Đoàn công tác của Bộ KHCN và Bộ KHĐT thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 18/10/2019, đoàn công tác của Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Bùi Tất Thắng - Chánh Văn phòng Tổ Biên tập Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030; Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ông Hoàng Xuân Long - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN và cùng các thành viên Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN.

 Đoàn công tác của Bộ KHCN và Bộ KHĐT tại buổi làm việc ở QTSC

Đoàn công tác của Bộ KHCN và Bộ KHĐT tại buổi làm việc ở QTSC

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC và đại diện phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC đã giới thiệu cho đoàn tổng quan về Công viên phần mềm Quang Trung, những thành quả mà QTSC đã đạt được từ khi thành lập đến nay cũng như phương hướng phát triển trong thời gian sắp tới.

Theo đó, ngày 03/03/2016, Thủ tướng đồng ý thí điểm thành lập chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo để phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có: QTSC, Khu Công viên Phần mềm ĐH Quốc Gia TPHCM. Dự kiến, trong quý 4/2019, Chuỗi QTSC sẽ kết nạp thêm 2 thành viên mới là Khu Công viên phần mềm Mekong (Mekong ITP) tại tỉnh Tiền Giang, và Trung tâm công nghệ phần mềm Thừa Thiên Huế (HueCIT) tỉnh Thừa Thiên Huế. Các thành viên trong Chuỗi được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng cho khu công nghệ thông tin tập trung và khu công nghệ cao; có tư cách pháp nhân độc lập, tự nguyện liên kết, hợp tác với nhau trên cơ sở chương trình hợp tác phát triển giữa TPHCM và các tổ chức, đơn vị có trụ sở tại Việt Nam.

QTSC cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên của TP.HCM đạt chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ do Sở KHCN TP.HCM cấp. Bên cạnh đó, QTSC cũng giới thiêu mô hình đô thị xanh, thông minh mà QTSC đã triển khai từ 2016 đến nay. QTSC đang phấn đấu trở thành nơi cung cấp giải pháp, mô hình ứng dụng CNTT vào đời sống kinh tế xã hội. Thu hút các nhà khoa học, trường, viện để tăng cường năng lực nghiên cứu trên nền tảng CNTT.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn tham quan khu  QTSC R&D Labs nơi tập trung các doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển phần mềm.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Toàn cảnh buổi làm việc

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC