Cải tạo mới cổng ra vào Công viên phần mềm Quang Trung

Những năm vừa qua, Công viên phần mềm Quang Trung như được khoác thêm áo mới với việc mở nhiều tuyến đường mới, trồng mới nhiều cây xanh nâng cao chất lượng không khí nội khu. Hiện nay, QTSC đang tiến hành cải tạo 2 cổng chính trên đường Tô Ký và Quốc lộ 1A để tạo nên diện mạo mới của công viên.

Thành lập từ tháng 3/2001, hai cổng ra/vào hiện tại của Công viên cũng có tuổi đời tương đương. Nằm trong chuỗi công trình kỷ niệm 20 năm thành lập Công viên phần mềm Quang Trung, việc cải tạo cổng ra/vào theo hướng hiện đại, tươi trẻ và có công năng sử dụng hiệu quả chính là mục tiêu QTSC đang hướng tới.

Thiết kế cổng mang dáng dấp của phi thuyền vũ trụ với các đường cong mềm mại, mượt mà, các hình khối mang đậm tính khoa học viễn tưởng của tương lai. Cổng ra/vào mới của QTSC được hình dung như một phi thuyền chở đầy tri thức đang lao nhanh về phía trước. Ý tưởng của thiết kế phù hợp với định hướng phát triển của QTSC - trở thành một công viên khoa học với hàm lượng công nghệ đậm đặc, nơi làm việc của những con người tri thức, không ngừng đổi mới, sáng tạo.

 Hình 1: Mô hình cổng trên đường Tô Ký, mặt sau logo QTSC chính là khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động

Hình 1: Mô hình cổng trên đường Tô Ký, mặt sau logo QTSC chính là khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động

 Hình 2: Mô hình cổng QTSC trên Quốc lộ 1A với bảng thông tin điện tử và Trạm Thông tin Thông minh

Hình 2: Mô hình cổng QTSC trên Quốc lộ 1A với bảng thông tin điện tử và Trạm Thông tin Thông minh

Bên cạnh thiết kế mang hơi thở hiện đại, tại cổng ra vào trên Quốc lộ 1A còn được nâng cấp thêm Trạm Thông tin Thông minh tương tự như các Trạm Thông tin Đa năng hiện đang được lắp đặt tại một số điểm trong Quận 1, TP.HCM. Đây sẽ là nơi đón tiếp khách – trả lời những câu hỏi liên quan đến quy định ra/vào công viên cũng như vị trí của các công ty, các tòa nhà trong nội khu 43 ha,... Phía bên phải của cổng ra vào trên đường Tô Ký còn bố trí khu vực để máy ATM, máy bán nước tự động nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho các nhân viên, sinh viên trong nội khu khi sử dụng những dịch vụ này.

Đặc biệt, hai bên cổng mới trang bị hệ thống camera kiểm soát an ninh và dự kiến lắp đặt 02 bảng thông tin điện tử với kích thước 4m × 6m, cao 3m so với mặt đất. Bảng thông tin điện tử là một biểu tượng đặc trưng của công viên và thường xuyên hiển thị những câu chào đón khi khách hàng, đối tác đến tham quan; Hiển thị các thông báo liên quan đến công viên; Hiển thị các thông tin về thời tiết, các thông số quan trắc không khí tại QTSC,…

Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020.

Hình 3: Mô phỏng khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động 

Hình 3: Mô phỏng khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC