Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018

- Album ảnh “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”

- Tham khảo thêm thông tin chi tiết của chương trình: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật

---

Nhận được sự hỗ trợ của các đối tác, hiệp hội tại các thành phố Tokyo, Fujisawa, Osaka và Fukuoka, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018” từ ngày 28/8/2018 – 2/9/2018 tại 4 thành phố của Nhật Bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật Bản để mở rộng hợp tác và phát triển các hoạt động kinh doanh.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC, Chủ tịch Liên minh VNITO thì: trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) đã có bước phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản đã ngày càng tăng cường mức độ hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai nước. Hiện nay, Nhật Bản đã trở thành đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam vẫn duy trì vị thế là đối tác được yêu thích nhất và lớn thứ hai của thị trường Nhật Bản. Do đó, hàng năm QTSC và VNITO đều tổ chức chương trình Xúc tiến thương mại Nhật Bản để giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu kỹ văn hóa, phong tục, cách làm việc và kết nối với các đối tác tiềm năng tại thị trường Nhật Bản.

Chương trình bắt đầu tại thành phố Fujisawa, Tokyo, Osaka và cuối cùng là Fukuoka. Tại Fujisawa đoàn tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Tình hình đầu tư ở Đông Nam Á -  Khu vực sông Mekong” và chương trình networking kết nối giữa 18 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 40 đại diện đến từ các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản ở Fujisawa.

hoi-thao-tinh-hinh-dau-tu-tai-dong-nam-a-khu-vuc-song-mekong 

Hội thảo “Tình hình đầu tư ở Đông Nam Á - Khu vực sông Mekong” tại Fujisawa

Tại Tokyo, QTSC và liên minh VNITO đã phối hợp với JASIPA Nhật Bản (Japan Information Service Innovation Partners Association) tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh với 36 đại diện đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong buổi giao lưu gặp gỡ, các doanh nghiệp Việt Nam đã lần lượt giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của từng công ty và mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau. 

chuong-trinh-xuc-tien-thuong-mai-cua-QTSC-va-VNITO-tai-Tokyo 

Chương trình xúc tiến thương mại của QTSC và VNITO tại Tokyo

chuong-trinh-xuc-tien-thuong-mai-cua-QTSC-va-VNITO-tai-Tokyo

Thành phố thứ 3 đoàn tới làm việc là Osaka, tại đây đoàn đã tham dự Hội nghị bàn tròn (Business Partner City Roundtable) với chủ đề “Sáng tạo đổi mới kinh doanh và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế trong các thành phố đối tác kinh doanh” và chương trình business matching với hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản tại Osaka, 110 cuộc trao đổi làm việc trực tiếp.

 chuong-trinh-xuc-tien-thuong-mai-cua-QTSC-va-VNITO-tai-Osaka

Chương trình xúc tiến thương mại của QTSC và VNITO tại Osaka

Cuối cùng đoàn đến Fukuoka, tại đây ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, Chủ tịch Liên minh VNITO và ông Hirofumi Fujimoto Chủ tịch Hiệp hội ngành dịch vụ thông tin tỉnh Fukuoka (FISA) sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương tại thành phố Fukuoka nhằm hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và xúc tiến thương mại của các công ty thành viên của cả hai bên.

Chiều cùng ngày, 2 bên tổ chức buổi business matching giữa doanh nghiệp 2 nước nhằm tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh nhằm mở rộng thị trường. Buổi business matching có sự tham gia của 16 DN Việt Nam, 15 DN Nhật Bản với hơn 80 cuộc gặp gỡ trao đổi làm việc trực tiếp.

 ong-lam-nguyen-hai-long-va-ong-Hirofumi-Fujimoto-ky-ket-MOU-tai-Fukuoka

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (trái) và ông Hirofumi Fujimoto (phải) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương tại thành phố Fukuoka

 dn-2-nuoc-tham-gia-giao-luu-tai-fukuoka

Doanh nghiệp 2 nước tham gia giao lưu, gặp gỡ tại Fukuoka

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC