Công viên phần mềm Quang Trung chuẩn bị mọi nguồn lực cho đợt giãn cách tiếp theo

Ngày 22/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ban hành quy trình 4 bước thẩm định doanh nghiệp đủ điều kiện để vừa sản xuất, vừa lưu trú. Cụ thể, đối với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu Công nghệ cao Thành phố, Công viên phần mềm Quang Trung, quy trình này gồm các bước:

  • Bước 1: Doanh nghiệp nộp phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất cho ban quản lý.
  • Bước 2: Ban quản lý tổng hợp danh sách và lên kế hoạch thẩm định.
  • Bước 3: Đoàn thẩm định gồm HCDC và các đơn vị phối hợp thẩm định. Trong đó HCDC thẩm định nơi ở tập trung, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. Các cơ quan phối hợp sẽ thẩm định về điều kiện tổ chức nơi ở tập trung, hướng dẫn đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy...
  • Bước 4: Đoàn công tác lập biên bản, nói rõ doanh nghiệp đạt hay không đạt, hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục thiếu sót.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, ông Lâm Nguyễn Hải Long cho biết: “Để tiếp tục thực hiện 3 tại chỗ thêm 14 ngày tại Công viên phần mềm Quang Trung, chúng tôi phải chuẩn bị thêm trang thiết bị, vật tư và đảm bảo đầy đủ các nguồn lực để hoạt động được trơn tru, không bị đứt gãy, QTSC cũng đang cố gắng duy trì mọi hoạt động cung cấp dịch vụ tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, QTSC sẽ duy trì các hoạt động thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp và người lao động đang hoạt động liên tục tại Công viên phần mềm Quang Trung”

Riêng QTSC, để chuẩn bị nguồn lực cho đợt giãn cách tiếp theo, toàn bộ các nhân sự đã trực từ đợt 1 và những nhân sự dự kiến trực đợt 2 đều đã được xét nghiệm Covid-19 trong sáng 23/07/2021. Đó là những nhân sự chuyên trách như: viễn thông, điện, nước, quản lý tòa nhà,… để đảm bảo các hoạt động quản lý nội khu được thông suốt, cũng như hỗ trợ công tác thanh – kiểm tra của HCDC.

Về các hoạt động chăm sóc đời sống nhân viên đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung, sáng 23/07/2021 QTSC đã gửi những phần quà gồm chanh tươi và trứng vịt tới toàn bộ các công ty đang thực hiện “3 tại chỗ”. Trước đó, những phần quà gồm rau củ quả đã được tặng cho các doanh nghiệp tại đây vào ngày 19/07/2021 hỗ trợ các nhân viên làm việc tại đây có nguồn rau xanh và vitamin C để đảm bảo sức khỏe, an tâm công tác.  

Một vài hình ảnh tặng quà hỗ trợ đến các công ty đang thực hiện “3 tại chỗ”

 Tặng chanh tươi và trứng vịt tại tòa nhà SMS

Tặng chanh tươi và trứng vịt tại tòa nhà SMS

 Ông Hoàng Minh Trí – PGĐ QTSC tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ  bảo vệ tại đại học Hoa Sen

Ông Hoàng Minh Trí – PGĐ QTSC tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ  bảo vệ tại đại học Hoa Sen

Ông Hoàng Minh Trí – PGĐ QTSC tặng quà cho đại diện công ty Nexcel

Ông Hoàng Minh Trí – PGĐ QTSC tặng quà cho đại diện công ty Nexcel

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC