Công viên phần mềm Quang Trung đồng hành cùng Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần 27 năm 2018

Sáng 12/5/2018, Lễ khai mạc và vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần 27 năm 2018 đã được tổ chức tại trường Cao đẳng Viễn Đông và trường Đại học Hoa Sen, Công viên phần mềm Quang Trung.

Được triển khai từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2018, Hội thi Tin học trẻ TP.HCM đã được tổ chức tại 24/24 quận, huyện dành cho học sinh ở các cấp. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng triển khai vòng thi Trực tuyến dành cho tất cả các bạn đam mê tin học, tham gia cuộc thi.

Năm nay, vòng Chung kết hội thi có sự tham gia của 524 thí sinh chia thành các bảng A (tiểu học), B (THCS), C (THPT). Trong đó, học sinh tiểu học có 197 thí sinh, học sinh THCS có 194 thí sinh, học sinh THPT có 133 thí sinh. Phần thi Phần mềm sáng tạo có tổng cộng 22 phần mềm dự thi.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kịch tính. Chiều ngày 13/5/2018, Ban tổ chức đã tổ chức lễ Tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 27 năm 2018 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên.

Nội dung chương trình bao gồm: tổng kết các hoạt động, tôn vinh, trao giải cho những thí sinh có thành tích xuất sắc nhất, khen thưởng những tập thể quận, huyện Đoàn có nhiều đóng góp cho thành công của Hội thi; trình diễn các sản phẩm, phần mềm sáng tạo, giao lưu với tác giả của các sản phẩm. 

Năm nay, Ban tổ chức đã trao thưởng tổng cộng 39 giải cho các thí sinh, nhóm thí sinh có thành tích xuất sắc nhất bao gồm 04 giải Nhất, 05 giải Nhì, 07 giải Ba và 23 giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng là 72 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, Ban tổ chức chương trình Máy tính cũ Tri thức mới trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng, phần mềm tin học có tính sáng tạo, độc đáo, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để triển khai vào thực tế, QTSC đã trao tặng giải Sáng tạo cho phần mềm sáng tạo tham gia vào Hội thi Tin học trẻ thành phố với mức tiền thưởng trị giá 5.000.000 đồng.

Hội thi Tin học trẻ do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình, Hội Tin học thành phố tổ chức hàng năm nhằm phát hiện, tập hợp và bồi dưỡng những tài năng, năng khiếu trẻ trong lĩnh vực sáng tạo và kiến thức, kỹ năng về tin học; khơi dậy lòng đam mê của tuổi trẻ thành phố tìm tòi, học hỏi, ứng dụng khoa học công nghệ trong học tập, đời sống... Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng những năng khiếu trẻ để phát triển tài năng và giới thiệu tham gia các cuộc thi toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần 27 năm 2018

 

Các thí sinh Bảng A tham gia thi đấu

 

Các thí sinh của bảng B tham gia tranh tài

 

Các thí sinh bảng C

Một số hình ảnh tại lễ Tổng kết, Trao giải thưởng Hội thi Tin học trẻ lần 27 năm 2018

 

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội thi

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC trao giải Nhất phần thi Kiến thức và Kỹ năng cho bạn Nguyễn Ngọc Minh Hân,
trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long đại diện QTSC đã trao tặng giải Sáng tạo cho phần mềm sáng tạo Xây dựng trường học hiện đại
an toàn của trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10

 

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho QTSC, cao đẳng Viễn Đông, đại học Hoa Sen vì đã đồng hành cùng hội thi

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC