Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 20/07/2023, đoàn công tác do ông Vũ Lê Thái Hoàng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao - làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tham gia trong đoàn còn có ông Nguyễn Hải Lưu – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại. Về phía QTSC, đón tiếp đoàn là ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/trung tâm thuộc QTSC.

Trong khuôn khổ Đề tài cấp quốc gia “Cục diện thế giới giai đoạn 2025-2045: Dự báo và định hướng chính sách đối ngoại của Việt Nam”, Bộ Ngoại giao tiến hành thực hiện khảo sát và ghi nhận thông tin tại một số cơ quan chức năng và trường đại học tại TP.HCM, trong đó có QTSC. Nội dung trao đổi chủ yếu liên quan đến những chủ đề sau:

  • Nghe giới thiệu tổng quan về mô hình hoạt động của QTSC và thực hiện khảo sát về cục diện thế giới giai đoạn 2025-2045: dự báo và định hướng chính sách đối ngoại của Việt Nam.
  • Vai trò của QTSC trong thương mại, đầu tư, phát triển công nghệ của TP.HCM và cả nước.
  • Đánh giá tác động của hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế của Thành phố tới hoạt động của khu.
  • Các thuận lợi và khó khăn, vướng mắc mà QTSC gặp phải trong việc phát huy vai trò là động lực thu hút đầu tư phát triển vùng và thúc đẩy phát triển công nghệ của TP.HCM cũng như khu vực phía Nam.

Cũng trong khuôn khổ Đề tài, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề “Nhìn lại quá trình Đổi mới về Đối ngoại từ năm 1986 đến nay và định hướng giai đoạn 2025-2045” vào sáng ngày 21/07/2023 tại TP.HCM.

 Đoàn làm việc và trao đổi tại QTSC

Đoàn làm việc và trao đổi tại QTSC

 Chụp hình lưu niệm chuyến công tác cùng lãnh đạo QTSC

Chụp hình lưu niệm chuyến công tác cùng lãnh đạo QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC