Bộ Thông tin và Truyền thông và giám đốc các Sở TTTT khu vực miền Nam tham quan QTSC

Chiều 08/07/2019, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và giám đốc các Sở TTTT của 24 tỉnh khu vực miền Nam đã đến thăm quan Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Nguyễn Văn Phương – Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ, Bộ TTTT cho biết Bộ đang tổ chức lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước chuyên ngành CNTT và truyền thông cho giám đốc các Sở TTTT trong cả nước. Chương trình nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ gắn với thực tiễn để áp dụng trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành thông tin và truyền thông. Trong đó, Công viên phần mềm Quang Trung nằm trong chương trình nghiên cứu thực tế về công nghệ thông tin và quản lý khu công nghiệp tập trung.

 Ông Nguyễn Văn Phương – Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ, Bộ TTTT giới thiệu mục đích tham quan QTSC của đoàn

Ông Nguyễn Văn Phương – Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ, Bộ TTTT giới thiệu mục đích tham quan QTSC của đoàn

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC rất hoan nghênh các giám đốc Sở TTTT khu vực miền Nam đã đến thăm quan Công viên phần mềm Quang Trung và giới thiệu tổng quát về mô hình quản lý, hoạt động của QTSC, chuỗi QTSC, Hội đồng quản lý chuỗi, tổ chức hoạt động của chuỗi…

Bên cạnh đó, bà Nhiêu Quốc Trân – trưởng bộ phận Giải pháp công nghệ, QTSC đã giới thiệu về mô hình đô thị thông minh và demo hệ thống giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung.

 Bà Nhiêu Quốc Trân – trưởng bộ phận Giải pháp công nghệ, QTSC demo hệ thống VMS

Bà Nhiêu Quốc Trân – trưởng bộ phận Giải pháp công nghệ, QTSC demo hệ thống VMS

Giám đốc các Sở TTTT khu vực miền Nam rất quan tâm đến ứng dụng AI cho hệ thống VMS tại QTSC. Theo đó, ứng dụng VMS để giám sát an ninh trong toàn khu 43 ha, ngoài chức năng giám sát thông thường, hệ thống cung cấp các tính năng thông minh bao gồm nhận diện biển số, khuôn mặt, nhận diện người, đếm lượt người, nhận diện đám đông. Cùng với đó là các tính năng cảnh báo như: cảnh báo khi đối tượng trong blacklist, cảnh báo khi đối tượng leo rào, cảnh báo khi có đám đông tụ tập, cảnh báo khi có người xuất hiện ở khu vực không được phép… Từ các tính năng thông minh, có thể hỗ trợ ứng dụng ở nhiều môi trường khác nhau mà QTSC sẽ áp dụng như ứng dụng nhận diện biển số tại bãi đậu xe thay cho thẻ từ, nhận diện các đối tượng đang vi phạm giao thông (chạy quá tốc độ, lấn làn, ngược chiều, không đội nón bảo hiểm,…).

Kế tiếp, đoàn tham quan khu QTSC R&D Labs, nghe giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới mà các doanh nghiệp khởi nghiệp tại đây đang nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng những công nghệ đó trong thực tế tại khu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại lô số 13, Công viên phần mềm Quang Trung.

Đoàn tham quan trung tâm viễn thông của QTSC 

Đoàn tham quan trung tâm viễn thông của QTSC

Kết thúc chương trình, đoàn tham quan Trung tâm Viễn thông của QTSC, nghe giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và những giải pháp công nghệ đang được ứng dụng tại Trung tâm và trung tâm dữ liệu của TP.HCM. Trung tâm dữ liệu TP.HCM hiện là nơi tập trung lưu trữ và cung cấp dữ liệu của UBND TP.HCM, các Sở, ban, ngành của thành phố, giúp các dịch vụ công từ chính quyền Thành phố đến với người dân và phục vụ công tác trao đổi thông tin quản lý điều hành trong bộ máy chính quyền thành phố và giúp các ứng dụng dùng chung này hoạt động ổn định, an toàn, an ninh thông tin.

 Đoàn chụp hình lưu niệm tại trung tâm Viễn thông QTSC

Đoàn chụp hình lưu niệm tại trung tâm Viễn thông QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC