Chuỗi QTSC họp tổng kết các hoạt động trong 9 tháng đầu năm tại Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 09/10/2020, Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung đã có buổi họp tổng kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2020 tại HueCIT, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia buổi họp có bà Tô Thị Thu Hương, phụ trách Vụ CNTT, Bộ TT&TT. Các thành viên trong Hội đồng quản lý Chuỗi: QTSC, ITP, HueCIT, Sở TT&TT TP.HCM và các thành viên đang xúc tiến tham gia vào Chuỗi QTSC là MeKong ITP, Sở Thông tin & Truyền thông Bến Tre.

Tại buổi họp, các thành viên hiện tại của Chuỗi đã tóm tắt các hoạt động của khu trong 9 tháng đầu năm và trao đổi góp ý hoàn thiện nội dung báo cáo tổng kết thí điểm Chuỗi giai đoạn 2016 – 2020 dự kiến sẽ trình Bộ TT&TT vào tháng 11/2020.

Cuối chương trình, các thành viên dự họp cùng nghe đơn vị tư vấn trình bày về logo Chuỗi, đóng góp các ý kiến để đơn vị tư vấn hoàn thiện ý tưởng xây dựng logo Chuỗi. Theo ông Hoàng Bảo Hùng - Ủy viên Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc HueCIT cho biết: HueCIT mong muốn Chuỗi sớm có thương hiệu chung để thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư. Hiện nay HueCIT đang trình chủ trương xin tỉnh bố trí kinh phí cho các hoạt động chung của Chuỗi vì thế Chuỗi cần có hướng dẫn rõ ràng trong việc các thành viên đóng góp kinh phí cho các hoạt động chung của Chuỗi trong giai đoạn tiếp theo.

Hình 1: Ông Hoàng Bảo Hùng - Ủy viên Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc HueCIT phát biểu tại buổi họp 

Hình 1: Ông Hoàng Bảo Hùng - Ủy viên Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc HueCIT phát biểu tại buổi họp

Phát biểu ý kiến tại buổi họp, bà Tô Thị Thu Hương có một số góp ý về báo cáo tổng kết mô hình thí điểm Chuỗi giai đoạn 2016 – 2020 như sau: Hội đồng quản lý Chuỗi (HĐQLC) cần chuẩn bị nội dung báo cáo tổng kết thí điểm mô hình Chuỗi giai đoạn 2016 – 2020 thật cụ thể, chi tiết, các thành viên trong HĐQLC thể hiện rõ đặc trưng của từng thành viên khi tham gia Chuỗi, hoạt động của từng thành viên đã đạt được kết quả ra sao khi tham gia vào Chuỗi;

Ông Lê Quốc Cường - Ủy viên Hội đồng quản lý Chuỗi, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM góp ý HĐQLC cần đề xuất Bộ TT&TT trình Thủ tướng Chính phủ công nhận chính thức mô hình Chuỗi trong các văn bản quy phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đối với đề xuất tìm kiếm đơn vị tư vấn quốc tế nghiên cứu đề xuất mô hình, cơ chế mới, khi có sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở TT&TT có thể dùng ngân sách của đơn vị vì TP.HCM có ngân sách cho hạng mục phát triển ngành CNTT.

 Hình 2: Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc QTSC phát biểu tổng kết tại cuộc họp

Hình 2: Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc QTSC phát biểu tổng kết tại cuộc họp

Kết thúc buổi họp, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi, Giám đốc QTSC kết luận: Các đơn vị thành viên Chuỗi nghiên cứu các góp ý của Vụ CNTT – Bộ TT&TT, bổ sung nội dung báo cáo tổng kết thí điểm Chuỗi trong đó làm rõ đặc trưng của từng thành viên khi tham gia Chuỗi, hoạt động của từng thành viên đã đạt được kết quả như thế nào khi tham gia vào Chuỗi và sớm gửi lại QTSC để QTSC tổng hợp và có báo cáo chính thức đến Chủ tịch HĐQLC và Bộ TT&TT trong tháng 11/2020. Bên cạnh đó, HĐQLC sẽ tiếp tục phối hợp cùng đơn vị tư vấn hỗ trợ Mekong ITP tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre thực hiện hồ sơ đề xuất tham gia Chuỗi khi các đơn vị hoàn thành các thủ tục pháp lý tại địa phương.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC