Bí thư tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 16/08/2017, ông Lê Minh Hoan - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp và đoàn công tác của sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Tháp, đại diện trường đại học Kinh tế TPHCM, đại diện khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Lê Minh Hoan cho biết, mục đích của chuyến công tác lần này nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt là ưu tiên các doanh nghiệp đầu tư vào ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Từ Minh Thiện, Phó Trưởng ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh thì để phát triển nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp phải tập trung giải quyết 3 vấn đề lớn như:

- Đào tạo nguồn nhân lực đủ để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng IoT trong nông nghiệp. Cần có chương trình hỗ trợ nhà nông học tập và xuất khẩu lao động sang Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua các chương trình liên kết với các tổ chức như Jetro, Kotra và liên hiệp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

- Quy hoạch riêng vùng cho nông nghiệp công nghệ cao thì mới mang lại lợi ích cho người dân

- Xây dựng vườn ươm doanh nghiệp, hợp tác với vườn ươm doanh nghiệp của khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM, vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung, đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cùng xây dựng đề án phát triển nông nghiệp và tìm hướng hợp tác với các nước.

Ông Lê Minh Hoan đồng ý với tất cả những vấn đề mà ông Từ Minh Thiện đã nêu ra và cho biết thêm tỉnh Đồng Tháp đang tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp và lấy vùng Tháp Mười làm thí điểm ứng dụng vùng nông nghiệp công nghệ cao.

Cuối buổi gặp gỡ, đoàn đã thăm quan khu Khu thực nghiệm CNTT trong nông nghiệp đặt tại Lô 13, công viên phần mềm Quang Trung và tham khảo những mô hình thực tế đang được ứng dụng tại đây.

 

 

Ông Lê Minh Hoan (bìa phải) – bí thư tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp trong buổi gặp gỡ tại QTSC

 

 

Các chuyên gia đến từ đại học Kinh tế TPHCM và Nhật Bản tại buổi gặp gỡ

 

 

Đoàn thăm quan khu thực nghiệm CNTT trong nông nghiệp tại QTSC 

 

Những luống rau thủy canh được trồng tại khu thực nghiệm

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC