10 sự kiện nổi bật của QTSC 2019

1. Bộ TT&TT cùng các đơn vị Liên minh VNITO, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), trường SaigonTech, Hội tin học TP.HCM, đã tập hợp các chuyên gia đầu ngành từ các doanh nghiệp và trường đại học xây dựng “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Tài liệu đã cung cấp các thông tin hữu ích cho các bạn học sinh- sinh viên, giúp các bạn trẻ hiểu rõ thêm về các ngành nghề trong lĩnh vực CNTT, các kỹ năng cũng như tố chất cần thiết để làm nghề, cùng với các thông tin hữu ích khác để từ đó có định hướng về nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.

sách nghề cntt

2. QTSC đưa vào sử dụng hội trường hiện đại với sức chứa 350 người và khu vực sảnh rộng hơn 1.000 m2 nhằm đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, các chương trình giao lưu và đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước khi đến thăm quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung. Hội trường không chỉ phục vụ các hoạt động của chính QTSC mà còn đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp, trường học, các đối tác, khách hàng.

hội trường qtsc

3. QTSC được lựa chọn vào vòng bình chọn trực tuyến Hạng mục Quản trị điều hành của Giải thưởng “Thành phố thông minh châu Á – Thái Bình Dương 2019” do IDC tổ chức với Ứng dụng giải pháp Hệ thống Giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC IOC – Integrated Operation Center). 

bình chọn qtsc

4. QTSC đã vinh dự đạt giải nhì Giải thưởng Sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 với Ứng dụng giải pháp QTSC IOC vào quản lý điều hành Công viên phần mềm Quang Trung do UBND TPHCM trao tặng.

qtsc đạt giải thưởng sáng tạo

5. QTSC đã phối hợp với đối tác hoàn thiện việc nghiên cứu và phát triển hệ thống quản lý video (Video Management System – VMS) vào triển khai thực tế tại Công viên phần mềm Quang Trung. Hệ thống VMS được phát triển với mục đích thu thập dữ liệu video từ hàng ngàn camera khác nhau một cách hiệu quả trong thời gian thực.

qtsc triển khai hệ thống vms

6. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông gặp gỡ cộng đồng CNTT phía Nam. Đây là lần đầu tiên có một buổi đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ TTTT với các doanh nghiệp CNTT phía Nam nhằm mục đích tăng cường kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước về CNTT-TT với cộng đồng doanh nghiệp CNTT- VT và các Hiệp hội, hội chuyên ngành tại các tỉnh thành phía Nam. Qua đó giúp các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt tình hình, định hướng hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường.

bộ trưởng bộ tttt làm việc tại qtsc

7. Lần đầu tiên các Tổng biên tập, trưởng đại diện phía Nam và các nhà báo của các cơ quan báo chí, truyền hình đã đến tham quan tìm hiểu mô hình đô thị thông minh tại QTSC; tham quan khu QTSC R&D Labs –  nơi nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực R&D công nghệ; tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp - nơi thử nghiệm những ứng dụng CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong tương lai QTSC sẽ nâng cấp thành một mô hình smart village (làng thông minh) nhằm đưa ra các trải nghiệm công nghệ phù hợp với bối cảnh ứng dụng CNTT cho nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

tổng biên tập tham quan qtsc

8. QTSC phối hợp với Liên minh VNITO tổ chức các chuyến đi xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ các công ty CNTT/DV phần mềm Việt Nam có cơ hội tiếp cận, kết nối và làm việc cụ thể với các công ty CNTT, các đối tác tiềm năng tại Hoa Kỳ, Nhật Bản có nhu cầu thuê ngoài dịch vụ CNTT, mở ra các cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, Việt Nam – Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

xúc tiến thương mại

9. QTSC phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Liên minh VNITO tổ chức thành công Hội nghị Phát triển dịch vụ CNTT Việt Nam 2019 với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến cho đổi mới sáng tạo”. Hội nghị đã thu hút gần 500 khách tham dự trực tiếp, bao gồm 150 khách mời quốc tế, kết nối cho hơn 200 cuộc gặp gỡ kinh doanh (business matching) giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và đối tác, cùng hàng ngàn lượt gặp gỡ, tương tác khác tại sự kiện.

vnito 2019

10. Kết nạp Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) trở thành thành viên thứ 3 của Chuỗi QTSC. Đây là cơ hội lớn cho HueCIT trong việc kế thừa và phát huy kinh nghiệm, thương hiệu, mối quan hệ hợp tác của Công viên phần mềm Quang Trung để tiếp cận, hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển thị trường, nâng cao sức cạnh tranh trong phát triển công nghệ thông tin tại Thừa Thiên Huế.

kết nạp huecit vào chuỗi qtsc

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC