Chuyển đổi từ VAS sang IFRS: Khởi động dự án Oracle NetSuite giai đoạn 2 giữa Kingspan và BTM Global

Doanh nghiệp hàng đầu về các giải pháp bảo vệ công trình và tòa nhà toàn cầu – Kingspan tiếp tục đặt niềm tin vào BTM Global nhằm triển khai giai đoạn 2 giải pháp Oracle NetSuite ERP cho văn phòng tại Việt Nam.

Vừa qua (17/08/2023), Kingspan Việt Nam và BTM Global Việt Nam đã ký kết, khởi động Giai đoạn 2 dự án triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây Oracle NetSuite. Trong dự án lần này, BTM sẽ hỗ trợ Kingspan chuyển đổi toàn bộ dữ liệu tài chính kế toán của Kingspan từ tiêu chuẩn kế toán Việt Nam (VAS) sang IFRS.

Chuyển đổi sang IFRS đang là xu hướng chung của nhiều Doanh nghiệp tại Việt Nam.
Chuyển đổi sang IFRS đang là xu hướng chung của nhiều Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Phạm Hoàng Lạc, Trưởng phòng ERP công ty BTM Global Việt Nam chia sẻ“BTM hoàn toàn tự tin để thực hiện thành công các dự án chuyển đổi dữ liệu tài chính từ tiêu chuẩn kế toán Việt Nam (VAS) sang tiêu chuẩn kế toán quốc tế (IFRS) và ngược lại. Sự chắc chắn này đến từ đội ngũ chuyên gia tư vấn cao cấp được hãng Oracle NetSuite chứng nhận chứng chỉ NetSuite Multi-Book Authorized Certification và những kinh nghiệm mà BTM Global Việt Nam đã đúc rút được từ nhiều dự án triển khai mô hình hạch toán kép VAS và IFRS”.

Để hoàn thành dự án lần này, BTM và Kingspan sẽ phải phối hợp chặt chẽ từ giai đoạn phân tích dữ liệu, thiết kế phương án và chuyển đổi thử nghiệm trên môi trường Sandbox trước khi tiến hành trên môi trường thực tế. Các nhóm nghiệp vụ sẽ ảnh hưởng bao gồm: phân bổ chi phí, tài sản cố định, phân bổ khấu hao tài sản cố định và xử lý đánh giá chênh lệch tỷ giá. Dự án dự kiến hoàn thành trong 02 tháng với các hạng mục công việc chính như cấu hình bộ sổ kế toán thứ hai theo IFRS, ánh xạ tài khoản giữa hai sổ VAS/IRFS, chuyển đổi dữ liệu sang sổ mới, kiểm thử và triển khai trên môi trường thực. Ngoài ra, BTM cũng tiếp tục hỗ trợ Kingspan 01 tháng sau khi Go-Live.

Về Kingspan

Kingspan được thành lập vào năm 1965 tại Ireland. Ngày nay, Kingspan là công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp bảo vệ công trình, tòa nhà và cách nhiệt hiệu suất cao. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên 70 quốc gia và 19.000 nhân viên; Kingspan cam kết tạo ra một tương lai không khí thải cho toàn cầu.

» Để biết thêm thông tin, truy cập www.kingspan.com

Về BTM Global Việt Nam 

BTM Global Việt Nam được thành lập năm 2004, là đối tác Vàng (Gold partner) dài hạn với tập đoàn Oracle và cũng là đối tác chuyên triển khai các giải pháp Oracle NetSuite tại Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại Thành phố Minneapolis, bang Minnesota của Mỹ và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống Oracle NetSuite ERP & CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến các giải pháp Kho dữ liệu (Data Warehouse), các giải pháp Oracle & E-Commerce cho ngành bán lẻ từ chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ đến những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên thế giới.

» Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.btmglobal.com

» Cùng tìm hiểu thêm về Oracle NetSuite ERP tại đây.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC