Đoàn cán bộ tỉnh Vĩnh Long tham quan QTSC

Sáng 15/11/2019, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tham quan, làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đoàn công tác đến từ các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Vĩnh Long. Đón tiếp đoàn là bà Phạm Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc QTSC. Theo ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Long mục đích của đoàn là đến tham quan mô hình đô thị thông minh của Công viên phần mềm Quang Trung để tìm hiểu quy mô hoạt động, học hỏi kinh nghiệm từ đó triển khai một số ứng dụng tại tỉnh Vĩnh Long.

Về mô hình đô thị thông minh, bà Nhiêu Quốc Trân – Trưởng bộ phận Giải pháp Công nghệ, QTSC đã giới thiệu các hệ thống CNTT 4.0 định hướng Đô thị thông minh đang vận hành tại QTSC như: Hệ thống giám sát điều hành QTSC (IOC), Hệ thống quản lý camera thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (VMS), hệ thống GIS, hệ thống đo đếm điện từ xa,...

 Đoàn làm việc tỉnh Vĩnh Long nghe giới thiệu về QTSC

Đoàn làm việc tỉnh Vĩnh Long nghe giới thiệu về QTSC

Bà Phượng cho biết thêm: trong quá trình phát triển, QTSC gặp không ít những khó khăn, thách thức trong hoạt động quản trị, điều hành như: đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng 24x7; quản lý trật tự, kiểm soát an ninh; nâng cao năng lực phục vụ nhu cầu ngày càng lớn, phức tạp của các doanh nghiệp và những người học tập và làm việc,... Vì vậy, QTSC đã tìm kiếm giải pháp quản lý nội khu nhằm nâng cao chất lượng quản trị, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và phát triển thương hiệu QTSC, nâng tầm QTSC sánh ngang với khu công nghệ của các nước dựa trên nền tảng công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, vào tháng 06/2018, QTSC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại TP.HCM được chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ. Chính việc ứng dụng này đã mang đến những kết quả tích cực cho QTSC trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng một Công viên phần mềm mang tầm vóc công nghệ, hướng đến hình mẫu về đô thị xanh, thông minh.

Đoàn nghe giới thiệu về hệ thống Giám sát và điều hành QTSC IOC

Đoàn nghe giới thiệu về hệ thống Giám sát và điều hành QTSC IOC

Ông Hồ Văn Trí – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông vận tải, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long rất quan tâm đến hệ thống quản lý camera thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo và hệ thống chiếu sáng thông minh. Ông Trí cho biết thêm, Vĩnh Long đang có kế hoạch xây dựng hệ thống camera giám sát nhằm quản lý an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Vĩnh Long và hệ thống chiếu sáng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí điện, vận hành hệ thống. Những ứng dụng mà QTSC đang triển khai rất phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tham quan trung tâm Data Center QTSC, Công ty cổ phần nông nghiệp 5D và khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp.

Đoàn nghe giới thiệu về những ứng dụng nông nghiệp thông minh mới tại Công ty cổ phần nông nghiệp 5D

Đoàn nghe giới thiệu về những ứng dụng nông nghiệp thông minh mới tại Công ty cổ phần nông nghiệp 5D

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC