Cơ hội làm việc ngay tại nhà cho khoảng 1.500 lao động liên quan đến công nghệ số

(HGO) - Ngày 28-10, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, có buổi làm việc với Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) về chương trình đổi mới giáo dục. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, về phía QTSC có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, cùng các thành viên trong đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với QTSC.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với QTSC.

Tại buổi làm việc, đại diện QTSC đã giới thiệu về Dự án kết nối số (DIGI-CONNECT) và đề xuất các dự án tại Hậu Giang.

DIGI-CONNECT sẽ hỗ trợ nền tảng học trực tuyến (học viên sẽ được tìm kiếm khóa học miễn phí, được lựa chọn nhiều hình thức học trực tuyến và tại chỗ, được xác nhận về quá trình học và chứng nhận học; đối với doanh nghiệp đăng tải các khóa học có liên quan đến phạm vi công việc của công ty, chia sẻ cộng đồng các kiến thức hữu ích...); hỗ trợ nền tảng tuyển dụng (chia sẻ thông tin việc làm cho cộng đồng và kết nối lao động cho các công ty có nhu cầu tuyển dụng).

Đại diện QTSC trình bày đề án tại buổi làm việc.

Đại diện QTSC trình bày đề án tại buổi làm việc.

Tại đây, QTSC đề xuất Dự án hợp tác tại Hậu Giang do Công ty DIGI-TEXX thực hiện, là một phần trong DIGI-CONNECT. Dự án sẽ hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động từ 18 tuổi trở lên (người trẻ bị mất việc, sinh viên mới ra trường, người bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phụ nữ có con không thể ra ngoài làm việc, người khuyết tật nhưng vẫn còn khả năng hoàn thành công việc và xử lý dữ liệu đơn giản). Thời gian đào tạo sẽ gồm 8 khóa (4 khóa cơ bản và 4 khóa nâng cao). Qua đây, nhằm tạo công ăn việc làm cho người yếu thế hoặc không thể đảm đương công việc toàn thời gian. Học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể làm việc tại nhà. Thời gian triển khai dự kiến tháng 11-2021 đến tháng 1-2022. Quy mô dự kiến khoảng 1.500 lao động.

Trong buổi làm việc, đại diện QTSC cũng trình bày Đề án Giáo dục thông minh và học tập suốt đời tại tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2030. Đề án được chia làm 2 giai đoạn thực hiện: giai đoạn 2021-2025 xây dựng hệ thống quản lý giáo dục, dạy học thông minh, kết nối các trường, điều hành các hoạt động giáo dục với các giải pháp công nghệ thông tin qua trung tâm điều hành, sổ sách điện tử; dạy học và kiểm tra đánh giá thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) xây dựng phần mềm dạy học, dạy học trực tuyến...; tổ chức thực hiện giáo dục STEM/STEAM trong nhà trường, trung tâm văn hóa. Giai đoạn 2025-2030, xây dựng chương trình dạy học hiện đại bao gồm các chương trình cơ bản về AI, Internet vạn vật (IoT)... ; xây dựng phòng thí nghiệm ứng dụng mô phỏng, thí nghiệm hiện đại, ứng dụng AI và Big Data xây dựng hệ thống thi, kiểm tra, khảo sát...

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất việc thực hiện dự án hợp tác với Công ty DIGI -TEXX trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hợp tác là điều kiện và cơ hội lớn của tỉnh trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, cũng như từng bước tạo nguồn nhân lực cho đơn vị, đây là điều rất đáng trân trọng.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và QTSC, Công ty DIGI-TEXX ngồi lại làm việc, thống nhất các công việc cần thực hiện, tạo thuận lợi nhất cho công ty, nhưng đảm bảo phù hợp quy định. Tập trung lên kế hoạch tuyển sinh ngay, trước mắt phải hướng tới đối tượng là người đang làm việc ở lĩnh vực công nghệ thông tin ở các đơn vị công và tư trên địa bàn tỉnh. Nhóm đối tượng thứ 2 là lực lượng đang công tác trong lĩnh vực công có kiến thức về công nghệ thông tin và tiếp theo là nhóm đối tượng do công ty đưa ra... Để dự án triển khai sớm và kịp tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đưa thông tin dự án rộng rãi đến mọi người.

Riêng Đề án Giáo dục thông minh và học tập suốt đời tại tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh liên hệ phía QTSC xem xét sự phù hợp để có hướng đề xuất sớm nhất.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN - Báo Hậu Giang

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC