Chuỗi các trường Đại học, cao đẳng LINC Hàn Quốc thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 11/11/2019, Chuỗi các trường Đại học, cao đẳng – trường học tiên phong trong nền công nghiệp (LINC – Leaders in INdustry-university Cooperation) đã có buổi thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

LINC là một dự án đổi mới để trở thành trường học có đóng góp tích cực vào chu kỳ phát triển tuần hoàn của nền công nghiệp, thông qua hoạt động nuôi dưỡng các chuyên gia xuất sắc phù hợp với yêu cầu của xã hội công nghiệp và cung cấp các ý tưởng cốt lõi để tạo ra giá trị gia tăng.

Theo ông Kim Sang Kyo – chủ tịch LINC thì mục đích của đoàn LINC đến thăm Công viên phần mềm Quang Trung, các doanh nghiệp và trường đại học tại đây để tìm kiếm đối tác hợp tác đào tạo, thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong chuỗi LINC.

Đón tiếp đoàn, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC cho biết: các trường đại học, cao đẳng trong chuỗi LINC đào tạo rất nhiều lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật công nghiệp, công nghệ cao phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Ông Long cũng đề nghị Chuỗi các trường đại học, cao đẳng LINC nên có một văn phòng đại diện tại TPHCM để làm cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc giúp hai bên dễ dàng trao đổi, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC phát biểu tại buổi gặp gỡ

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC phát biểu tại buổi gặp gỡ

Sau khi gặp gỡ lãnh đạo QTSC, đoàn đã đến làm việc tại cơ sở 2 trường Đại học Hoa Sen tại Công viên phần mềm Quang Trung. Trường Đại học Hoa Sen là một trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và là một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các trường đại học ngoài công lập Việt Nam, trường đã đào tạo hơn 20.000 cựu sinh viên, hơn 8.000 sinh viên theo học mỗi năm.

Cuối cùng, đoàn tham quan công ty TMA – một công ty CNTT hàng đầu Việt Nam với hơn 2000 kỹ sư đang làm việc. TMA có văn phòng đại diện ở nhiều nơi trên thế giới như: Nhật Bản, Singapore, Australia, Hoa Kỳ,... và khách hàng ở 20 quốc gia trên thế giới.

Đoàn làm việc tại QTSC 

Đoàn làm việc tại QTSC

Đoàn thăm quan và nghe giới thiệu về công ty TMA 

Đoàn thăm quan và nghe giới thiệu về công ty TMA

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC