Đoàn cán bộ Quận 10 thăm quan QTSC

Sáng 2/10/2019, đoàn 120 cán bộ Quận 10, TPHCM đã đến tham quan, khảo sát thực tế và nghiên cứu thực nghiệm tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đón tiếp đoàn, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC rất hoan nghênh đoàn đến thăm Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lần đầu tiên một đoàn cán bộ của một quận tại TP.HCM đến tham quan, tìm hiểu mô hình đô thị thông minh của QTSC. Hiện nay, QTSC đã triển khai gần 30 ứng dụng, giải pháp trong quản lý và điều hành toàn khu. Và vào tháng 06/2018, QTSC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại TP.HCM được chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ.

 Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC phát biểu chào mừng

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC phát biểu chào mừng

Trong buổi tham quan, đoàn đã nghe giới thiệu về Hệ thống giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là hệ thống kết nối các ứng dụng IoT trên một nền tảng duy nhất như: hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống giám sát môi trường, hệ thống quản lý nước thải, hệ thống giám sát giao thông thông minh ứng dụng công nghệ AI, tòa nhà thông minh, free wifi, giải pháp tích hợp drive & photo, hệ thống đo đếm điện từ xa, đồng hồ nước thông minh… và nhiều giải pháp khác.  

Đoàn tham quan IOC và  nghe giới thiệu về các giải pháp QTSC đang ứng dụng cho mô hình đô thị thông minh của QTSC

Đoàn tham quan IOC và  nghe giới thiệu về các giải pháp QTSC đang ứng dụng cho mô hình đô thị thông minh của QTSC

Bên cạnh đó, đoàn cũng tham quan khu QTSC R&D Labs, đây là không gian nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong khu CNTT tập trung cũng như hỗ trợ các công ty có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực R&D công nghệ.

Cuối cùng, đoàn tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp với nhiều mô hình mới như trồng rau trong container, mô hình trồng rau thủy canh cho các hộ gia đình, robot gieo hạt,... Sắp tới, QTSC sẽ nâng cấp mô hình này thành làng thông minh (Smart Village) cung cấp các giải pháp, chu trình khép kín cho nhà nông. 

Chính việc ứng dụng những công nghệ mới, mô hình mới đã mang đến những kết quả tích cực cho QTSC trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng một Công viên phần mềm mang tầm vóc công nghệ, hướng đến hình mẫu về đô thị xanh, thông minh.

 Thăm quan khu QTSC R&D Labs

Thăm quan khu QTSC R&D Labs

 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại QTSC

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC