Đoàn công tác Dự án LinkSME thăm và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 07/06/2022, đoàn công tác của Dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa” (LinkSME) đã có chuyến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm tìm hiểu về các hoạt động nghiên cứu, phát triển (R&D) và ứng dụng chuyển đổi số, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện QTSC đã giới thiệu tổng quan về mô hình hoạt động và định hướng phát triển sắp tới của Công viên phần mềm Quang Trung. Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, QTSC đã trở thành một trong những công viên phần mềm hàng đầu châu Á. Cùng nhịp đập chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo không ngừng, với tham vọng phát triển thành một Science City hàng đầu khu vực, QTSC hiện tại không còn là Software City mà thay bằng Quality Tech Solution Complex - mục tiêu nâng tầm để trở thành một trung tâm cung cấp giải pháp công nghệ chất lượng cao, một nơi tìm kiếm một cách chủ động của các đối tác về những sản phẩm/dịch vụ/giải pháp công nghệ “Make in Vietnam”.

Thông qua bài trình bày, các chuyên gia rất ấn tượng với mô hình hoạt động của Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC R&D Labs) và đặt ra nhiều câu hỏi trao đổi nhằm hiểu rõ hơn về các đối tượng doanh nghiệp đang hoạt động tại đây cùng những sản phẩm, giải pháp đang được nghiên cứu, phát triển và khả năng thương mại hóa ra thị trường.

Các chuyên gia nghe giới thiệu về QTSC và DXCenter 

Các chuyên gia nghe giới thiệu về QTSC và DXCenter

 Tham quan và trao đổi tại Công ty TNHH Giải pháp Nông nghiệp và Tự động hóa đang hoạt động tại QTSC R&D Labs

Tham quan và trao đổi tại Công ty TNHH Giải pháp Nông nghiệp và Tự động hóa đang hoạt động tại QTSC R&D Labs

Tiếp theo chương trình, đoàn làm việc được nghe giới thiệu về Trung tâm hỗ trợ và tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) – một trung tâm khoa học - công nghệ trực thuộc QTSC, là đơn vị chính thức của TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

DXCenter sẽ hướng đến các hoạt động chuyển đổi số, bao gồm các hoạt động tư vấn, hỗ trợ ứng dụng các giải pháp công nghệ cho đến việc chuyển đổi số. Đồng thời cũng phát triển cộng đồng công nghệ số, đẩy mạnh việc nghiên cứu các sản phẩm mới, đưa các sản phẩm đó tới gần hơn với những người có nhu cầu trên địa bàn thành phố.

Chẳng hạn như phải làm sao cho người dân, doanh nghiệp thấy được tính hiệu quả của việc chuyển đổi số thông qua những mô hình rất “bình dân” như một công ty siêu nhỏ từ 3 – 5 người cần ứng dụng gì để giảm chi phí hoặc một quán café, một cửa hàng thời trang hay một tiệm tạp hoá, căn tin thì chuyển đổi số những nội dung gì là trọng tâm để gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quản trị,… để từ đó góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân, doanh nghiệp, đóng góp chung vào chương trình chuyển đổi số quốc gia và phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và các địa phương lân cận.

Với một số dự án chuyển đổi số trọng điểm đang được triển khai, đặc biệt dành cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và lĩnh vực nông nghiệp, đoàn công tác rất hào hứng tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến các nội dung này, đồng thời chia sẻ một số chương trình hợp tác tiềm năng giữa các bên trong tương lai.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC