Diễn tập phương án phòng cháy và chữa cháy tại Công viên phần mềm Quang Trung

Sáng ngày 31/5/2019, QTSC đã phối hợp với Công ty Thanh Niên Xung Phong (TNXP), Công ty Bảo vệ Trung Nam Á và Công ty Bảo vệ Thăng Long tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy đối với đám cháy nhỏ trong nội khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Tình huống diễn tập như sau: tại khu vực trạm xử lý nước cấp (gần sân bóng rổ và đường số 2) thuộc Công viên phần mềm Quang Trung xảy ra một vụ cháy: nguyên nhân do 02 sinh viên ngồi trao đổi việc học tập, bất cẩn vứt tàn thuốc lá xuống đám cỏ gần đó rồi bỏ đi. Do thời tiết nắng nóng, khu vực có nhiều lá cây khô nên bốc lửa thành đám cháy. Hơn nữa, đám cháy xảy ra vào lúc gần trưa, khu vực vắng người nên không ai phát hiện.

Khi khói bốc lên, một trật tự viên TNXP đang trên đường tuần tra hướng từ Đường số 5 – trước trường SaigonTech qua Đường số 2 thì phát hiện vụ việc. Sau khi phát hiện vụ việc, Trật tự viên bỏ xe máy di chuyển sang đường, chạy về phía đám cháy và sử dụng bộ đàm liên lạc thông tin đến Tổ bảo vệ TNXP và Bảo vệ QTSC.

Tiếp theo, trật tự viên tuần tra nhanh chóng truy hô “Cháy” và chạy đến bãi xe số 04 (vị trí có bình chữa cháy gần nhất của TNXP), cùng với nhân viên giữ xe tại bãi xe số 04 sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ nhanh chóng di chuyển đến đám cháy. Cùng lúc đó, hai trật tự viên tuần tra trên đường thực hiện nhiệm vụ tại Cổng số 2 (nơi tập kết bình chữa cháy của Công viên phần mềm Quang Trung), nghe thông tin báo cháy từ bộ đàm, nhanh chóng lấy bình chữa cháy và di chuyển nhanh đến đám cháy để hỗ trợ.

Trật tự viên của TNXP sử dụng bình chữa cháy tại nhà để xe số 4 để dập tắt đám cháy 

Trật tự viên của TNXP sử dụng bình chữa cháy tại nhà để xe số 4 để dập tắt đám cháy

Sau khi nhận thông tin báo cháy từ bộ đàm, Bảo vệ QTSC điều động lực lượng bảo vệ của Công ty Trung Nam Á và Công ty bảo vệ Thăng Long và di chuyển từ tòa nhà QTSC 1 và Cổng số 4 đến hỗ trợ dập tắt đám cháy, đảm bảo ANTT (giảm thiểu tập trung đông người do hiếu kỳ, quay phim chụp ảnh,…) và điều tiết giao thông khu vực xảy ra cháy.

Bảo vệ của công ty Trung Nam Á và công ty bảo vệ Thăng Long phối hợp dập tắt đám cháy 

Bảo vệ của công ty Trung Nam Á và công ty bảo vệ Thăng Long phối hợp dập tắt đám cháy

Khi Bảo vệ QTSC, 02 trật tự viên tuần tra hỗ trợ, bảo vệ Công ty Trung Nam Á và Công ty Thăng Long di chuyển đến phối hợp và đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, kịp thời và nhanh chóng. Sau đó trật tự viên tuần tra tiến hành bàn giao hiện trường cho Bảo vệ QTSC, và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra.

Kết thúc diễn tập, Bảo vệ QTSC đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm cho những sai sót trong quá trình diễn tập PCCC để tránh những sai lầm có thể diễn ra trong thực tế.

 Họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau diễn tập

Họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau diễn tập

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC