Diễn tập đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại Công viên phần mềm Quang Trung

Sáng nay (22/01/2019), Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp cùng đơn vị Thanh niên xung phong (TNXP) tổ chức diễn tập Phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông tại QTSC.

Đây là một trong những hoạt động nhầm nâng cao chất lượng quản trị nội khu, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tăng cường an toàn giao thông, cũng như nâng cao khả năng xử lý đối với những tình huống bất ngờ xảy ra cho các bộ phận chuyên trách.

Theo kịch bản, tình huống diễn tập xảy ra vào khung giờ cao điểm và tại khu vực giao lộ đường vòng xoay, nơi có lưu lượng giao thông khá đông đúc và có nguy cơ xảy ra các sự cố cao.

Theo hiệu lệnh của ban điều hành, buổi diễn tập bắt đầu với nguyên nhân do một xe máy của đôi sinh viên lưu thông trên đường do rẽ ngược chiều vào vòng xoay, không làm chủ tốc độ gây nên va quẹt xảy ra tai nạn với một xe máy đi từ hướng ngược lại. Tai nạn xảy ra làm phương tiện bị nạn hư hỏng nặng.

 tinh-huong-va-quet-xay-ra tinh-huong-va-quet-xay-ra

Tình huống xảy ra va quẹt và tranh cãi

Sau khi xảy ra va chạm, đôi sinh viên có ý định lãng tránh trách nhiệm nên phát sinh tranh cãi, có hành động đe dọa người bị nạn và điều khiển phương tiện theo đường vòng xoay ra hướng quốc lộ tẩu thoát.

doi-tuong-tau-thoat  doi-tuong-tau-thoat

Đối tượng gây tai nạn tẩu thoát

Trong quá trình cự cãi, Tuần tra viên TNXP đang tuần tra từ hướng quốc lộ vào đường vòng xoay thì phát hiện vụ việc. Khi tiếp cận hiện trường và nghe tiếng hô hoán, lực lượng liền nhanh chóng thông báo qua bộ đàm cho bảo vệ đóng cổng số 1, cổng Tô Ký và báo cho Tuần tra viên biết để tiến hành cô lập không cho người và phương tiện gây tai nạn tẩu thoát. Triển khai truy đuổi và tạm giữ đối tượng đợi bảo vệ đến hỗ trợ và xử lý.

TNXP-va-bao-ve-bat-giu-doi-tuong-gay-tai-nan  TNXP-va-bao-ve-bat-giu-doi-tuong-gay-tai-nan

Lực lượng Tuần tra viên TNXP phối hợp cùng bảo vệ cổng bắt giữ các đối tượng gây tai nạn

Các hoạt động diễn tập thường xuyên tại QTSC như diễn tập phòng cháy chữa cháy, diễn tập an ninh thông tin, diễn tập an ninh trật tự, an toàn giao thông giúp cộng đồng tại QTSC với 20.755 người yên tâm trong công tác, học tập và cuộc sống hàng ngày nơi đây.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC