Đoàn đại biểu thành phố Osaka, Nhật Bản làm việc tại QTSC

Chiều ngày 10/01/2019, đoàn đại biểu của thành phố Osaka, Nhật Bản, đại diện cho dự án “Low Carbon” đã đến tìm hiểu và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Đây là dự án được tài trợ từ chính phủ Nhật Bản dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa các thành phố của hai đất nước. Với mục đích giảm thiểu việc sử dụng năng lượng, kéo giảm hiệu ứng nhà kính, hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, thành phố Osaka mong muốn có thể hợp tác và hỗ trợ QTSC tham gia vào dự án nhằm đẩy mạnh việc tiết kiệm năng lượng trong các hoạt động sản xuất, vận hành trang thiết bị tại Công viên phần mềm Quang Trung trong thời gian sắp tới.

 thanh-pho-osaka-lam-viec-tai-qtsc thanh-pho-osaka-lam-viec-tai-qtsc

Đại diện chính phủ thành phố Osaka, Nhật Bản làm việc tại QTSC

Theo dự án, chính phủ thành phố Osaka sẽ hỗ trợ các đơn vị được lựa chọn một phần chi phí đầu tư ban đầu, và hỗ trợ tư vấn kỹ thuật từ những công ty chuyên ngành hàng đầu Nhật Bản. Thành phố sẽ là đơn vị đầu mối liên lạc, giải đáp thắc mắc và đại diện cho các đơn vị đệ trình thông tin lên chính phủ Nhật Bản xem xét lựa chọn tài trợ.

Với đối tượng tham gia khá rộng liên quan đến các lĩnh vực: green building (khách sạn, data center), năng lượng mặt trời, năng lượng gió, hệ thống hạ tầng trong các tòa nhà (máy lạnh, máy bơm,…). Tuy nhiên, QTSC là đơn vị đầu tiên thành phố Osaka quan tâm tìm hiểu và mong muốn được làm việc, hợp tác. Hy vọng đây là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai thành phố Hồ Chí Minh và Osaka nói chung, cũng như tăng cường việc tiết kiệm năng lượng, cải thiện hiệu quả hoạt động, vận hành tại QTSC nói riêng.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC