Cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh công bố Top 10

Sau gần 1 tháng triển khai, hành trình Hackathon: Nhà kiến tạo xanh 2021 do Bosch Việt Nam và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp tổ chức đã tìm được Top 10 đề tài xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng tranh tài cuối cùng.

Hackathon là sự kết hợp của hai từ “Hack” và marathon. Đây là 1 sự kiện diễn ra trong bất kì thời gian nào, nơi các thí sinh cùng nhau giải quyết một vấn đề/thử thách do ban tổ chức đưa ra. Những cuộc thi Hackathon vốn được xem là sân chơi “đặc sản” dành cho sinh viên và chuyên viên công nghệ, khi họ vừa phải đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đồng thời cũng phải chịu áp lực hoàn thiện sản phẩm trong áp lực thời gian nhất định.

Nhằm tạo ra những môi trường lành mạnh cho các bạn trẻ yêu công nghệ, trong nhiều năm qua, “cái nôi” của văn hóa đổi mới sáng tạo của Bosch tại Việt Nam là Trung Tâm Robert Bosch Engineering & Business Solutions đã không ngừng tạo dựng nhiều sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên, kỹ thuật viên trẻ trên khắp cả nước.

Cùng với đó, văn hóa đổi mới sáng tạo cũng là ưu tiên hàng đầu được QTSC thúc đẩy từ nhiều năm nay. Là một trong những khu công nghệ hàng đầu tại khu vực châu Á, QTSC  đã và đang xây dựng một hệ sinh thái ngành công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam trên nền tảng liên kết doanh nghiệp - nhà trường - nghiên cứu

Năm nay, Bosch Việt Nam và QTSC đã hợp tác và tiếp tục triển khai cuộc thi Hackathon về đổi mới sáng tạo cho giới công nghệ trẻ. Cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh này thu hút các đề tài “xanh” xoay quanh 3 thử thách:  (1) cải thiện chất lượng không khí ngoài trời; (2) quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc; và (3) giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Diễn ra trong giai đoạn diễn biến của đại dịch Covid-19 còn rất phức tạp, tuy nhiên không vì thế mà cuộc thi giảm sức hút đối với giới trẻ yêu công nghệ. Sau chưa đầy 1 tháng, cuộc thi đã thu hút được 57 đề tài sáng tạo với đa dạng ý tưởng nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho đất nước. Ban Giám khảo đã chọn ra được Top 10 ý tưởng sáng tạo nhất để bước vào giai đoạn huấn luyện và triển khai, bao gồm:

 Cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh công bố Top10   Cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh công bố Top10 

*Những ý tưởng này đã được các tác giả cam kết về bản quyền sáng tạo của họ khi tham gia cuộc thi. Chúng tôi tôn trọng và bảo vệ quyền tác giả. Đề nghị không sao chép ý tưởng với mọi hình thức.

Sau vòng sơ loại này, Top 10 đội sẽ được tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt với đội ngũ chuyên gia hàng đầu dự kiến vào giữa tháng 10/2021 trước khi bước vào vòng tranh tài cuối cùng.  

Để hỗ trợ dữ liệu đầu vào cho các Top 10 đội thi khi phát triển dự án công nghệ của mình, Bosch Việt Nam và QTSC sẽ tạo lập 1 mô trường thực nghiệm trong không gian thực ngay tại khuôn viên QTSC với các thiết bị hiện đại của Bosch, bao gồm:

  • Dữ liệu về chất lượng không khí được đo lường trong thời gian thực từ hệ thống quan trắc không khí Bosch IMB (Imission Monitoring box) và; Dữ liệu này được đo lường từ Thiết bị quan trắc không khí Bosch IMB. Thiết bị giúp giám sát theo dõi các thông số chất lượng không khí trong môi trường xung quanh như: Nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ bụi PM2.5, PM10, khí NO2, SO2,… trong thời gian thực. Thiết bị sử dụng các cảm biến thông minh để thu thập và phân tích mức độ ô nhiễm hiện tại và trong tương lai; các thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện lưu lượng giao thông và chất lượng không khí.
  • Dữ liệu phân tích tình hình giao thông bằng trí tuệ nhân tạo từ hệ thống camera thông minh Bosch AUTODOME inteox 7000i mới – tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI). Dữ liệu này bao gồm phân tích hình ảnh, video trong khi camera đang di chuyển, khả năng tự học và mạng nơ-ron nhân tạo phân tích hình ảnh (DNN). Hệ thống này giúp mang đến bức tranh giao thông tổng quan, phân tích mật độ giao thông một cách chính xác và hiệu quả.

Cuộc thi sẽ kết thúc bằng phần triển khai và trình bày của các đội trong vòng Chung kết (kéo dài 48 tiếng), dự kiến diễn ra vào ngày 29-30/10/2021. Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt tương ứng là 50 triệu đồng; 30 triệu đồng; và 15 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch – môi trường làm việc hàng đầu ngành kỹ thuật và công nghệ Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi và hiện thực hóa ý tưởng cho bầu trời xanh, hãy truy cập vào: www.bosch-hackathon.com.vn 

Liên hệ:

- Bosch Việt Nam

Cô Nguyễn Thị Bích Phượng – Trưởng phòng Truyền thông Doanh Nghiệp

Điện thoại: +84 933 979 246

Email: Phuong.NguyenThiBich@vn.bosch.com 

- Công viên phần mềm Quang Trung

Cô Phạm Thị Ngọc Hoa - Phòng Chiến lược và Thị trường

Điện thoại: +84 982 990 147

Email: ngochoa@qtsc.com.vn   

 *Về Bosch tại Việt Nam

Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994. Công ty TNHH Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, hai văn phòng chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng, cùng nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô. Ngoài ra, Bosch cũng vận hành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), và trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến 31/12/2020, Bosch đã tuyển dụng khoảng 4.500 cộng sự tại Việt Nam. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Linh kiện và Thiết bị ô tô, Công nghệ xe máy và xe mô tô, Công nghệ Truyền động và Điều khiển, Dụng cụ điện cầm tay và Công nghệ Toà nhà.

Thông tin bổ sung có sẵn trực tuyến tại: https://www.bosch.com.vn/ 

https://www.linkedin.com/company/bosch/  https://www.facebook.com/OfficialBoschVietnam.

 *Về Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

Thành lập vào năm 2001, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Sau 20 năm phát triển, công viên đã thu hút 155 doanh nghiệp CNTT, trong đó có 1 doanh nghiệp trên 2.000 nhân viên và 5 doanh nghiệp với hơn 1.000 nhân viên. QTSC quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà phát minh cùng phát triển những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới. Hiện đã có hơn 650 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT đã được triển khai và đưa ra thị trường.

Website: qtsc.com.vn

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC