Ban cơ yếu Chính Phủ thăm quan QTSC

Sáng 20/09/2019, Ban Cơ yếu Chính phủ và Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC đã giới thiệu với đoàn công tác tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung. Ông Trần Hoàng Nam – Trưởng Trung tâm Viễn Thông QTSC giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mà Trung tâm Viễn thông đang triển khai phục vụ chính quyền điện tử của thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Đặng Vũ Sơn, trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết: UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp tập trung triển khai các sản phẩm mật mã và các giải pháp bảo mật, giám sát an toàn thông tin cho hệ thống mạng công nghệ thông tin cho UBND TP.HCM nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử. Chương trình tham quan Công viên phần mềm Quang Trung – nơi đặt trung tâm dữ liệu của chính quyền điện tử của TP.HCM là một trong những hoạt động tham quan, đánh giá các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với hệ thống, ứng dụng CNTT phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ, các thành viên của Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện UBND TP.HCM, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Công viên phần mềm Quang Trung đã thẳng thắn trao đổi những công việc mà các bên thực hiện cũng như đóng góp ý kiến, xây dựng nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho chính quyền điện tử TP.HCM.

 Đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu trong buổi làm việc tại QTSC

Đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu trong buổi làm việc tại QTSC

Kết thúc buổi làm việc, đoàn tham quan Trung tâm giám sát những ứng dụng mà QTSC triển khai thực hiện chương trình xây dựng QTSC trở thành đô thị xanh, thông minh như: hệ thống giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung (IOC), hệ thống quản lý và giám sát môi trường giám sát 12 chỉ tiêu của nước thải; hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, hệ thống đồng hồ nước thông minh, hệ thống giám sát giao thông VMS sử dụng công nghệ AI, tòa nhà thông minh BMS... Cuối cùng đoàn thăm Trung tâm Viễn thông của QTSC, nơi đặt hệ thống Data Center phục vụ chính quyền điện tử của TP.HCM

Đoàn thăm Trung tâm Viễn thông, Công viên phần mềm Quang Trung 

Đoàn thăm Trung tâm Viễn thông, Công viên phần mềm Quang Trung

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC