Công viên phần mềm Quang Trung diễn tập PCCC tại 8 khối nhà

Từ 30/10/2020 đến 15/11/2020, Công viên phần mềm Quang Trung đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC Quận 12 diễn tập PCCC tại 8 khối nhà QTSC Building 9, QTSC Building 1, Helios, SBI, Nhà 10, Nhà 6A, Nhà 5 và Nhà 8.

Đợt diễn tập PCCC lần này tại QTSC diễn ra trong 3 tuần liên tiếp nhưng kịch bản diễn tập ở các khối nhà đều giống nhau:

  • Bước 1: Tiếng chuông báo cháy thứ 1 vang lên (khoảng 10s), lực lượng bảo vệ và quản lý tòa nhà của QTSC sẽ tìm điểm cháy và thông báo trấn an nhân viên bằng loa phát thanh của tòa nhà.
  • Bước 2: Khi tiếng chuông báo cháy thứ 2 vang lên, ban quản lý tòa nhà và lực lượng bảo vệ QTSC thông báo cho các nhân viên đang làm việc tại tòa nhà bắt đầu di tản. Tất cả nhân viên phải ra khu vực hành lang di tản theo hướng dẫn. Trong quá trình di tản các nhân viên không sử dụng thang máy, phải di chuyển bằng thang bộ.
  • Bước 3: Lực lượng bảo vệ thực hành cứu hộ, sử dụng bình xịt để dập tắt những đám cháy nhỏ. Song song đó cứu nạn, đưa người bị kẹt trong các đám cháy và những người bị thương không di chuyển được ra khỏi tòa nhà, tập trung ở khu vực sơ cứu.
  • Bước 4: Khi lực lượng cảnh sát PCCC Quận 12 sử dụng xe chở nước cũng như cần cẩu chuyên dụng để dập tắt những đám cháy lớn và đưa những người bị kẹt trong tòa nhà ở những vị trí mà lực lượng tại chỗ của QTSC khó tiếp cận được.
  • Bước 5: Tiến hành chữa cháy bên ngoài nhà (bảo vệ QTSC), thời gian dự kiến khoảng 10 phút.
  • Bước 6: Thu gom và dọn dẹp hiện trường chữa cháy. Kết thúc buổi diễn tập.

Đây là hoạt động diễn tập PCCC định kỳ hàng năm của Công viên phần mềm Quang Trung. Mục tiêu của hoạt động nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác của các nhân viên đang làm việc tại đây, hướng dẫn cách di tản khi có đám cháy xảy ra trong thực tế và các biện pháp phòng, tránh để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động nhằm đào tạo đội ngũ PCCC tại chỗ của QTSC và các công ty bảo vệ tại đây.

Một số hình ảnh diễn tập PCCC ở các khối nhà tại QTSC

 Hình 1: Diễn tập PCCC tại QTSC Building 9

Hình 1: Diễn tập PCCC tại QTSC Building 9

 Hình 2: Tại tòa nhà QTSC Incubator

Hình 2: Tại tòa nhà QTSC Incubator

 Hình 3: Tại tòa nhà QTSC Building 1

Hình 3: Tại tòa nhà QTSC Building 1

Hình 4: Tại nhà 10 

Hình 4: Tại nhà 10

 Hình 5: Nhân viên làm việc tại tòa nhà QTSC Building 1 di chuyển đến khu vực tập kết sau khi nghe tiếng chuông cảnh báo thứ 2

Hình 5: Nhân viên làm việc tại tòa nhà QTSC Building 1 di chuyển đến khu vực tập kết sau khi nghe tiếng chuông cảnh báo thứ 2

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC