Đoàn đại biểu thành phố Sejong, Hàn Quốc thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 09/10/2018, đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Sejong, Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Dẫn đầu đoàn là ông Cha, Sung Ho - Chủ tịch Ủy ban Xây dựng và Công nghiệp, ông Lee, Jae Hyeon – Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hội đồng thành phố Sejong, Hàn Quốc, cùng các thành viên của hội đồng. Về phía QTSC, đón tiếp đoàn có ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC và bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện đoàn đại biểu đã có đôi nét giới thiệu về thành phố Sejong cũng như mục đích của chuyến thăm nhằm tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam nói chung và QTSC nói riêng.

Qua đó được biết, Sejong là trung tâm hành chính mới của Hàn Quốc với tổng diện tích 465 km2, hiện tại 60% các văn phòng hành chính của cả nước đã được di dời về Sejong.  Hàn Quốc mong muốn xây dựng Sejong thành một thành phố thông minh và là biểu tượng cho một Hàn Quốc hiện đại, năng động.

Sejong-meeting-at-qtsc   Sejong-meeting-at-qtsc

Tổng quan buổi làm việc tại QTSC

Chào mừng đoàn đại biểu, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC đã giới thiệu sơ lược về những hoạt động chính của QTSC. Ngoài ra, đoàn cũng đã nghe đại diện của QTSC trình bày về quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong suốt 17 năm qua, cũng như những ưu điểm và lợi thế cạnh tranh của QTSC trong khu vực.

 sejong-gave-a-gift-for-qtsc

Ông Cha, Sung Ho - Chủ tịch Ủy ban Xây dựng và Công nghiệp, Hội đồng thành phố Sejong, Hàn Quốc tặng quà lưu niệm cho ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC

Theo đó, đoàn đại biểu rất ấn tượng với những thành quả và vị thế của QTSC ở thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đoàn đã đặt rất nhiều câu hỏi thảo luận xoay quanh các vấn đề liên quan đến các chính sách ưu đãi của QTSC, những khó khăn thách thức trong quá trình phát triển, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động tại khu, nguồn nhân lực cho ngành phần mềm,…

Chia sẻ thêm với đoàn đại biểu, bà Phạm Thị Kim Phượng đã giới thiệu khái quát về khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới (QTSC R&D Labs) – nơi tạo ra không gian nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực CNTT cũng như hỗ trợ các công ty có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, vườn ươm doanh nghiệp (QTSC Incubator) và định hướng phát triển của chuỗi QTSC trong thời gian sắp tới.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đại biểu thành phố Sejong đã tham quan vòng quanh nội khu công viên nhằm hiểu rõ hơn môi trường hoạt động cũng như trải nghiệm những dịch vụ tiện ích tại đây.

taking-photos-at-qtsc-building-1   taking-photos-at-qtsc-building-1

taking-photos-at-qtsc-building-1 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại tòa nhà QTSC Building 1

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC