Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) làm việc tại QTSC

Chiều ngày 24/10/2018, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã đón tiếp đoàn công tác từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đến làm việc và tìm hiểu về quá trình phát triển cũng như môi trường hoạt động tại QTSC.

Tham dự buổi làm việc, về phía USAID có ông Jeremiah Carew - Giám đốc phòng Phát triển Chương trình, USAID Việt Nam cùng đại diện USAID Global Development Lab và một số thành viên khác. Về phía QTSC, chào đón đoàn có ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC.

Sau phần giới thiệu sơ lược về mô hình hoạt động của USAID, đại diện QTSC đã có bài trình bày về quá trình hình thành và phát triển, những lợi thế và chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp thành viên đang hoạt động tại đây.

Tại buổi làm việc, đại diện USAID và QTSC đã nêu rất nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh các vấn đề như: mô hình hoạt động và định hướng phát triển của QTSC; QTSC đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp như thế nào, đặt biệt là chính sách kêu gọi và hỗ trợ tại khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới được thành lập (QTSC R&D Labs); môi trường đào tạo và sự tương tác giữa các doanh nghiệp và trường học đối với nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực CNTT; chuỗi QTSC và hướng phát triển trong thời gian sắp tới…

USAID lam viec tai QTSC   USAID lam viec tai QTSC

Đoàn đại biểu USAID làm việc tại QTSC

Qua buổi làm việc và tìm hiểu, USAID mong muốn thông qua QTSC có thể phần nào đánh giá được sự phát triển cũng như hiện trạng của hệ sinh thái Khoa học, Công nghệ, Đổi mới và Quan hệ đối tác (STIP) tại Việt Nam trong những năm gần đây, cũng như có thể mở ra cơ hội hợp tác cho những dự án tiềm năng trong tương lai.

Trước khi kết thúc buổi làm việc, đoàn đại biểu USAID rất quan tâm và hào hứng với phần giới thiệu của QTSC về hệ thống giám sát điều hành (IOC – Integrated Operation Center) đang được ứng dụng trong công tác quản lý hoạt động toàn khu. Thông qua một nền tảng duy nhất, các ứng dụng công nghệ IoT được kết nối với nhau nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý điều hành, hỗ trợ khách hàng ngày càng tốt hơn cũng như tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý.

 USAID lam viec tai QTSC

Nghe giới thiệu về hệ thống giám sát điều hành QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC