Công viên phần mềm Quân đội tham quan trung tâm dữ liệu và DXCenter tại QTSC

Sáng ngày 05/05/2022, đoàn công tác Công viên phần mềm Quân đội (ASP) đã đến tham quan và làm việc tại Trung tâm Viễn thông (QTSC Telecom Center) và Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) trực thuộc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Dẫn đầu đoàn công tác có ông Trần Văn Thuận, Giám đốc ASP, ông Lữ Vincent Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Ứng dụng Công nghệ ASP. Đón tiếp đoàn là ông Trần Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Viễn thông QTSC, ông Phan Phương Tùng, Giám đốc DXCenter.

Đại diện đoàn công tác cho biết mục đích của chuyến thăm và làm việc nhằm tìm hiểu về mô hình hoạt động của trung tâm dữ liệu (data center) đang được vận hành tại Trung tâm Viễn thông QTSC. Đồng thời trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng với DXCenter trong các hoạt động phù hợp trong tương lai.

 Đoàn đại biểu nghe giới thiệu về data center và DXCenter

Đoàn đại biểu nghe giới thiệu về data center và DXCenter

 Tham quan data center tại QTSC Telecom

Tham quan data center tại QTSC Telecom Center

Trung tâm dữ liệu hiện tại của QTSC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế TIA942 ở cấp độ III; Hệ thống mạng sử dụng công nghệ tiên tiến (MPLS/VPN, SDN), năng lực xử lý cao và cổng Internet đảm bảo đường truyền Internet trong nước và quốc tế thông suốt, có băng thông rộng và tốc độ truy cập cao; Hạ tầng điện toán đám mây sử dụng công nghệ ảo hóa VMWare, có độ sẵn sàng (99,99%), ổn định và an toàn cao; Hệ thống an ninh thông tin có đầy đủ các thành phần bảo vệ hệ thống ứng dụng, phòng thủ nhiều lớp và theo chiều sâu; Trung tâm dữ liệu dự phòng đảm bảo an toàn hơn dữ liệu, nâng cao tính sẵn sàng và giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ cho hệ thống ứng dụng.

Với kế hoạch sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu hoạt động tại ASP, đoàn đại biểu rất quan tâm đến cơ chế vận hành, quản lý của hệ thống data center tại QTSC và rất mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực quản trị hệ thống data center.

Được thành lập vào tháng 10/2021, Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) là trung tâm khoa học – công nghệ trực thuộc QTSC. DXCenter là đơn vị chính thức của TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Qua phần giới thiệu của Giám đốc DXCenter ông Phan Phương Tùng, đoàn làm việc rất quan tâm vì đây cũng là mô hình hoạt động mà Trung tâm Chuyển đổi số và Ứng dụng Công nghệ ASP đang hướng tới. Đoàn mong muốn sẽ được hợp tác với DXCenter trong một số hoạt động, sự kiện chuyển đổi số sẽ được tổ chức sắp tới tại Nha Trang, Khánh Hòa.

 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại QTSC Telecom

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại QTSC Telecom Center

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC