Các doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung bắt đầu được tiêm vaccine phòng Covid-19

Theo công văn của Sở Y tế TP.HCM, người lao động đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung thuộc những đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-9 đợt 4. Vì vậy, bắt đầu từ 21/06/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tiến hành tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung.

QTSC kính đề nghị các doanh nghiệp trong Công viên phần mềm Quang Trung đã được thông báo về lịch tiêm, vui lòng xem các thông tin hướng dẫn của HCDC:

  1. Công văn số 980/VSDTTƯ-TCQG v/v: Nội dung cần lưu ý trong tổ chức tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại khu công nghiệp
  2. Quyết định số 2995/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
  3. Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 / Phiếu sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin COVID-19
  4. HD1. Chuẩn bị tiêm cho doanh nghiệp
  5. HD2. Các yêu cầu chuẩn bị triển khai tiêm chủng chiến dịch vắc xin phòng covid-19 tại công ty, khu công nghiệp
  6. Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 / Thông tin dành cho đối tượng tiêm chủng theo dõi và chăm sóc sau tiêm vắc xin COVID-19

Để đảm bảo công tác tiêm được tiến hành nhanh chóng, hiệu quả và đặc biệt là không nhân viên nào bị bỏ sót, QTSC khuyến cáo các doanh nghiệp phải thông báo đầy đủ cho nhân viên thông tin về ngày tiêm, giờ tiêm cụ thể. Động tác này rất quan trọng, giúp tránh trường hợp nhân viên quên lịch tiêm dẫn đến mất quyền lợi hoặc đến cùng lúc gây khó khăn cho công tác tổ chức cũng như vi phạm quy định tập trung đông người tại nơi công cộng.

Về quy trình tiêm, người được tiêm phải khai báo y tế và điền đầy đủ thông tin theo các biểu mẫu bên trên trước khi đến các điểm tiêm chủng đã được thông báo và thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Người được tiêm nộp đầy đủ các biểu mẫu quy định cho nhân viên y tế
  • Bước 2: Khám sàng lọc trước tiêm như đo huyết áp, nhịp tim…
  • Bước 3: Ngồi chờ đến lượt tiêm
  • Bước 4: Theo dõi sau tiêm
  • Bước 5: Khám sau tiêm

 Lưu ý dành cho đối tượng tiêm chủng theo dõi và chăm sóc sau tiêm vaccine Covid-19

Lưu ý dành cho đối tượng tiêm chủng theo dõi và chăm sóc sau tiêm vaccine Covid-19

Vì yêu cầu tổ chức tiêm chủng khẩn cấp của HCDC, nên công tác chuẩn bị còn nhiều bất cập, mong Quý doanh nghiệp thông cảm. Để công tác tiêm phòng được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, quý doanh nghiệp có thắc mắc vui lòng liên hệ các đầu số hotline: (84) 8888 77 606 / 622 (Ms. Hạnh / Ms. Thảo) và nhận thông tin cập nhật thường xuyên tại app Alo QTSC.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC