Cuộc thi Hackathon - Nhà Kiến Tạo Xanh: Nơi người trẻ đưa ý tưởng vì một Việt Nam xanh - sạch và bền vững hơn

Thông cáo báo chí

Cuộc thi Hackathon - Nhà Kiến Tạo Xanh:

Nơi người trẻ đưa ý tưởng vì một Việt Nam xanh - sạch và bền vững hơn

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23 tháng 08 năm 2021: Bosch Việt Nam và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đồng tổ chức cuộc thi “Hackathon: Nhà kiến tạo xanh” với chủ đề “Công nghệ cho bầu trời xanh”. Cuộc thi tạo cơ hội cho thế hệ trẻ sáng tạo những giải pháp công nghệ giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu tắc nghẽn và quản lý khí thải giao thông hiệu quả hơn.

Trong khuôn khổ cuộc thi này, thí sinh sẽ được yêu cầu đưa ra các giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết ba thách thức chính: (1) cải thiện chất lượng không khí ngoài trời; (2) quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc; và (3) giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Để tham gia cuộc thi này, các thí sinh sẽ trải qua các cột mốc chính của chương trình bao gồm: Vòng sơ loại, vòng huấn luyện và vòng chung kết. Thời gian nộp ý tưởng dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (tối đa 3 người) từ 17/08/2021 đến ngày 15/09/2021 theo mẫu của Ban Tổ chức được đăng tải sẵn trên website của cuộc thi. Sau đó, mười đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được chọn vào vòng trong. Tại đây, các đội sẽ được tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt với đội ngũ chuyên gia hàng đầu vào ngày 14-15/10/2021.

Đồng thời, các đội thi sẽ được trang bị thông tin thiết yếu để phát triển ý tưởng của mình, bao gồm:

(1) Dữ liệu về chất lượng không khí được đo lường trong thời gian thực từ hệ thống quan trắc không khí Bosch IMB (Imission Monitoring box) và;

(2) Dữ liệu phân tích tình hình giao thông bằng trí tuệ nhân tạo từ hệ thống Bosch camera thông minh được lắp đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung. Ngoài ra, các đội còn được tìm hiểu thêm về tư duy sáng tạo và phát triển mô hình kinh doanh khả thi.

Cuộc thi sẽ kết thúc bằng phần triển khai và trình bày của các đội trong vòng Chung kết (kéo dài 48 tiếng), diễn ra vào ngày 29-30/10/2021. Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt tương ứng là 50 triệu đồng; 30 triệu đồng; và 15 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch – môi trường làm việc hàng đầu ngành kỹ thuật và công nghệ Việt Nam.

Cuộc thi “Hackathon: Nhà kiến tạo xanh” hướng đến giải quyết những thách thức hiện tại và thực tế nhằm tăng cường nhận thức và thực hành các giải pháp phát triển bền vững cho một đất nước Việt Nam ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn. Đây là một đặc ân đối với Bosch khi được tạo cơ hội cho thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp cải thiện cuc sống.” – ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, chia sẻ. “Điều đáng khích lệ là chúng ta đang ngày càng chứng kiến nhiều tài năng và nhiệt huyết từ thế hệ trẻ Việt Nam qua các cuộc thi hackathon hàng năm. Vì vậy, tôi rất mong đợi vào chất lượng của các đề tài dự thi năm nay và mong muốn có thể hiện thực hóa những ý tưởng đó.”

Bằng các thiết bị và công nghệ hiện đại, cuộc thi “Hackathon: Nhà kiến tạo xanh” ủng hộ thế hệ trẻ phát triển các ý tưởng sáng tạo để cải thiện chất lượng không khí bền vững tại Việt Nam. Đồng thời, sứ mệnh này cũng nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển giữa Bosch Việt Nam và Công viên phần mềm Quang Trung – khu công nghệ thông tin hàng đầu cả nước. Trong khuôn khổ dự án này, hai bên đã thống nhất triển khai lắp đặt bộ thiết bị hiện đại nhằm cung cấp dữ liệu toàn diện trong thực tế, bao gồm: 

  • Thiết bị quan trắc không khí Bosch IMB: giúp giám sát theo dõi các thông số chất lượng không khí trong môi trường xung quanh như: Nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ bụi PM2.5, PM10, khí NO2, SO2,… trong thời gian thực. Thiết bị sử dụng các cảm biến thông minh để thu thập và phân tích mức độ ô nhiễm hiện tại và trong tương lai; các thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện lưu lượng giao thông và chất lượng không khí.
  • Hệ thống camera thông minh Bosch AUTODOME inteox 7000i mới – tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm phân tích hình ảnh, video trong khi camera đang di chuyển, khả năng tự học và mạng nơ-ron nhân tạo phân tích hình ảnh (DNN). Hệ thống này giúp mang đến bức tranh giao thông tổng quan, phân tích mật độ giao thông một cách chính xác và hiệu quả.

Chủ đề ‘Công nghệ cho Bầu trời Xanh’ mà cuộc thi “Hackathon: Nhà kiến tạo xanh” đang triển khai rất phù hợp với tầm nhìn của QTSC trong định hướng xây dựng thành phố xanh, thông minh, bền vững hơn trong tương lai. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ có sân chơi để thể hiện bản thân, và dần trưởng thành hơn qua những cuộc thi như thế này, từ đó, xây dựng nên đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho đất nước.” – ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, chia sẻ.

Thành lập vào năm 2001, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Sau 20 năm phát triển, công viên đã thu hút 155 doanh nghiệp CNTT, trong đó có 1 doanh nghiệp trên 2.000 nhân viên và 5 doanh nghiệp với hơn 1.000 nhân viên. QTSC quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà phát minh cùng phát triển những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới. Hiện đã có hơn 650 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT đã được triển khai và đưa ra thị trường.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi và hiện thực hóa ý tưởng cho bầu trời xanh, vui lòng truy cập vào websitewww.bosch-hackathon.com.vn 

 

Liên hệ:

- Bosch Việt Nam

Cô Nguyễn Thị Bích Phượng – Trưởng phòng Truyền thông Doanh Nghiệp

Điện thoại: +84 933 979 246

Email: Phuong.NguyenThiBich@vn.bosch.com 

 

- Công viên phần mềm Quang Trung

Cô Phạm Thị Ngọc Hoa - Phòng Chiến lược và Thị trường

Điện thoại: +84 982 990 147

Email: ngochoa@qtsc.com.vn   

 

 * Về Bosch tại Việt Nam

Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994. Công ty TNHH Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, hai văn phòng chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng, cùng nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô. Ngoài ra, Bosch cũng vận hành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), và trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến 31/12/2020, Bosch đã tuyển dụng khoảng 4.500 cộng sự tại Việt Nam. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Linh kiện và Thiết bị ô tô, Công nghệ xe máy và xe mô tô, Công nghệ Truyền động và Điều khiển, Dụng cụ điện cầm tay và Công nghệ Toà nhà.

Thông tin bổ sung có sẵn trực tuyến tại: https://www.bosch.com.vn/ 

https://www.linkedin.com/company/bosch/   

https://www.facebook.com/OfficialBoschVietnam.

* Về Tập đoàn Bosch

Tập đoàn Bosch là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu trên thế giới. Bosch tuyển dụng khoảng 395.000 cộng sự trên toàn cầu (tính đến 31/12/2020). Tập đoàn đạt doanh thu 71,5 tỷ euro trong năm 2020. Hoạt động của Bosch được chia thành bốn lĩnh vực kinh doanh: Giải pháp Di chuyển, Công nghệ trong Công nghiệp, Hàng tiêu dùng, Công nghệ Năng lượng và Xây dựng. Là tập đoàn tiên phong về Internet Vạn Vật (IoT), Bosch cung cấp các giải pháp sáng tạo cho Nhà thông minh, Công nghiệp 4.0, và Giao thông kết nối. Bosch theo đuổi tầm nhìn về việc di chuyển bền vững, an toàn, và thú vị. Bosch sử dụng những kiến thức chuyên sâu về công nghệ cảm biến, phần mềm và dịch vụ, cũng như nền tảng đám mây IoT để cung cấp cho khách hàng các giải pháp kết nối và đa lĩnh vực từ một nguồn duy nhất. Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn Bosch là mang lại một cuộc sống kết nối với các sản phẩm và giải pháp có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc được phát triển hay sản xuất với sự trợ giúp của AI. Bosch cải thiện chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới với các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và truyền cảm hứng. Nói vắn tắt, Bosch xây dựng công nghệ “Sáng tạo vì cuộc sống”. Tập đoàn Bosch bao gồm Robert Bosch GmbH và khoảng 440 chi nhánh và công ty con ở 60 quốc gia. Mạng lưới sản xuất, kỹ thuật và bán hàng toàn cầu của Bosch có mặt tại hầu hết mọi quốc gia trên thế giới bao gồm các đối tác kinh doanh và dịch vụ. Cơ sở cho sự phát triển trong tương lai của công ty là nằm ở sức mạnh sáng tạo. Bosch tuyển dụng khoảng 73.000 cộng sự trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, và khoảng 34.000 kĩ sư phần mềm tại 129 cơ sở khắp toàn cầu. 

Tìm hiểu thêm thông tin tại www.bosch.com, www.iot.bosch.com, www.bosch-press.com, www.twitter.com/BoschPresse .

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC