Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung sơ kết hoạt động Quý 1/2019

Sáng ngày 21/03/2019, Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tổ chức buổi làm việc nhằm sơ kết các hoạt động đã thực hiện trong Quý 1 năm 2019 và dự kiến kế hoạch hoạt động Quý 2.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội đồng quản lý Chuỗi (HĐQLC) Công viên phần mềm Quang Trung gồm có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Ủy viên thường trực HĐQLC; đại diện khu Công nghệ phần mềm - ĐHQG TP.HCM (ITP), Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cùng đại diện đến từ các đơn vị: Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT), VNPT Tiền Giang - đơn vị quản lý Công viên phần mềm Mekong tại Tiền Giang (Mekong ITP) và Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM.

Mở đầu buổi làm việc, ông Lâm Nguyễn Hải Long đại diện HĐQLC đã khái quát các nội dung cần trao đổi, giới thiệu các thành viên hiện hữu của Chuỗi, các thành viên đang xúc tiến hồ sơ tham gia vào Chuỗi.

Tiếp nối chương trình, đại diện các thành viên của Chuỗi đã tóm tắt các hoạt động đã và đang thực hiện trong Quý 1/2019, các hoạt động dự kiến triển khai trong quý 2/2019. Theo đó, thành viên ITP cũng định hướng vai trò của mình trong Chuỗi là “Khu khởi nghiệp trong lòng Đại học”, đồng thời đề xuất sớm xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu Chuỗi chung để các đơn vị có thể cùng nhau xúc tiến, thể hiện vai trò và sức mạnh của Chuỗi.

Đại diện các thành viên đang xúc tiến hồ sơ tham gia Chuỗi khẳng định việc tham gia vào Chuỗi là rất quan trọng, đồng thời xác định thế mạnh cũng như định vị mô hình hoạt động của từng đơn vị trong kế hoạch gia nhập Chuỗi: Mekong ITP là “CNTT phục vụ cho nông nghiệp và dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO)”, HueCIT là “Ứng dụng CNTT trong Văn hóa - Du lịch”.

chuoi-QTSC-so-ket-quy-1.2019 

Ngoài ra, các đơn vị cũng nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ tham gia Chuỗi, mong muốn được các thành viên Chuỗi là ITP và QTSC sẽ luôn đồng hành hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về việc điều hành hoạt động của các đơn vị để có thể vận hành tốt khi được kết nạp vào Chuỗi.

Kết thúc buổi làm việc, HĐQLC đã đúc kết và thống nhất nhiều nội dung cho các hoạt động trong thời gian tới của Chuỗi, trong đó HĐQLC sẽ tổ chức cuộc họp các thành viên hàng quý và dự kiến sẽ tổ chức luân phiên ở các đơn vị để các thành viên có thể chia sẻ và kết nối các hoạt động cùng nhau; tổ chức các hoạt động hỗ trợ truyền thông quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, hình ảnh của từng khu và nhất là hình ảnh chung của toàn Chuỗi về một cộng đồng doanh nghiệp CNTT vững mạnh; và một số công việc trọng tâm khác.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC