Chương trình tư vấn trực tuyến với TS.BS Nguyễn Văn Hảo về Covid-19

Nhằm hỗ trợ các Khách hàng, đối tác và nhân viên đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung có cơ hội được trao đổi và đặt câu hỏi trực tiếp cho các chuyên gia y tế về việc phòng chống và điều trị Covid-19, QTSC mời TS.BS Nguyễn Văn Hảo – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Chống độc người lớn Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM tổ chức những buổi Giao lưu trực tuyến định kỳ để giải đáp các thắc mắc về các vấn đề sức khỏe, cách phòng bệnh, phương pháp điều trị từ xa,… liên quan đến COVID-19.

Buổi đầu tiên của chương trình giao lưu trực tuyến đã được tổ chức vào ngày 29/09/2021 với chủ đề “Người lao động và doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi quay trở lại văn phòng làm việc”. Chương trình đã thu hút rất nhiều câu hỏi của khách hàng, đối tác và nhân viên tại QTSC dành cho bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Văn Hảo đang tư vấn trực tiếp về chủ đề “Người lao động và doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi quay trở lại văn phòng làm việc”

TS.BS Nguyễn Văn Hảo đang tư vấn trực tiếp về chủ đề “Người lao động và doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi quay trở lại văn phòng làm việc”

Một số câu hỏi liên quan đến việc đi làm lại được bác sĩ giải đáp những thắc mắc đầy đủ:

1. Trả lời câu hỏi để trở lại công ty làm việc người lao động cần chuẩn bị những điều kiện gì về phòng chống Covid 19.

TS.BS Nguyễn Văn Hảo cho biết: Thành phố đã nới lỏng giãn cách xã hội, cho đi làm lại nhưng chúng ta không nên chủ quan nghĩ rằng số ca mắc không cao mà lơ là cảnh giác, phải đề phòng vì virus Covid-19 vẫn ở quanh chúng ta. Vì vậy chúng ta phải triệt để áp dụng 5K và vắc xin để đảm bảo an toàn cho cơ quan làm việc. Mỗi người phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và mũi thứ nhất phải cách ít nhất 14 ngày mới đủ điều kiện làm việc gần bình thường.

2. Để trở lại công ty làm việc người lao động cần có những điều kiện gì về phòng chống Covid-19.

Bác sĩ Hảo đã liệt kê những điều kiện sau:

- Mọi người phải có chứng nhận thẻ xanh tiêm vắc xin, hoặc ít nhất là 1 mũi, nhưng tốt nhất là 2 mũi. Nếu chưa có điều kiện tiêm đủ 2 mũi thì tính từ thời gian tiêm mũi 1 đến lúc đi làm lại phải ít nhất là trên 14 ngày, như vậy mới tương đối bảo vệ được. Nói chung điều kiện tiên quyết nhất là đã tiêm đầy đủ vắc xin.

- Ngoài ra, còn 1 chứng nhận nữa cũng có giá trị đó là người đã từng mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh, vì khi đó họ đã có miễn dịch trong cơ thể và có giá trị trong ít nhất từ 3 đến 6 tháng.

- Còn về xét nghiệm Covid-19 thì chỉ có giá trị trong vòng 1-2 ngày, do đó nếu thực hiện thường xuyên sẽ rất tốn kém và không có giá trị cao. Vì vậy, quan trọng nhất vẫn là chứng nhận đã tiêm ngừa đầy đủ.

- Đồng thời, khi đến cơ quan làm việc vẫn phải thực hiện tầm soát nhiệt độ thật kỹ như trước đây, nếu phát hiện có biểu hiện sốt thì nên mời nhân viên quay về nhà, không vào công ty. Nếu nhân viên tự phát hiện có các biểu hiện như ho, sốt,… thì nên ở nhà và không đến công ty.

3. Đối với việc người lao động quay trở lại làm việc, vào giờ cơm trưa tại khu vực ăn uống chung, làm cách nào để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo ở khu vực dùng chung này.

Bác sĩ cho rằng khi chúng ta ăn cơm thì đương nhiên sẽ bỏ khẩu trang, vì vậy nên bố trí khu vực ăn trưa giãn cách 2m giữa hai người với nhau, và bàn này cách bàn kia cũng cách 2m để đảm bảo an toàn.

4. Nhiều người lao động quan tâm khi sử dụng dung dịch khử khuẩn thường xuyên hoặc hít vào dung dịch khử khuẩn thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Bác sĩ Hảo cho biết khi sử dụng các dung dịch khử khuẩn thường xuyên thì hầu như không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt là trong đợt dịch cao điểm vừa rồi thì buộc phải thực hiện thường xuyên, nhất là đội ngũ nhân viên y tế trong các khoa bệnh nặng.

Tuy nhiên, có thể tùy theo cơ địa mỗi người, sẽ có những phản ứng phụ khác nhau, như dị ứng,… nhưng tỷ lệ bị cũng không cao. Nhưng nếu quá mẫn cảm có thể rửa tay với nước sạch và xà phòng, thay cho các dung dịch rửa tay khô.

5. Biện pháp khử khuẩn khi đi làm về để tránh lây nhiễm cho người thân

Trước khi vào nhà, vệ sinh thân thể sạch sẽ, khử khuẩn tay thật kỹ trước khi tiếp xúc người nhà. Để hạn chế lây nhiễm người nhà, người lao động có thể đeo khẩu trang khi tiếp xúc, thay trang phục trước khi về nhà.

Chương trình tư vấn trực tuyến với TS.BS Nguyễn Văn Hảo về Covid-19

Tiếp nối chương trình tư vấn trực tuyến với TS.BS Nguyễn Văn Hảo về Covid-19, ngày 06/10/2021 QTSC tiếp tục tổ chức buổi tư vấn tiếp theo với chủ đề: “Xét nghiệm Covid-19 và những câu hỏi thường gặp” tại link sau: https://qtsc.webex.com/qtsc/j.php?MTID=m79bda18db99228c6ec0e90138c0a934f. Bên cạnh các câu hỏi liên quan đến chủ đề trên, các anh, chị cũng có thể gửi các câu hỏi liên quan đến chủ đề khác về Covid-19 như thuốc điều trị Covid-19, diễn biến của bệnh nhân Covid, cách quản lý và chăm sóc F0 tại nhà, các đối tượng dễ bị nhiễm Covid,… QTSC sẽ tổng hợp để trả lời ở các buổi tiếp theo hoặc liên hệ để đặt lịch tư vấn trực tiếp với bác sĩ.

QTSC hi vọng chương trình sẽ đóng góp một phần sức lực trong công tác chống dịch và ổn định hoạt động, kinh doanh của Quý khách hàng, đối tác. 

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC