Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức hiến máu nhân đạo dành cho các nhân viên làm việc “3 tại chỗ” trong nội khu

Sáng ngày 03/08/2021, Công viên phần mềm Quang Trung đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ - Trung tâm truyền máu và huyết học TP.HCM tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo cho các nhân viên đang làm việc “3 tại chỗ” tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, nhân văn được thực hiện thường niên trong Công viên phần mềm Quang Trung. Bên cạnh đó, trước thực trạng ngân hàng máu của TP.HCM đang thiếu hụt nghiêm trọng, cùng với việc áp dụng giãn cách xã hội càng làm cho việc vận động và tiếp nhận máu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mỗi đơn vị máu cho đi chính là cánh tay nối dài cứu lấy sinh mạng của nhiều bệnh nhân,... Vì vậy, khi QTSC đang triển khai làm việc “3 tại chỗ” cho doanh nghiệp và nhất là nhân viên các doanh nghiệp hầu hết đã đuợc tiêm vaccine phòng Covid-19 lần 1 sẽ là nguồn máu “sạch” rất quý cho thành phố lúc này.

Hình 1: Thông điệp của chương trình hiến máu nhân đạo tại QTSC

Hình 1: Thông điệp của chương trình hiến máu nhân đạo tại QTSC

Chương trình được thực hiện với thông điệp "Hiến máu an toàn – Những người hùng thầm lặng”, đã nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của 100 tình nguyện viên là nhân viên các công ty trong toàn Công viên phần mềm Quang Trung đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ khám sàng lọc, số tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu là 91 người.

Ban tổ chức Chương trình hiến máu đã tuân thủ và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19: toàn bộ các tình nguyện viên của QTSC tham gia hỗ trợ công tác hiến máu đều được xét nghiệm âm tính trước 1 ngày (ngày 02/08/2021); các tình nguyện viên của QTSC hỗ trợ thực hiện các công tác như hướng dẫn việc đăng ký hiến máu, chia khung giờ và bố trí các khu vực chờ tại các vị trí nhằm tránh tập trung đông người, phát quà và giấy chứng nhận tình nguyện hiến máu. Các tình nguyện viên đến tham gia hiến máu cũng ý thức chấp hành 5K, đeo khẩu trang xuyên suốt và rửa tay sát khuẩn, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. 

 Hình 2: Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi thực hiện hiến máu

Hình 2: Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi thực hiện hiến máu

Hình 3,4: Các tình nguyện viên được lấy máu tại xe lưu động của Hội Chữ thập đỏ Hình 3,4: Các tình nguyện viên được lấy máu tại xe lưu động của Hội Chữ thập đỏ

Hình 3,4: Các tình nguyện viên được lấy máu tại xe lưu động của Hội Chữ thập đỏ

Hình 5: Khu vực nhận quà sau khi hoàn thành việc hiến máu

Hình 5: Khu vực nhận quà sau khi hoàn thành việc hiến máu

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC