Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại QTSC

Sáng ngày 4/10/2022, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Cục trưởng, Cục Công nghiệp CNTT&TT dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp đang hoạt động tại khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Nhằm xác định tỷ lệ phần trăm giá trị nội địa của các sản phẩm, dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ các cơ quan quản lý đánh giá, xây dựng quy định ưu đãi cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT sản xuất tại Việt Nam khả thi, đáp ứng được thực tiễn phát triển, góp phần thúc đẩy sản xuất sản phẩm, dịch vụ CNTT Make in Viet Nam, Bộ TT&TT tiến hành khảo sát, thu thập thông tin liên quan đến việc sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT của doanh nghiệp.

Theo đó, đoàn công tác đã đến tham quan và làm việc tại các doanh nghiệp: TMA Solutions, Hitachi Vantara Việt Nam và Swiss Post Solutions, đây là 3 trong số 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người đang hoạt động tại QTSC.

Thông qua buổi làm việc, đại diện Bộ TT&TT đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp để làm rõ các nội dung trong phiếu khảo sát thu thập thông tin số liệu về sản phẩm sản xuất trong nước. Ngoài ra, qua phần giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cũng như các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT tiêu biểu của các đơn vị, đoàn công tác đã hiểu rõ hơn tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh, cũng như định hướng phát triển sắp tới của các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ cùng đoàn công tác những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và các ý kiến, đề xuất để góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Đoàn công tác Bộ TT&TT đến thăm và làm việc tại công ty TMA Solutions

Đoàn công tác Bộ TT&TT đến thăm và làm việc tại công ty Hitachi Vantara Việt Nam

Đoàn công tác Bộ TT&TT đến thăm và làm việc tại công ty Swiss Post Solutions

Đoàn công tác Bộ TT&TT đến thăm và làm việc lần lượt tại các công ty: TMA Solutions, Hitachi Vantara Việt Nam và Swiss Post Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC