Đoàn doanh nghiệp CNTT Fukuoka thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 30/1/2018, đoàn doanh nghiệp thành phố Fukuoka (Nhật Bản) đã đến thăm quan và làm việc với các doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đến thăm QTSC, đoàn đã được nghe giới thiệu sơ lược về công ty và những hoạt động chính mà công ty đang hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT đang hoạt động tại đây. Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC nhấn mạnh: QTSC có mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với các tổ chức xúc tiến của Nhật Bản và các tổ chức xúc tiến của Nhật Bản tại Việt Nam. Hàng năm, QTSC đều phối hợp với UBND TP.HCM hoặc Liên minh VNITO tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại đến những thành phố lớn của Nhật Bản để quảng bá và hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT phát triển thị trường và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Yuji Nakamura – Giám đốc Công ty Techno Culture System Co., Ltd., Trưởng đoàn đã giới thiệu thành phần tham gia đoàn gồm 13 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp Nhật Bản qua Việt Nam chủ yếu tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh và tìm kiếm nhân lực CNTT thông thạo tiếng Nhật để đưa vào chương trình kỹ sư cầu nối.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Tiếp theo, đoàn cũng được QTSC giới thiệu thăm quan các công ty TMA Solutions, GCS Vietnam trực thuộc tập đoàn Hitachi. Đây là 2 công ty chuyên gia công xuất khẩu phần mềm lớn tại Việt Nam và có văn phòng hoạt động tại Tokyo, Nhật Bản.

 

Tìm hiểu hoạt động của công ty TMA Solutions

 

Nghe giới thiệu về công ty GCS Vietnam

Tiếp nối chương trình, đoàn đã thăm quan trường SaigonTech, trung tâm đào tạo ISC Quang Trung và trường đại học FPT. Đây là những trường đều đào tạo chuyên sâu ngành CNTT và có giảng dạy môn tiếng Nhật. Theo bà Nguyễn Thị Anh Thư – Hiệu trưởng trường SaigonTech thì hàng năm, trường đều cử sinh viên sang Nhật thực tập tại các công ty, vừa giúp sinh viên có môi trường thực tập quốc tế vừa nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật của sinh viên. Các sinh viên này sau khi ra trường hầu hết đều được các công ty Nhật tuyển dụng.

 

Thăm quan trường đại học FPT

 

Chụp hình lưu niệm tại trường SaigonTech

Buổi tối cùng ngày, đoàn đã có buổi giao lưu với những sinh viên giao tiếp tiếng Nhật thành thạo và học ngành CNTT của trường đại học FPT và trường SaigonTech.

 

Sinh viên trường SaigonTech và FPT tự tin giao tiếp tiếng Nhật với đoàn

 

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC