Chuỗi QTSC phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện CNTT diễn ra tại Huế từ ngày 25 -27/7/2019, chiều ngày 25/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế”. Hội nghị đã có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo các tỉnh/thành phố; đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Phan Ngọc Thọ cho biết, với quyết tâm khai thác lợi thế so sánh khác biệt của tỉnh để thúc đẩy một cách mạnh mẽ phát triển CNTT, đưa CNTT trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Đó là, sự khác biệt thể hiện ở định hướng phát triển nhanh và bền vững, khẳng định một cách rõ ràng, mạnh mẽ mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường” dựa trên những giá trị đặc thù và những lợi thế so sánh trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch đang có. Phát triển các lợi thế so sánh đó cũng chính là tạo điều kiện cho CNTT phát triển trong các lĩnh vực chuyên ngành và ngược lại các lĩnh vực này sẽ tác động thúc đẩy, phát triển các công nghệ nền tảng trong các lĩnh vực này.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Hội nghị

Ông Thọ cũng cho biết thêm, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành các thủ tục cuối cùng để đưa Trung tâm CNTT Thừa Thiên Huế gia nhập vào chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung với chính sách hỗ trợ thủ tục một đầu mối, chính sách ưu đãi trong CNTT sẽ tạo ra những điều kiện cho doanh nghiệp CNTT có điều kiện phát triển mạnh mẽ ở Thừa Thiên Huế.

Tại buổi Hội nghị, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi CVPM Quang Trung đã có bài tham luận “Vì sao nên đầu tư vào Chuỗi CVPM Quang Trung” tại Thừa Thiên Huế. Theo ông Long thì Chuỗi CVPM Quang Trung luôn luôn mở rộng phạm vi ra các tỉnh trong cả nước nhằm phát triển thương hiệu Chuỗi CVPM Quang Trung cũng như tăng thêm sự lựa chọn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển ngành CNTT.

Ông Long cho biết thêm: Khi HueCIT trở thành thành viên của Chuỗi CVPM Quang Trung sẽ kế thừa được các bài học, kinh nghiệm thực tiễn của QTSC cũng như sử dụng thương hiệu sẵn có của CVPM Quang Trung để phát triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, khi là thành viên Chuỗi, HueCIT còn được phép áp dụng các chính sách ưu đãi như của CVPM Quang Trung điều đó giúp thu hút thêm nhiều các doanh nghiệp CNTT và tăng cường ứng dụng, xây dựng cộng đồng CNTT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

 Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung trình bày tại Hội nghị

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Ủy viên thường trực hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung trình bày tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chính thức ra mắt Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh của tỉnh. Đây sẽ là đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn. Mô hình được triển khai trên nền tảng giải pháp smartcity của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). 

Thực tế, mô hình tại Thừa Thiên Huế đã được vinh danh là Giải pháp thành phố thông minh sáng tạo nhất Châu Á tại giải thưởng Viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019.

 Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế

Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế

Nguồn QTSC, Viettel, Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC