Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung họp tổng kết Quý 1/2021 tại Thừa Thiên Huế

Chiều 26/04/2021, các thành viên của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung gồm QTSC, ITP và HueCIT đã tổ chức họp tổng kết hoạt động của các thành viên Chuỗi trong Quý 1/2021 tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo của UBND TPHCM; Vụ CNTT – Bộ TT&TT; đại diện của 3 thành viên chính thức QTSC, ITP, HueCIT; và đại diện Sở TT&TT TPHCM, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Bình Định, Tây Ninh; Trung tâm CNPM Đại học Cần Thơ; Công viên phần mềm Quân đội, Khánh Hòa; VNPT Tiền Giang.

Tại buổi họp, các thành viên của Chuỗi QTSC đã lần lượt báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của từng đơn vị trong Quý 1/2021. Tiếp đó lãnh đạo các khu và các địa phương dự kiến tham gia Chuỗi cũng lần lượt trình bày đề án phát triển của từng khu, những đề xuất, kiến nghị cần sớm được tháo gỡ để trở thành thành viên của Chuỗi. Dự kiến, năm 2021 Chuỗi sẽ kết nạp thêm 1-2 thành viên nữa.

 Hình 1: Toàn cảnh buổi họp Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung Quý 1/2021

Hình 1: Toàn cảnh buổi họp Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung Quý 1/2021

Về quá trình phát triển tiếp theo của Chuỗi, đại diện Bộ TT&TT và các tỉnh đều thống nhất sẽ báo cáo với Chính phủ những khó khăn vướng mắc, trách nhiệm của từng thành viên khi tham gia Chuỗi, kinh phí hoạt động của Chuỗi,… Đặc biệt là đề xuất Thủ tướng Chính phủ sớm ký quyết định gia hạn thời gian thí điểm Chuỗi thêm 3 năm để các thành viên dự kiến hoàn thiện hồ sơ tham gia Chuỗi cũng như hoàn thiện khung pháp lý của Chuỗi.

Trong thời gian tới, các thành viên chính thức và dự kiến của Chuỗi sẽ tham gia tích cực triển khai các chương trình chuyển đổi số quốc gia nói chung và địa phương nói riêng. Song song đó các tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư và phát triển các doanh nghiệp CNTT đến hoạt động tại các khu.

Phát biểu tại buổi họp, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ: QTSC có nhiều nguồn lực của các doanh nghiệp nội khu và sẵn sàng chia sẻ với các địa phương như các hoạt động về giáo dục STEAM, mô hình làng thông minh sắp tới của QTSC và các ứng dụng IoT. QTSC sẽ tổng hợp những ứng dụng IoT đang triển khai trong khu để các địa phương xem xét, nếu ứng dụng được trong các hoạt động quản lý khu thì QTSC sẵn sàng chuyển giao kinh nghiệm triển khai.

 Hình 2: Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Hình 2: Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

 Hình 3: Các thành viên tham dự buổi họp chụp hình lưu niệm tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Hình 3: Các thành viên tham dự buổi họp chụp hình lưu niệm tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC