCC, đảm bảo đầu vào chất lượng với chi phí tối ưu
- Quản lý NCC chuyên nghiệp: Theo dõi hiệu suất NCC, minh bạch thông tin, tăng khả năng đàm phán
- Giảm thiểu rủi ro: Giám sát hoạt động mua sắm, tuân thủ chính sách và hợp đồng, phát hiện sớm rủi ro
- Kiểm soát ngân sách: Phân tích – báo cáo chi tiết giúp kiểm soát chi phí và nâng cao hiệu quả tài chính
3. Các tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý Mua hàng
Với sự đa dạng của các phần mềm quản lý mua hàng hiện nay, DN cần phải xác định rõ nhu cầu và mục tiêu cụ thể của tổ chức, đồng thời nắm bắt các xu hướng quản trị mua sắm để lựa chọn giải pháp phù hợp.
Một phần mềm quản lý mua hàng hiệu quả không chỉ tối ưu sự phối hợp của các phòng ban nội bộ mà còn phải đảm bảo khả năng tương tác hiệu quả với các NCC trên cùng 1 nền tảng.
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý Mua hàng | |
I. Tương tác giữa các bộ phận, phòng ban trong DN | |
1. Tính liền mạch & xuyên suốt: | |
1.1. Mức độ đáp ứng của giải pháp về nghiệp vụ | |
Lập yêu cầu mua hàng | Tạo đơn mua hàng |
Tìm kiếm sản phẩm và NCC | Kiểm soát nhập – xuất – tồn kho |
Soạn / Gửi yêu cầu báo giá | Theo dõi thanh toán và công nợ |
Nhận báo giá | Đánh giá NCC (Sau khi mua hàng) |
So sánh, lựa chọn NCC | |
1.2. Workflow: Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong bộ phận mua hàng và nâng cao khả năng kết nối với các phòng ban khác như Kho, Sản xuất, Kế toán, Bán hàng,… |
|
1.3. Dữ liệu: Dữ liệu không trùng lặp mà mang tính kế thừa, dòng chảy thông tin liền mạch, xuyên suốt trong bộ phận mua hàng và với các bộ phận liên quan khác |
|
1.4. Khả năng tùy biến: Khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù của DN |
|
1.5. Khả năng tích hợp: Tích hợp với các hệ thống khác (Kho, sản xuất, kế toán, bán hàng,…) Tích hợp API với phần mềm bên ngoài |
|
2. Tính hiệu quả: |
|
2.1. Thời gian & công sức |
|
2.2. Độ trễ |
|
2.3. Chi phí |
|
3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng |
|
II. Tương tác giữa DN với các Nhà cung cấp |
|
1. Tính liền mạch & xuyên suốt: |
|
1.1. Mức độ đáp ứng của giải pháp về nghiệp vụ |
|
Procurement Catalog |
Đơn mua hàng |
Yêu cầu báo giá |
Thanh toán & công nợ |
Chính sách giá / Chương trình khuyến mãi từ NCC |
Hóa đơn đầu vào |
Thư chào hàng từ NCC |
Đánh giá NCC |
1.2. Workflow: Tương tác với các NCC trực tuyến theo thời gian thực trên cùng 1 nền tảng |
|
1.3. Dữ liệu: Tương tác, giao dịch trên một nguồn dữ liệu ĐÚNG – ĐỦ – DUY NHẤT Dòng chảy dữ liệu liền mạch, xuyên suốt giữa DN với các NCC |
|
1.4. Khả năng tùy biến: Khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù của DN |
|
1.5. Khả năng tích hợp: Tích hợp với các hệ thống khác của đối tác Tích hợp API với phần mềm bên ngoài |
|
2. Tính hiệu quả |
|
2.1. Thời gian & công sức |
|
2.2. Độ trễ |
|
2.3. Chi phí |
|
3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng |
|
III. Bảo mật thông tin |
|
1. Bảo vệ dữ liệu, quyền truy cập |
|
2. Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế (ISO 27001, v.v.) |
3.1. Tương tác giữa các bộ phận, phòng ban trong DN
3.1.1. Tính liền mạch và xuyên suốt
- Mức độ đáp ứng nghiệp vụ: Phần mềm mua hàng không chỉ đáp ứng tốt các nghiệp vụ trong quy trình mua hàng mà còn hỗ trợ, thúc đẩy sự phối hợp hiệu quả các hoạt động liên phòng ban
- Lập yêu cầu mua hàng: Tự động hóa đề xuất mua, lập yêu cầu linh hoạt trên hệ thống
- Tìm kiếm sản phẩm và NCC: Nhanh chóng tra cứu theo tiêu chí cụ thể, tập trung dữ liệu
- Soạn / Gửi yêu cầu báo giá: Gửi trực tiếp, nhanh chóng và minh bạch qua hệ thống
- Nhận báo giá: Quản lý, lưu trữ và phân loại báo giá tập trung
- So sánh / lựa chọn NCC: Đánh giá toàn diện nhà cung cấp dựa trên tài chính, chất lượng và dịch vụ
- Tạo đơn mua hàng: Tạo đơn 24/7, đồng bộ trạng thái đơn hàng giữa các bộ phận
- Kiểm soát nhập – xuất – tồn kho: Theo dõi chặt chẽ thiết bị, nguyên vật liệu giúp vận hành hiệu quả
- Theo dõi thanh toán và công nợ: Cập nhật tức thời, linh hoạt trong kiểm soát dòng tiền
- Đánh giá NCC (sau khi mua hàng): Báo cáo phân tích đa chiều giúp lựa chọn NCC chiến lược
- Workflow: Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận liên quan, nâng cao tính kết nối toàn hệ thống
- Dữ liệu: Tự động, đồng bộ, không trùng lặp, đảm bảo thông tin xuyên suốt
- Khả năng tùy biến: Linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu và quy mô doanh nghiệp
- Khả năng tích hợp với phần mềm khác: Tích hợp dễ dàng với các hệ thống Kho, Sản xuất, Kế toán… giúp tối ưu quản lý chuỗi cung ứng
3.1.2. Tính hiệu quả
- Thời gian, công sức: Tiết kiệm nhờ tự động hóa quy trình, giảm thao tác thủ công, tăng tính phối hợp giữa các bộ phận
- Độ trễ: Rút ngắn thời gian xử lý thông tin và ra quyết định, nâng cao hiệu suất làm việc
- Chi phí: Tối ưu chi phí qua việc giảm sai sót, hạn chế lãng phí và nâng cao khả năng đàm phán với nhà cung cấp
3.1.3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng
- Giao diện dễ sử dụng: Thiết kế trực quan, giúp DN tiết kiệm thời gian đào tạo nhân viên
- Hỗ trợ truy cập linh hoạt từ nhiều thiết bị: Dễ dàng làm việc mọi lúc, mọi nơi trên máy tính, điện thoại, tablet
3.2. Tương tác với các nhà cung cấp
3.2.1. Tính liền mạch và xuyên suốt
- Mức độ đáp ứng nghiệp vụ:
- Quản lý Procurement Catalog: Quản lý tập trung danh mục sản phẩm mua, tra cứu dễ dàng trên cùng một nền tảng
- Quản lý yêu cầu báo giá: Tạo, gửi và theo dõi báo giá tập trung, minh bạch và hiệu quả
- Cập nhật chính sách giá / CTKM từ NCC: Cập nhật tức thời, hỗ trợ DN mua hàng hiệu quả hơn
- Quản lý thư chào hàng từ NCC: Nhận và quản lý nhanh chóng thư chào hàng trên hệ thống
- Đàm phán, thương lượng với NCC: Hỗ trợ phân tích thông tin, ra quyết định mua hàng chính xác
- Đơn mua hàng: Cho phép đặt hàng trực tuyến 24/7, cập nhật tiến độ đơn hàng tức thời
- Theo dõi thanh toán và công nợ: Quản lý chặt chẽ, hạn chế sai sót, đảm bảo kịp thời về tài chính
- Tự động xử lý hóa đơn đầu vào: Kiểm tra tính hợp lệ và xử lý hóa đơn nhanh chóng
- Hệ thống đánh giá NCC: Phân tích trước - trong - sau hợp tác, đánh giá NCC tin cậy theo tiêu chí cụ thể
- Workflow: Tương tác NCC trực tuyến thời gian thực trên cùng một nền tảng
- Dữ liệu
- Tương tác, giao dịch trên một nguồn dữ liệu ĐÚNG – ĐỦ – DUY NHẤT; dữ liệu được quản lý đồng bộ, tập trung vào bảo mật trên hệ thống
- Dòng chảy dữ liệu liền mạch và xuyên suốt giữa DN với các NCC, giúp các bên nắm bắt thông tin tức thời và chính xác
- Khả năng tùy biến: Cho phép linh hoạt điều chỉnh các tính năng để đáp ứng nhu cầu đặc thù trong quá trình tương tác và giao dịch với các NCC
- Khả năng tích hợp với các phần mềm khác của đối tác giúp đồng bộ dữ liệu và quy trình giữa các bên, thúc đẩy tương tác hiệu quả hơn
3.2.2. Tính hiệu quả
- Thời gian: Rút ngắn thời gian xử lý, tăng tốc độ giao dịch, phản hồi nhanh, linh hoạt trong mua hàng hằng ngày
- Độ trễ: Loại bỏ độ trễ do truyền tải và xử lý thông tin giữa DN và NCC
- Chi phí: Giảm thiểu chi phí phát sinh trong quá trình giao dịch và quản lý NCC
3.2.3. Tính đơn giản, tiện lợi khi sử dụng
Dễ dàng quản lý và tương tác với nhiều NCC trên cùng 1 nền tảng mà không cần đăng nhập vào nhiều cổng thông tin khác nhau
3.3. Bảo mật thông tin
Bên cạnh khả năng tương tác trong và ngoài DN, bảo mật thông tin là yếu tố then chốt được các DN quan tâm. Phần mềm quản lý mua hàng không chỉ đáp ứng nghiệp vụ mà còn phải bảo vệ dữ liệu và thông tin giữa DN và NCC. Do đó, các tiêu chí như bảo vệ dữ liệu, phân quyền truy cập và tuân thủ chuẩn bảo mật quốc tế (ví dụ ISO 27001) là nền tảng quan trọng giúp DN lựa chọn phần mềm phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quản lý thông tin.
Mô hình tích hợp quản lý mua hàng của SAP Ariba giúp DN tối ưu truy trình mua sắm
4.2. Atalink
Atalink là giải pháp quản trị chuỗi cung ứng hợp nhất, giúp tương tác trong – ngoài DN chỉ cần 1 nền tảng, với dữ liệu gốc về sản phẩm và hơn 800K DN được chuẩn hóa. Atalink cung cấp các giải pháp giúp DN quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả bao gồm: Quản lý mua hàng, Quản lý Đơn bán hàng B2B, Quản lý kho, Quản lý Sản xuất, Tài chính – Kế toán và Sàn giao dịch TMĐT B2B.
Atalink giúp tương tác trong – ngoài DN chỉ cần 1 nền tảng
Giải pháp quản lý Mua hàng Atalink giúp DN quản trị mua hàng hiệu quả từ khâu tìm kiếm, so sánh, lựa chọn sản phẩm và NCC cho đến quá trình xử lý đơn hàng, kiểm soát tồn kho, thanh toán và công nợ, xử lý hóa đơn đầu vào; kết hợp với hệ thống báo cáo, phân tích và hỗ trợ ra quyết định mạnh mẽ.
- Các tính năng nổi bật của Giải pháp quản lý Mua hàng Atalink:
- Quản lý danh mục sản phẩm mua theo tiêu chuẩn quốc tế, tối ưu chi phí và tăng doanh số
- Quản lý NCC theo thời gian thực: Tương tác, đàm phán và theo dõi giao dịch với NCC tập trung, bảo mật
- Quản lý Thư chào hàng: Cập nhật nhanh “deal hời”, khuyến mãi, sản phẩm mới từ NCC
- Quản lý Yêu cầu báo giá: Tạo – gửi – so sánh báo giá nhanh chóng, hỗ trợ đàm phán hiệu quả
Nhanh chóng tạo & gửi Yêu cầu báo giá trực tiếp cho các NCC hiện hành và tiềm năng trên hệ thống
- Quản lý đơn mua hàng hiệu quả: Linh hoạt phân quyền dữ liệu cho nhân viên mua hàng, đặt đơn mua hàng trực tiếp 24/7 trên hệ thống và theo dõi trạng thái từng đơn hàng đơn giản, nhanh chóng
Thông tin đơn hàng được cập nhật tức thời giữa DN với các Đối tác thương mại
Tương tác liền mạch, xuyên suốt với NCC trên từng đơn mua hàng
- Kiểm soát nhập – xuất – tồn kho: Báo cáo tồn kho chính xác theo thời gian thực; chia sẻ dữ liệu tồn kho với NCC giúp chủ động cung ứng
- Quản lý thanh toán / công nợ: Theo dõi tiến độ thanh toán từng đơn hàng, hỗ trợ ra quyết định tài chính kịp thời
- Quản lý hóa đơn đầu vào: Đồng bộ và xử lý tự động hóa đơn; liên kết dữ liệu với hệ thống Mua hàng và Kế toán
- Đánh giá NCC: Cung cấp điểm rủi ro tín dụng và phân tích tài chính, hỗ trợ lựa chọn NCC tối ưu
Atalink giúp DN tối ưu lựa chọn NCC thông qua điểm rủi ro tín dụng DN và đánh giá từ Khách hàng trên hệ thống
- Hệ thống báo cáo & phân tích mua hàng: Đánh giá chi phí, hiệu suất hoạt động; hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng theo thời gian thực
- Ưu điểm:
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ mua hàng và tương tác với NCC trên một nền tảng duy nhất
- Tăng hiệu quả tương tác với NCC: Quản lý sản phẩm, báo giá, khuyến mãi, đơn hàng, thanh toán, hóa đơn… theo thời gian thực, tập trung và bảo mật
- Luồng thông tin xuyên suốt: Kết nối liền mạch giữa bộ phận Mua hàng với các phòng ban và NCC qua một nguồn dữ liệu thống nhất
- Linh hoạt tùy biến theo nhu cầu DN: Hỗ trợ mở rộng, tích hợp dễ dàng với các module khác
- Tiết kiệm thời gian, chi phí: Giảm thiểu sai sót, nâng cao hiệu quả vận hành
- Giao diện thân thiện: Dễ sử dụng, hỗ trợ truy cập linh hoạt trên nhiều thiết bị
- Nhược điểm:
- Hiệu quả sử dụng phụ thuộc vào kết nối Internet ổn định vì vận hành trên nền tảng đám mây, không hỗ trợ phiên bản on-premise
- Quy mô DN ứng dụng: Từ các Tập đoàn đa quốc gia cho đến các DN nhỏ và vừa đều có thể sử dụng Giải pháp quản lý Mua hàng Atalink để giảm rủi ro quản trị, giảm chi phí vận hành
Khám phá ngay: Giải pháp quản lý Mua hàng Atalink giúp DN bạn giảm rủi ro quản trị, giảm chi phí vận hành!
4.3. Oracle Procurement Cloud Là một phân hệ thuộc Oracle SCM Cloud, giải pháp này giúp DN tự động hóa quy trình mua hàng, tìm nguồn cung chiến lược và nâng cao quản lý mối quan hệ với NCC, từ đó giảm rủi ro, tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận.
- Ưu điểm:
- Tự động hóa quy trình mua sắm, giảm lỗi thủ công và tiết kiệm thời gian
- Phân tích chi tiêu theo thời gian thực, kiểm soát chi phí hiệu quả
- Tích hợp công cụ đánh giá và quản lý NCC, tăng tính minh bạch và giảm rủi ro
- Nền tảng đám mây linh hoạt, dễ mở rộng và tùy chỉnh theo nhu cầu
- Nhược điểm:
- Oracle Procurement Cloud gặp hạn chế khi tích hợp với ERP hoặc phần mềm bên thứ ba
- Giao diện phức tạp và yêu cầu đào tạo chuyên sâu
- Chi phí triển khai và duy trì cao
- Quy mô DN ứng dụng: Vì chi phí đầu tư cũng như triển khai cao nên Oracle phù hợp với các DN có quy mô lớn hay các tập đoàn đa quốc gia
Giao diện Dashboard của phần mềm Oracle Procurement Cloud
4.4. Bravo ERP Bravo ERP hỗ trợ DN quản lý quy trình mua sắm hiệu quả và minh bạch thông qua các chức năng như: tính toán nhu cầu mua, đánh giá – lựa chọn NCC, theo dõi đơn hàng và phân tích – báo cáo.
- Ưu điểm:
- Tích hợp linh hoạt với phần mềm khác, đồng bộ hóa dữ liệu toàn hệ thống
- Đảm bảo dữ liệu nhất quán giữa các phòng ban, nâng cao hiệu quả quản lý
- Nhược điểm:
- Đảm bảo dữ liệu nhất quán giữa các phòng ban, nâng cao hiệu quả quản lý
- Khả năng tương tác với NCC còn hạn chế do thiếu nền tảng dùng chung
- Quá trình triển khai phức tạp, yêu cầu chuyên môn cao
- Chi phí triển khai và tùy biến cao hơn so với phần mềm cùng phân khúc
- Quy mô DN ứng dụng: Bravo phù hợp với các DN có quy mô vừa và nhỏ
Giao diện khi khách hàng sử dụng phần mềm Bravo ERP
4.5. Odoo ERP
Odoo Procurement là phân hệ thuộc phần mềm ERP mã nguồn mở Odoo, hỗ trợ DN quản lý toàn bộ quy trình mua hàng từ yêu cầu báo giá đến thanh toán, dễ dàng tích hợp với các phân hệ như kế toán, tồn kho, bán hàng.
- Ưu điểm:
- Quản lý hiệu quả toàn bộ quy trình mua hàng
- Mã nguồn mở, dễ tùy chỉnh và mở rộng theo nhu cầu DN
- Giao diện đơn giản, thân thiện, tối ưu thao tác
- Cho phép tích hợp linh hoạt với nhiều phần mềm khác, tạo hệ sinh thái quản trị đồng bộ
- Nhược điểm:
- Cần sự hỗ trợ từ cộng đồng hoặc NCC dịch vụ khi triển khai
- Hiệu suất thấp nếu chạy trên hạ tầng yếu hoặc dữ liệu lớn
- Thiếu hỗ trợ trực tiếp từ Odoo, chi phí đào tạo cao
- Hạn chế về khả năng tương thích ngược khi nâng cấp phiên bản
- Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN có nhu cầu tìm kiếm phần mềm đáp ứng các nhu cầu mua sắm cơ bản với chi phí triển khai thấp
Giao diện phần mềm quản lý mua hàng của Odoo ERP
4.6. Misa AMIS
Phần mềm quản lý mua hàng là một phân hệ trong hệ thống quản trị DN của Misa AMIS, đáp ứng khá đầy đủ các nghiệp vụ của quy trình mua hàng từ tạo yêu cầu mua hàng đến nhận thanh toán.
- Ưu điểm:
- Cung cấp công cụ hỗ trợ quy trình mua hàng trong nội bộ DN diễn ra hiệu quả
- Thời gian triển khai nhanh chóng, độ tương thích cao
- Giao diện thân thiện và dễ sử dụng
- Nhược điểm:
- Không hỗ trợ công cụ hay nền tảng tương tác và giao tiếp với các NCC trên thời gian thực
- Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN vừa và nhỏ với chi phí triển khai hợp lý
Giao diện quy trình mua hàng trên hệ thống của Misa AMIS
4.7. ERP Fast Business Online
Phần mềm quản lý mua hàng ERP Fast Business Online hỗ trợ DN thực hiện các nghiệp vụ mua sắm cơ bản, bao gồm tạo và duyệt phiếu đề xuất, cập nhật và phê duyệt báo giá, lựa chọn và đánh giá NCC và theo dõi quá trình thu mua và nhận hàng.
- Ưu điểm:
- Đáp ứng tốt các nghiệp vụ cơ bản trong quy trình mua sắm của DN
- Có khả năng tùy chỉnh theo các đặc thù của DN và mở rộng hệ thống
- Nhược điểm:
- Không hỗ trợ công cụ tương tác với NCC trên thời gian thực trong hệ thống
- Tính năng phân quyền và bảo mật chưa tối ưu
- Quy mô DN ứng dụng: Phù hợp với các DN vừa và nhỏ
Giao diện quản lý nghiệp vụ mua hàng của phần mềm ERP Fast Business Online
4.8. Ecount
Phần mềm quản lý mua hàng Ecount ERP giúp DN triển khai nhanh chóng và hiệu quả quy trình mua sắm tiêu chuẩn, từ việc thiết lập đề nghị mua hàng, gửi yêu cầu báo giá tới NCC đến nhập kho nguyên vật liệu.
- Ưu điểm:
- Đáp ứng khá tốt các nghiệp vụ cơ bản trong quy trình mua sắm của DN
- Giao diện thân thiện dễ sử dụng, hỗ trợ đa ngôn ngữ và phù hợp với các DN ở nhiều quốc gia
- Giá cả hợp lý, phù hợp với DN vừa và nhỏ
- Nhược điểm:
- Khả năng tùy chỉnh hạn chế có thể khiến phần mềm không phù hợp với các DN có quy trình phức tạp hoặc yêu cầu tùy biến sâu
- Chi phí thấp nên dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật không được đảm bảo
- Quy mô DN ứng dụng: Vì có chi phí triển khai thấp cũng như hạn chế về tính năng nên phần mềm phù hợp với các DN có quy mô vừa và nhỏ
Giao diện quy trình đặt hàng trên hệ thống của Ecount
4.9. PROCUVA
PROCUVA là phần mềm quản lý mua sắm, cung cấp công cụ hỗ trợ toàn bộ quy trình mua sắm, phù hợp với các nghiệp vụ đặc thù và phức tạp của nhiều ngành nghề khác nhau.
- Ưu điểm:
- Hỗ trợ tối ưu quy trình mua sắm, linh hoạt đáp ứng và tối ưu các nhu cầu quản lý mua hàng trong DN
- Phân hệ Đấu thầu – Đấu giá đáp ứng đầy đủ quy định Luật Đấu thầu, đảm bảo minh bạch, hiệu quả và tuân thủ pháp lý
- Có khả năng tích hợp với với các hệ thống ERP khác và các hệ thống trong nội bộ DN
- Kết nối với hệ sinh thái của FPT dễ dàng, giúp DN chuyển đổi số toàn diện
- Nhược điểm:
- Chi phí triển khai và duy trì hệ thống cao, đòi hỏi DN phải đầu tư ngân sách và nguồn lực
- Thiếu nền tảng chung để tối ưu hóa giao tiếp và tương tác hiệu quả với các NCC
- Quy mô DN ứng dụng: Các DN vừa và lớn đến quy mô tập toàn
Giao diện Dashboard quản lý mua sắm của PROCUVA
4.10. Zycus
Zycus là phần mềm quản lý mua hàng giúp DN tối ưu hóa quy trình từ lập kế hoạch đến thanh toán, giảm chi phí và đảm bảo tuân thủ chính sách. Với tính năng phân tích dữ liệu, Zycus hỗ trợ cải thiện hiệu quả mua sắm và ra quyết định chiến lược.
- Ưu điểm:
- Hỗ trợ DN tối ưu hóa quy trình mua hàng, từ việc lựa chọn NCC đến quản lý hợp đồng và thanh toán
- Linh hoạt và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của từng DN, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau
- Được đánh giá cao về giao diện dễ sử dụng, hiện đại và thân thiện với nhiều dùng
- Nhược điểm:
- Chi phí triển khai và bảo trì rất cao do tính ưu việt của sản phẩm
- Phạm vi hỗ trợ kỹ thuật còn hạn chế tại một số khu vực nhất định
- Khả năng tích hợp với các Module khác trong quản lý chuỗi cung ứng còn hạn chế
- Không có nền tảng tương tác và quản lý NCC hiệu quả
- Quy mô DN ứng dụng: Vì chi phí triển khai khá cao nên Zycus phù hợp với các DN vừa và lớn
Giao diện phần mềm eProcurement của Zycus
Tìm hiểu thêm về Top 10 phần mềm quản lý Mua hàng cho doanh nghiệp: Tại đây!
———————————————–———–
ATALINK – Giải pháp Quản trị chuỗi cung ứng hợp nhất
Hotline: 1800 555 540 (Miễn phí)
Website: www.atalink.com
Email: contact@atalink.vn