Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông gặp gỡ cộng đồng CNTT phía Nam

Chiều 15/07/2019, Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức chương trình “Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp CNTT-TT phía Nam” về những giải pháp xây dựng và phát triển sản phẩm “Make in Vietnam” tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – chủ tịch HCA, Giám đốc QTSC phát biểu mở đầu chương trình: “Đây là lần đầu tiên HCA tổ chức buổi đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ TTTT với các doanh nghiệp CNTT phía Nam nhằm mục đích tăng cường kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước về CNTT-TT với cộng đồng doanh nghiệp CNTT- VT và các Hiệp hội, hội chuyên ngành tại các tỉnh thành phía Nam. Và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trình bày, góp ý trực tiếp với các lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, qua đó giúp các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt tình hình, định hướng hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường.”

Trong bài phát biểu mở đầu, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết chuyển đổi số mở ra cơ hội rất lớn cho Việt Nam. Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng đưa công nghệ len lỏi đến từng ngõ ngách. Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT tại TPHCM chỉ mới đáp ứng được 30% nhu cầu ứng dụng công nghệ của thị trường trong nước nên đòi hỏi doanh nghiệp CNTT sáng tạo hơn, đột phá hơn. Đơn cử như MISA, với nền tảng của mình, MISA đã làm những phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử cho những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ kể cả ở những vùng nông thôn, miền núi. Chính điều đó đã  giúp thay đổi thói quen của rất nhiều người làm kế toán và đưa CNTT đến gần hơn với mọi người.

 Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng (ngồi ở giữa) và Chủ tịch HCA, giám đốc QTSC Lâm Nguyễn Hải Long (ngoài cùng bên phải) tại buổi gặp gỡ.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng (ngồi ở giữa) và Chủ tịch HCA, giám đốc QTSC Lâm Nguyễn Hải Long (ngoài cùng bên phải) tại buổi gặp gỡ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng khuyến khích các công ty và doanh nghiệp lớn nên kết hợp với các trường đại học tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi. Nếu thực hiện tốt việc gắn kết này sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm được những sinh viên giỏi, nhân tài từ các trường viện. Ngoài ra, các trường cần tạo cho mình những yếu tố thu hút để các DN tìm đến hợp tác.

Ông Nguyễn Anh Thi - Giám đốc khu Công nghệ phần mềm đại học Quốc gia TP.HCM (ITP) mong các chương trình phát triển khởi nghiệp có sự bảo trợ của Bộ TTTT. Việt Nam cần định vị là một Tech Hub trong đó con người là yếu tố quan trọng nhất, trên tinh thần ấy phát động chương trình Talent for Startup. Trả lời đề xuất này, Bộ trưởng Bộ TT-TT cho rằng phát triển DN Công nghệ Việt Nam thì cũng tổ chức nhiều diễn đàn rồi. Vấn đề bây giờ là làm thế nào để thu hút người tài, để nhân tài tụ hội tại Việt Nam chính là khát vọng của mỗi người làm CNTT.

Trước kiến nghị của doanh nghiệp về việc sửa đổi quy định và chính sách giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn CNTT hoạt động hiệu quả hơn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, rất tiếp thu và mong muốn nhận được đóng góp từ các doanh nghiệp trong xây dựng chính sách nhà nước.

 Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ TT-TT và các doanh nghiệp, hiệp hội CNTT –VT phía Nam

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ TT-TT và các doanh nghiệp, hiệp hội CNTT –VT phía Nam

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC