Cuộc thi Greenovator Hackathon do Bosch Việt Nam và QTSC tổ chức nhằm cải thiện chất lượng không khí tại Việt Nam

Chiều 18/11/2021, Bosch Việt Nam và QTSC đã trao giải Nhất cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến tạo Xanh cho dự án “Green Footprint – Dấu chân xanh” đến từ hai bạn trẻ Hoàng Thu Giang và Nguyễn Hoàng Tuấn. Dựa trên dữ liệu về chất lượng không khí hiện nay của Việt Nam, dự án đã gây ấn tượng với ý tưởng phát triển một ứng dụng phần mềm kết nối với đèn LED tích hợp trong sticker để phát sáng báo hiệu chất lượng không khí xung quanh của người dùng. Lễ trao giải của cuộc thi được tổ chức đồng thời cùng với tọa đàm trực tuyến “Công nghệ cho bầu trời xanh” nhằm đáp ứng tầm nhìn và sứ mệnh của TP.HCM trong việc trở thành một thành phố xanh - sạch - đẹp. 

 

 Hình 1: Top 3 đội chiến thắng trong cuộc thi Hakathon: Nhà kiến tạo xanh

Hình 1: Top 3 đội chiến thắng trong cuộc thi Hakathon: Nhà kiến tạo xanh

 

Danh sách các đội đạt TOP 3 của cuộc thi:

  • Giải Nhất với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng: Dự án Green Footprint của bạn Hoàng Thu Giang và Phạm Hoàng Tuấn
  • Giải Nhì với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng: Dự án Traffic Control của bạn Trần Minh Quang
  • Giải Ba với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng: Dự án AirQ4Cast của bạn Tiêu Khởi Mai, Đỗ Trung Hiếu và Đặng Văn Bảo

 Hình 2: Ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC (bìa trái) và ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam (bìa phải) tặng hoa tri ân ban giám khảo cuộc thi

Hình 2: Ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC (bìa trái) và ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam (bìa phải) tặng hoa tri ân ban giám khảo cuộc thi

 

Em đã từng nghĩ mình không thể tham gia cuộc thi vì minh không phải dân công nghệ. Nhưng thật tuyệt vời vì Bosch và Công viên Phần mềm Quang Trung đã cho em cơ hội để được thử sức và cháy hết mình với tuổi trẻ. Hành trình hai tháng tại sân chơi Hackathon: Nhà kiến tạo xanh khép lại là kỷ niệm đáng nhớ, tiếng cười và cả những lúc run bần bật vì đội bạn quá ngầu.” – bạn Hoàng Thu Giang, trưởng nhóm Green Footprint cho hay.

 

Á quân cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh được trao cho dự án Traffic Control với phần mềm phân tích và kiểm soát mật độ giao thông tại nút giao thông bằng camera thông minh, từ đó tự điều khiển đèn giao thông nhằm tối ưu hoá phân luồng giao thông. Giải ba thuộc về dự án AirQ4Cast với ứng dụng thông minh tích hợp khả năng học máy, dự đoán và phân tích chất lượng không khí địa phương thông qua dữ liệu về mật độ cây che phủ và lưu lượng giao thông.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ trao giải, Bosch Việt Nam và QTSC đồng tổ chức buổi tọa đàm “Công nghệ cho bầu trời xanh” với khoảng 30 khách mời tham gia trực tiếp và khoảng hơn 100 khách mời tham dự trên nền tảng online. Tọa đàm hằm giới thiệu những công nghệ, ứng dụng quản lý chất lượng không khí và giao thông tác động đến môi trường sống đã được triển khai tại Anh và Mỹ. Buổi tọa đàm cũng chia sẻ những chủ đề liên quan đến giải quyết những vấn đề ô nhiễm không khí, những giải pháp/công nghệ trong quản trị và điều hành một khu đô thị xanh, thông minh của Công viên phần mềm Quang Trung.

 

Hình 3: Các diễn giả tham gia tọa đàm với chủ đề: Công nghệ cho môi trường xanh

Hình 3: Các diễn giả tham gia tọa đàm với chủ đề: Công nghệ cho môi trường xanh

 

Để tìm hiểu thêm về công nghệ cho bầu trời xanh, hãy truy cập vào: 

https://www.bosch.com.vn/sang-t%E1%BA%A1o-vi-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng/d%E1%BB%B1-an-blue-sky/ 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC