Buổi tư vấn trực tuyến cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo về Covid-19: Tổng kết và nhìn lại

Chiều ngày 15/03/2022, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tổ chức buổi tư vấn trực tuyến cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo với chủ đề “Covid-19: Tổng kết và nhìn lại”. Buổi tư vấn thứ 12 cũng đã khép lại chặng đường đồng hành, chia sẻ của TS.BS Nguyễn Văn Hảo với cộng đồng các doanh nghiệp nội khu, khách hàng, đối tác và nhân sự đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Bắt đầu diễn ra từ ngày 29/9/2021, chương trình tư vấn cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo đã thực hiện 12 chủ đề khác nhau liên quan đến việc phòng, chống và điều trị Covid-19 như: Người lao động và doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi quay trở lại văn phòng làm việc, Xét nghiệm Covid-19, Ứng xử cần thiết khi phát hiện F0 trong doanh nghiệp và gia đình, Điều trị Covid-19 tại nhà đối với người thân và vật nuôi, Bảo vệ trẻ em trong đại dịch Covid-19, Các đối tượng có nguy cơ cao, Bình thường mới, Chăm sóc F0 đã hồi phục, Hiệu quả mũi vaccine tăng cường, Về biến thể Omicron, Xem Covid-19 là bệnh đặc hữu.

 Hình ảnh các buổi tư vấn trực tuyến về Covid-19 cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo đã được QTSC tổ chức

Hình ảnh các buổi tư vấn trực tuyến về Covid-19 cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo đã được QTSC tổ chức

Với chủ đề tổng kết và nhìn lại, TS.BS Nguyễn Văn Hảo đã điểm lại các biến thể của vi rút Sars-CoV-2 trong thời gian đại dịch vừa qua. Theo đó, các biến thể lần lượt là Alpha, Beta, Gamma, Delta và hiện tại là Omicron. Trong đó, biến thể Omicron có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn Delta, tỷ lệ tái nhiễm trong làn sóng dịch của Omicron cũng cao hơn những làn sóng do Beta và Delta gây ra. Tuy nhiên, kết quả từ các nghiên cứu quan sát cho thấy nguy cơ bệnh nặng khi nhiễm Omicron thấp hơn khi nhiễm các biến thể khác. Một số triệu chứng chính của biến thể Omicron như: sốt, đau nhức toàn thân, đau rát họng, ho, xổ mũi, hiếm khi mất mùi, mất vị, hiếm khi nhập viện và tỷ lệ tử vong giảm sâu. Do đó, theo khuyến cáo của bác sĩ chúng ta nên thích ứng an toàn với Covid-19 và vẫn tuân thủ nguyên tắc 5K trong việc phòng chống dịch bệnh.

Chương trình tư vấn về Covid-19 cùng TS.BS Nguyễn Văn Hảo là một chương trình rất ý nghĩa, được tổ chức với thông điệp như một cầu nối, một kênh thông tin giúp kết nối những thắc mắc của khách hàng, đối tác và nhân sự đang làm việc tại QTSC đến bác sĩ để được tư vấn, giải đáp. Với 12 chủ đề rất được quan tâm, chương trình đã thu hút gần 800 lượt tham gia, cùng 180 câu hỏi đã được giải đáp. Từ những buổi chia sẻ thiết thực này, QTSC rất hy vọng rằng chương trình sẽ mang lại những thông tin bổ ích giúp đóng góp một phần sức lực trong công tác phòng chống dịch của quý khách hàng, đối tác.

QTSC cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến TS.BS Nguyễn Văn Hảo đã tham gia chương trình và cung cấp những thông tin vô cùng bổ ích. Trân trọng cám ơn quý khách hàng, đối tác đã quan tâm và dành thời gian theo dõi chương trình. Và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị trong những chương trình sắp tới của QTSC.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC