Câu lạc bộ CTO QTSC “hội ngộ” cùng Blockchain

Chiều ngày 19/12/2018, Câu lạc bộ CTO Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC CTO Club) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về công nghệ blockchain dành cho doanh nghiệp và kế hoạch thành lập QTSC Blockchain Club.

Hiện nay, blockchain đang được rất nhiều công ty quan tâm và hoạt động trên nền công nghệ này, tuy nhiên đây vẫn còn là một khái niệm khá mới, cần nhiều thời gian nghiên cứu và ứng dụng cho phù hợp. Hiểu được nhu cầu đó, QTSC CTO Club đã tổ chức buổi hội thảo tương tác cho các đối tượng là giám đốc công nghệ, quản lý kỹ thuật, phát triển phần mềm,… tại các doanh nghiệp đang hoạt động trong QTSC nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng đội ngũ blockchain trong doanh nghiệp, cách áp dụng blockchain trong các ngành công nghiệp khác nhau, học hỏi và đào tạo blockchain,…

 sinh-hoat-clb-cto-qtsc_gioi-thieu-chuong-trinh-lam-viec

Đại diện Ban điều hành QTSC CTO Club, ông Trần Phúc Hồng, Phó Tổng Giám đốc TMA Solutions giới thiệu sơ lược chương trình làm việc

Mở đầu chương trình với chủ đề “Ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực khác nhau” ông Sean Boyce đến từ Alpha-Blockchain đã cho thấy những lợi ích thiết thực của việc ứng dụng công nghệ này trong một số trường hợp cụ thể liên quan đến giải pháp thanh toán, chuyển khoản, chuỗi cung ứng tự động. Qua đó, nhờ blockchain mà luồng dữ liệu trong các quy trình được đảm bảo không thể bị thay đổi, có tính an toàn và khả năng tương thích cao.

 qtsc-cto-club_chia-se-cua-mr-Sean-Boyce-Alpha-Blockchain qtsc-cto-club_chia-se-cua-mr-Sean-Boyce-Alpha-Blockchain

Ông Sean Boyce, Alpha-Blockchain chia sẻ “Ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực khác nhau”

Tiếp theo chương trình, ông Lê Xuân Hoàng, công ty Hitachi Consulting đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong việc ứng dụng hiệu quả blockchain trong lĩnh vực y tế, mà cụ thể là hệ thống lưu trữ hồ sơ bệnh án liên thông giữa các bệnh viện, tránh cho bệnh nhân phải khám lại nhiều lần khi chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác.

Ông Lã Tuấn Anh, công ty TMA Solutions chia sẻ trường hợp cụ thể khi ứng dụng blockchain vào một chương trình truyền hình thực tế, trong đó có nội dung bình chọn trực tuyến dành cho khán giả. Nhờ có công nghệ blockchain sẽ kiểm soát được quy trình bầu chọn và đảm bảo tính minh bạch trong kết quả.

qtsc-cto-club_ong-le-xuan-hoang-hitachi-consulting   qtsc-cto-club_ong-la-tuan-anh-tma-solutions
Ông Lê Xuân Hoàng, công ty Hitachi Consulting   Ông Lã Tuấn Anh, công ty TMA Solutions

 Một vấn đề mà các doanh nghiệp CNTT cũng rất quan tâm chính là có cần thiết thành lập một đội ngũ chuyên về blockchain hay không, thành lập như thế nào, đối tượng nhân sự phù hợp với vị trí này và kế hoạch đào tạo ra sao? Đây cũng chính là những nội dung mà ông Hà Văn Minh, Giám đốc TMA Innovation Center đã nhiệt tình chia sẻ và trao đổi cùng các thành viên câu lạc bộ.

 ong-ha-van-minh-giam-doc-TMA-Innovation-Center

Phần chia sẻ của ông Hà Văn Minh, Giám đốc TMA Innovation Center

Kết thúc chương trình, nhận thấy tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của việc chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain, các thành viên QTSC CTO Club đã quyết định cùng nhau thành lập một sân chơi mới – QTSC Blockchain Club nhằm chia sẻ kiến ​​thức, nâng cao chuyên môn và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Dự kiến, QTSC Blockchain Club sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ, chia sẻ hoặc hội thảo định kỳ hàng tháng. Để biết thêm thông tin chi tiết và tham gia thành viên câu lạc bộ, vui lòng liên hệ Ms. Ngọc Hạnh (84) 8888 77 606, ngochanh@qtsc.com.vn hoặc Ms. Thanh Trúc (84) 8888 77 607, thanhtruc@qtsc.com.vn.

 thao-luan-thanh-lap-QTSC-Blockchain-Club thao-luan-thanh-lap-QTSC-Blockchain-Club

Thảo luận về việc thành lập QTSC Blockchain Club

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC