Đoàn doanh nghiệp Canada thăm và làm việc tại QTSC

Với mục đích tìm hiểu về đề án xây dựng mô hình đô thị thông minh tại TP.HCM nói chung và tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nói riêng, sáng ngày 21/03/2019, đoàn doanh nghiệp Canada gồm 14 đại diện đến từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT, viễn thông đã đến tham quan và làm việc tại QTSC.

Mở đầu buổi làm việc là phần giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong những năm qua, những cột mốc quan trọng và các thành quả đạt được, vị thế của QTSC so với các nước trong khu vực, đồng thời đại diện QTSC cũng chia sẻ thêm về các chính sách ưu đãi, dịch vụ hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu.

Đại diện các doanh nghiệp Canada cũng giới thiệu về mô hình hoạt động và các dịch vụ, sản phẩm hiện đang cung cấp. Trong đó, có hai công ty là AssistTomo chuyên về các giải pháp cho đô thị thông minh và Symroc chuyên cung cấp sensor và hệ thống giám sát liên quan đến thăm dò động đất và địa chấn, mong muốn tìm hiểu về mảng đô thị thông minh, trao đổi về cơ hội hợp tác và giới thiệu các giải pháp ứng dụng phù hợp.

 canada-enterprises

Buổi làm việc của đoàn doanh nghiệp Canada tại QTSC

Tiếp nối chương trình, đoàn doanh nghiệp đã được nghe giới thiệu về Hệ thống giám sát điều hành QTSC IOC – giải pháp tích hợp nhiều ứng dụng trên một nền tảng duy nhất nhằm phục vụ cho hoạt động giám sát, quản lý điều hành toàn khu thông qua kết nối các ứng dụng công nghệ IoT với mục đích ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã đến thăm Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence) tại lô số 13, Công viên phần mềm Quang Trung. Khu thực nghiệm là nơi ứng dụng công nghệ mới, tận dụng nền tảng dịch vụ internet và điện toán đám mây trong hoạt động canh tác nông nghiệp theo mô hình mới nhằm gia tăng năng suất cây trồng.

 canada-enterprises

 canada-enterprises

Tham quan Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp

Nguồn: QTSC

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC