Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng tham quan QTSC

Chiều 19/06/2020, đoàn công tác bao gồm các lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng đại biểu quốc hội – Hội đồng nhân dân và UBND thành phố Đà Nẵng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Nguyễn Quang Thanh (trưởng đoàn) – Giám đốc Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng thì mục tiêu tham quan của đoàn lần này là đến tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm quản lý điều hành khu, hiệu quả đầu tư và mô hình chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

 Hình 1: Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng tham quan QTSC

Hình 1: Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng tham quan QTSC

Ông Hoàng Minh Trí – Phó Giám đốc QTSC đón tiếp đoàn và đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của khu, những kết quả đã đạt được về mặt kinh tế, xã hội và phát triển ngành CNTT mà QTSC mang lại cho thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Công viên phần mềm Quang Trung hiện là một thương hiệu mạnh theo đúng nghĩa trong việc thu hút các nhà đầu tư, và được xem là mô hình khu CNTT tập trung có quy mô và thành công nhất nước. Hiệu quả của QTSC không chỉ thúc đẩy kinh tế số, mà còn góp phần tích cực tạo ra lực lượng chuyên gia cho đất nước. Các hỗ trợ và lợi thế nổi bật của QTSC bao gồm:

  • Tập trung các doanh nghiệp CNTT và cơ sở đào tạo, tạo môi trường cho việc hợp tác và hỗ trợ nhau trong các doanh nghiệp. Các tổ chức như câu lạc bộ CEO, liên minh VNITO giúp kết nối hàng trăm doanh nghiệp.
  • Môi trường xanh sạch đẹp, cơ sở hạ tầng hiệu quả và đồng bộ với hệ thống kiểm soát thông minh. Nhiều dịch vụ hỗ trợ về pháp lý, thương hiệu, an toàn và quản lý như an ninh, bảo vệ, phòng chống cháy nổ.
  • Là đầu mối tổ chức các sự kiện của ngành, nơi các tổ chức và khách hàng quốc tế tìm đến để tìm kiếm đối tác, kết nối, và cũng là nơi cung cấp, cập nhật thông tin cần thiết cho hoạt động của các doanh nghiệp.
  • Là đầu mối có uy tín tập hợp, đóng góp và đề xuất các chính sách từ các doanh nghiệp đến chính phủ.
  • Đặc biệt, trong giai đoạn hết sức khó khăn của dịch bệnh Covid-19, QTSC đã tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc kiểm soát, xử lý, bảo đảm không để xảy ra nhiễm bệnh và khủng hoảng nội khu – đồng thời ban hành chính sách giảm giá trực tiếp vào các dịch vụ thiết yếu, chia sẻ khó khăn cùng các doanh nghiệp duy trì hoạt động và vượt khó.

Hình 2: Ông Nguyễn Quang Thanh – Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng (bên phải) trao quà lưu niệm cho ông Hoàng Minh Trí – Phó Giám đốc QTSC (bên trái) tại buổi gặp gỡ 

Hình 2: Ông Nguyễn Quang Thanh – Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng (bên trái) trao quà lưu niệm cho ông Hoàng Minh Trí – Phó Giám đốc QTSC (bên phải) tại buổi gặp gỡ

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC