Đoàn công tác của HueCIT tham quan QTSC

Chiều 01/11/2019, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) đã đến tham quan và tìm hiểu mô hình đô  thị thông minh tại QTSC.

Đến tham quan QTSC có ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế và ông Lê Vĩnh Chiến – Giám đốc HueCIT. Được biết, HueCIT đã hoàn thiện hồ sơ, trình Bộ Thông tin và Truyền thông để được kết nạp trở thành thành viên của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Lê Vĩnh Chiến hiện nay HueCIT đang có 14 doanh nghiệp CNTT tham gia, hoạt động tại đây, gồm 01 công ty nước ngoài và 13 công ty trong nước. Trong những năm qua, HueCIT được xem là nơi hội tụ của các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh. Một số doanh nghiệp tiêu biểu đã chọn HueCIT làm điểm đến ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp như Huesoft, Acronics, COG, Hoatamus,...

Đoàn nghe giới thiệu về Trung tâm giám sát điều hành QTSC IOC 

Đoàn nghe giới thiệu về Trung tâm giám sát điều hành QTSC IOC

Tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Kim Phương – Trưởng phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC đã Giới thiệu về Trung tâm giám sát điều hành của QTSC. Theo bà Phương thì ngay từ năm 2016, nắm bắt được xu hướng phát triển của thế giới, QTSC đã bắt đầu triển khai và ứng dụng những giải pháp công nghệ cho hoạt động quản trị và điều hành Công viên phần mềm Quang Trung. Những hoạt động này góp phần nâng tầm QTSC lên một bước ngoặt mới, trở thành một khu đô thị phần mềm ngày một thông minh hơn, với 3 mục tiêu chính đó là: Nâng cao chất lượng quản trị, điều hành; gia tăng sự hài lòng của cộng đồng nội khu và phát triển thương hiệu QTSC.

Hiện tại, QTSC đã tích hợp các giải pháp, ứng dụng trên một nền tảng duy nhất như:

  • Hệ thống quản lý và giám sát môi trường cập nhật liên tục 11 chỉ số môi trường theo thời gian thực. Phát hiện và cảnh báo qua email khi có các vấn đề về môi trường. Cảnh báo các thông số vượt ngưỡng cho phép và thống kê theo dạng biểu đồ số liệu nước thải.
  • Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh: lập lịch chiếu sáng tự động, điều khiển từ xa hệ thống chiếu sáng, quản lý các thông số về công suất, điện áp, dòng điện. Quản lý thời gian thực trạng thái đèn, cảnh báo ngay tức thời khi có sự cố và thống kê theo bảng biểu công suất tiêu thụ, điện áp, dòng điện.
  • Hệ thống quản lý tòa nhà BMS quản lý hệ thống chiếu sáng, quạt, máy phát điện, hệ thống đo điện năng, máy bơm và thang máy trong một tòa nhà.
  • Hệ thống nhắn tin SMS – nhắn tin về các hoạt động diễn ra trong nội khu cho lãnh đạo các doanh nghiệp
  • Hệ thống QTSC Wifi Marketing miễn phí sử dụng wifi trong một số tòa nhà tại QTSC
  • Hệ thống đồng hồ nước thông minh giúp quản lý hệ thống phân phối và tiêu thụ nước dựa trên nền tảng IoT, đồng hồ điện thông minh giúpthống kê lượng điện tiêu thụ hằng tháng, hằng quý, tra cứu lượng điện tiêu thụ từ xa

Trong thời gian tới, QTSC sẽ tích hợp thêm nhiều ứng dụng, giải pháp trong hệ thống giám sát và điều hành Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC IOC). Hệ thống  tạo nhiều thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành và nhanh chóng, dễ dàng trong việc xử lý sự cố xảy ra tại QTSC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn nữa.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC