Đoàn công tác thành phố Cần Thơ tìm hiểu về mô hình khu CNTT tập trung tại QTSC

Chiều ngày 21/12/2023, đoàn công tác thành phố Cần Thơ đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) với mục đích học tập kinh nghiệm quản lý vận hành và hoạt động khai thác trong khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung.

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Nguyễn Văn Tươi, Phó Giám đốc Quỹ đầu tư và phát triển Cần Thơ. Chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu có ông Trần Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC.

Thành lập vào năm 2001, đến tháng 04/2009, QTSC được công nhận là khu CNTT tập trung đầu tiên tại Việt Nam. Với vai trò là đầu tàu trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, đơn vị quản lý QTSC đặt mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ công nghệ và phát triển hạ tầng khu công nghệ, đưa QTSC vươn lên vị trí dẫn đầu trên bản đồ ngành CNTT tại khu vực Đông Nam Á. Tính đến nay, QTSC được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là khu CNTT tập trung lớn nhất và thành công nhất trên cả nước.

Với kế hoạch sẽ triển khai xây dựng khu CNTT tập trung tại Cần Thơ, QTSC là mô hình hoạt động mà đoàn công tác rất mong muốn đến tham quan, giao lưu trao đổi và học tập kinh nghiệm. Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề cụ thể được nêu ra thảo luận, chia sẻ như:

  • Xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với chủ đầu tư và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong khu CNTT tập trung nhằm đảm bảo tính cạnh tranh về giá thuê đất, các dịch vụ liên quan để thu hút đầu tư;
  • Cơ chế hoạt động, vận hành và khai thác;
  • Các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư vào khu;
  • Định hướng trong quy hoạch phát triển, mở rộng khu CNTT tập trung khi lấp đầy.

Với kinh nghiệm quản lý và vận hành khu CNTT tập trung trong hơn 22 năm qua, đại diện QTSC đã chia sẻ và cung cấp đến đoàn đại biểu nhiều thông tin hữu ích được đúc kết trong quá trình hoạt động thực tiễn, bài học kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn, cũng như những thành tựu vượt bậc đã giúp QTSC khẳng định vị thế, hình ảnh của mình trên bản đồ công nghệ khu vực và quốc tế.

 Hình ảnh đoàn công tác thành phố Cần Thơ làm việc tại QTSC

Hình ảnh đoàn công tác thành phố Cần Thơ làm việc tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC